บล็อกของ Soonthorn Soon

เมื่อข้าวโพด เจอกับผม บนดาดฟ้า

หมวดหมู่ของบล็อก: 

                                     

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ทุกท่าน  วันนี้ ผมขอนำเสนอ ข้าวโพด ที่รักยิ่ง ... อดทน แข็งแรง เพราะ ใช้วิธีการ ปลูกแบบ เพื่อนๆต้นอื่นที่มีอยู่แล้ว บนดาดฟ้าครับ(ตอนแรก นึกว่าไม่ได้ผล เสียแล้ว แต่ ก็เป็นที่น่าพอใจมากๆ) อาจเป็นไปได้ว่า ช่วงนี้ฝนตก อยู่เป็นประจำ ก็เป็นได้

ปลูกมะพร้าวน้ำหอม ที่ จ.เลย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

                          

                                         

เยี่ยมสวน คุณศรัณย์(ระยอง)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

Image  Image

                      Image

น้ำ กับหน้าแล้งนี้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

                 Image

สวัสดีครับ พี่น้องบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน ผม สุนทร ครับ ไม่ได้ไปไหนนาน อยู่แถวๆนี้เอง วันนี้ จะมาพูดถึง "น้ำ" ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการทำการเกษตร บ้านใครมีแหล่งน้ำ เพียงพอ ก็ถือว่าโชคดีไป แต่ ที่รอน้ำฝนธรรมชาติ ก็ลำบากหน่อยนะครับ...ผมมีภาพแหล่งน้ำของน้องผิงผิง ที่ราชบุรี มากฝากกัน ผมแอบถ่ายไว้ และบ้านสมาชิก ที่ผมเคยไปเยี่ยม เชิญชมครับ

จากดาดฟ้า มาเป็น สวนข้างบ้าน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

                   

ผม สุนทร ครับ หลายๆท่านอาจจำผมได้ ด้วยสวนบนดาดฟ้า แต่ด้วยพื้นที่ อันเป็นที่อยู่อาศัยของผม และด้วยความเหมาะสมหลายๆอย่าง จึงจำเป็นต้องย้ายสวน น้อยๆของผม ลงจากดาดฟ้า (พี่สาวขอร้องไม่ให้ปลูก) เลยต้อง ย้ายไปปลูกที่ บริเวณพื้นที่ว่าง ของบ้านพี่ชาย (ข้างๆบ้าน) ผมปลูก ไม่เป็นระเบียบครบ ให้พึ่งพาร่มเงา กันได้

สวนดาดฟ้า--ต้นไม้ ที่เหลือ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ร้อนจริงๆครับ ฝนไม่ตกเลย สวนบนดาดฟ้าของผม เหลือเพียงน้อยนิด มีภาพมาแจ้งความครับ

สวนบนดาดฟ้า ของผม

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีครับ--ผม มีภาพสวนครัวบนดาดฟ้า มาให้ชมกัน--ช่วงนี้มีธุระไปต่างจังหวัดบ่อย-ประกอบกับฝนทิ้งช่วงหลายวัน ทำให้ต้นไม้ผัก-หญ้า ตายจากผมไปหลายชนิด--เรามาชมภาพที่เหลือกันครับ

น้ำหมักเก๊กฮวยและดอกอัญชัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีครับ วันนี้ผมมานำเสนอน้ำหมักจากดอกเก๊กฮวย ครับ แต่ไม่ทราบว่าถูกต้องหรือเปล่า..หรือว่าเพื่อนสมาชิกยังหมักกันอยู่หรือเปล่าครับ--(พี่เหมียวมีแน่นอน..คุณเสินก็มีครับ..)..ผมหมักไว้นานแล้วครับ จึงรบกวนคุณครูทุกๆท่านช่วยกรุณาชี้แนะด้วยครับ..และขอฝากน้องอัญชัน ด้วยครับ(ปลูกบนดาดฟ้า)

เยี่ยมผู้ใหญ่จ.ตรัง(อ.นาโยง)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีครับ ผม สุนทร ช่วงกลางเดือนผมมีโอกาสได้ไปเยี่ยมน้องชายที่จ.ตรัง เลยถือโอกาสแวะไปเยี่ยมผู้ใหญ่่บ้านสวนพอเพียง(คุณโสทร)ด้วยเลยครับ(โดยได้รับการประสานงานอย่างดีเยี่ยมจากน้องบัวริมครับ)  บ้าน-สวนน่าอยู่มากๆครับ(คาดว่าต้องมีครั้งที่สองครับผู้ใหญ่) แต่ไปได้ไม่นานเพราะต้องไปธุระกันต่อ ผมไปกับพี่สาวครับ วันนี้ผมมีภาพที่พอจะเก็บได้มาฝากกันครับ และขออภัยหากไม่สวยหรือไม่ชัด ผมไม่ได้พกกล้องไปครับ เรามาชมภาพกันครับ


ผักบุ้ง,ใบเหลียง(ผักเหมียง)และยอดฟักข้าว ครับ แบ่่งทำกับข้าวที่บ้านน้องชาย อีกส่วนหนึ่งเก็บไว้ทำกินที่กรุงเทพฯ

จุดชมปลาโลมา(บางขุนเทียน ทะเล)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีครับ ผมมีโอกาสได้ไปเยี่ยมชม"จุดชมปลาโลมา"เขตบางขุนเทียน(ตามป้ายบอกทางถ.พระราม2) พอไปถึงก็ต้องแปลกใจ เพราะเห็นแต่ภาพกิจกรรมการช่วยเหลือปลาาฬ และโครงกระดูกปลาวาฬ กับปลาโลมา แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ยิ่งไปกว่านั้นผมได้เห็นการกัดเซาะของน้ำทะเลแถบอ่าวไทย รวมถึงวิธีการต่อสู้เพื่อความอยู่รอดในการอนุรักษ์แผ่นดินของทุกภาคส่วน (ภาพ ผมถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ ไม่ค่อยชัดครับ)

นี่เป็นภาพปลาโลมาที่เคยมาเกยตื้น แล้วติดอวนชาวประมงในระแวกนั้นครับ (นึกภาพนะครับ)

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ Soonthorn Soon