บล็อกของ baozee

เรื่องค่ารังวัดที่ดิน..ขอความรู้จากเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ สมช.ด้วยคร้บ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เริ่มเรื่องมาจาก เจ้าของที่ดินแปลงติดกันชอบย้ายหลักหมุดเดิมเข้ามาในเขตของเรา ย้ายไปย้ายมาจนไม่รู้ว่าจุดเดิมอยู่ไหนเลยทำให้เกิดถกเถียงกัน(กับญาติผม..ผมไม่ได้อยู่บ้านไปทำงานตจว.นานหลายปีแล้ว) พอรู้ข่าวผมก็หลบบ้านไปคุยกะเขาบอกให้เขาไปยื่นเรื่องขอรังวัดที่ดินใหม่โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดออกกันคนละครึ่ง..มาวันนี้เขาโทร.มาหาบอกว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมด 4000 บาท

อยากได้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

กระต๊อบ, ไร่นา, หลังคาเพิง, กัดก้อนเกลือกิน ฯลฯ คือภาพที่ปรากฏขึ้นในห้วงความคิดอันคุ้นเคยเมื่อเอ่ยถึงคำว่า “เกษตรกรไทย” แต่เมื่อเดินทางข้ามฟ้ามายังดินแดนแห่งเครื่องจักร กระดูกสันหลังแห่งแดนอาทิตย์อุทัยกลับมีคุณภาพชีวิตที่ต่างออกไปราวฟ้ากับเหว... 

ลองแล

หมวดหมู่ของบล็อก: 

..เอาเรื่ิองลองปลูก อินผาลัมมาเล่าสู่กันฟังคับเผื่อ สมช.ท่านใดมีคำแนะนำดีๆจะได้ปรับปรุงให้ดีขึ้น คับ  รอบแรก 60 ต้นช่วงเดือน พ.ค.ปี 55 ขุดหลุมเล็กๆแล้วเอาปลูกเลยโดยไม่ได้รองปุ๋ยก้นหลุม ไม่มืการดูแลกะว่าปล่อยตามธรรมชาติ ผ่านไป 7-8 เดือนตายเกลี้ยง รอบสอง พ.ค.56 เอาใหม่ 40 ต้น รถไถพรวน ขุดหลุมกว้าง 50*50*50 รองขี้ไก่ก้นหลุม ให้น้ำ ปุ๋ย พอสมควรผ่านมาปีหวาๆ เหลือ 15-16 ต้น ไม่รู้ว่าที่เหลืิิออยู่จะได้ผลตามที่หวังม๋าย คือหวังแค่เห็นมันออกดอกกะพอใจแล้วคับ

ประทับใจ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หลบบ้านหนนี้ ไปท่าในส่ิ่งที่หวัง...บ้านใหญ่โส



Subscribe to RSS - บล็อกของ baozee