บล็อกของ sailomloy

......ค้างคาวใต้ใบไม้.....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

1.ในความทรงจำ

ยังมีความทรงจำบางอย่างเกี่ยวกับขี้ค้างคาวและการดำนาปลูกข้าวตกค้างอยู่ในจิตสำนึก   

เมื่อครั้งยังเป็นทโมนน้อยที่ไม่ค่อยได้วิ่งเล่นกับเพื่อนเท่าไรนัก ด้วยว่าต้องเป็นแรงงานหนึ่งในท้องทุ่ง  แรงงานเล็กๆ ด้วยสองมือน้อยๆ ช่วยดึงหญ้าที่พ่อแม่ลากมากกองๆ ไว้ก่อนที่จะขนไปกองไว้บนคันนา โปะคันนาให้กว้างขึ้นหนาขึ้น  และเป็นการเตรียมแปลงก่อนปักดำต้นกล้า

............เรื่องเล็กๆ จากคนเล็กๆ .........

หมวดหมู่ของบล็อก: 

“ผมไม่ค่อยมีหรอก...แค่อยากจะให้..............ให้แ_่งทั้งที่ไม่มีนี่แหละ..”




 (ขอบคุณภาพจาก Aey KohYor)

...นางอายในสายตานักล่า....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 



ผมขลุกอยู่กับตัวเองมานานหลายปี ที่บอกว่า ขลุกอยู่กับตัวเองหมายถึงจ่อมจมอยู่กับความรู้สึกที่ตัวเองเป็น,มีและเกิดขึ้นอยู่เช่นนั้น อย่างนั้น ทุกเมื่อเชื่อวัน เสียงที่พร่ำพูดกับตัวเองเหมือนบทพูดที่ดังก้องออกมาจากข้างใน ไม่ใช่แค่ความคิดแต่เป็นถ้อยคำจริงๆ 

........ผู้คน,นักเดินทางเวลา..........

หมวดหมู่ของบล็อก: 




1.แม้ว่าหนังสือจะสามารถเปิดโลกทัศน์ต่อโลกนี้ได้อย่างไม่รู้จบ แต่สำหรับชีวิตวัยหนุ่ม การเดินทางเป็นตัวจุดประกายอะไรบางอย่างในชีวิตได้ดีกว่า นัยว่าหนังสือคือทฤษฎีและการเดินทางออกไปในโลกกว้างเป็นการปฏิบัติ หลายคนอ้างอิงทฤษฎีหรือแนวทางในหน้าหนังสือเพื่อใช้ประกอบการเดินทาง อาจจะเหมือนหรือแตกต่างกันบ้างตามแต่โลกในยุคนั้นๆ หรือตามแต่เหตุการณ์เฉพาะหน้า

....... ยอดมะตูม บันทึกไว้ก่อนจะสูญพันธ์........

หมวดหมู่ของบล็อก: 




ผมก็เหมือนกับคนธรรมดาคนอื่นๆ นะครับ เห็นความพรั่งพร้อมของคนอื่นๆ มากกว่าของตัวเองเสมอ ไม่ว่าจะด้วยบ้านเรือน ปัจจัยสี่ สุขภาพ ยวดยาน สิ่งอำนวยความสะดวก ฯลฯ เพียงแต่ผมมองสิ่ง(หรือปัจจัย)เหล่านั้นด้วยสายตาที่ชื่นชม บางอย่างถึงขั้นอยากมีไว้ในครองครองด้วย แต่ไม่ได้อิจฉาริษยาจนไร้ความสุขในการใช้ชีวิต

....โมกมัน,วินัยผุ ความจำกร่อน.....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 


จริงๆ ผมน่าจะทำตัวให้วินัยต่อการเขียนถึงต้นไม้ ดอกไม้ และสรรพสิ่งรอบตัวให้มากกว่านี้ ผมอยู่กับพวกเขาทุกวัน ใช้เวลามากบ้างน้อยบ้างตามแต่งานอื่นจะเรียกตัวเพื่อเอาเวลาไปจากนี้

....... แปลงผักหลังห้องแถว............

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 




เป็นที่ดินที่เกือบจะรกร้างว่างเปล่าแห่งหนึ่งหลังห้องแถวชั้นเดียวใกล้ตลาดสด  ด้านหนึ่งขนาบด้วยห้องแถวทอดตัวยาวแนวตะวันออก-ตะวันตกทางด้านทิศใต้  

............ เวบบ้านสวนพอเพียงให้อะไรแก่ผม - แล้วผมล่ะ?..................

หมวดหมู่ของบล็อก: 





ผมเข้าเว็บบ้านสวนฯเพราะอะไรยังงงๆ อยู่ จับพลัดจับผลูมาเขียนบล็อก มาวนเวียนก๊อกแก๊กเขียนนั่น แซวนี่ไปเรื่อยเปื่อย กระทั่งกลายเป็นคนของเว็บไปในที่สุด แม้จะไม่ได้มาบ่อย แต่ยังถึงว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่อบอุ่นที่สุดแห่งหนึ่งในโลกไซเบอร์อยู่ดี 

.............ที่มา ๓๗ นัยเล็กๆ แห่งโลก............

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หลายเดือนก่อน ผมส่งเม็ดพันธุ์พืชพื้นเมืองชนิดหนึ่งไปยังตีนภูเชียงดาว หลังจากนั้นอีกหลายวัน ผมก็ได้รับเมล็ดพันธุ์ชนิดหนึ่งเข้ามางอกงามในสวนริมชายคาบ้านผม ถ้าเดาไม่ผิด เมล็ดพันธุ์นั้นน่าจะเรียกว่าต้นแสงจันทร์ ผักเลื้อยชนิดกินดอก   

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ sailomloy