บล็อกของ alice

ส่งการบ้าน ครูตุ๊ก(ราชบุรี)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

      Image          Image

จัดการกับ ค้างฟัก ที่เกเร

หมวดหมู่ของบล็อก: 

                        

สวัสดี ค่ะ หลังจากลูกชาย ไม่ดื้อไม่กวน นอนง่าย วันนี้ อลิส มีเวลา จัดากรกับเถา เจ้าฟักเขียวจอมเกเร ได้แล้วค่ะ ก็เลยทำความสะอาด ข้างบ้าน(พระประแดง) ค่ะ สำหรับที่มหาชัย ไว้เป็นวันหยุดหน้า พูดถึงงานบ้าน มีให้ทำได้ทุกวันค่ะ ถ้าไม่ตั้งใจพักเอง ก็ ไม่ได้พัก เลยค่ะ ทำไปเรื่อยๆ รอเจ้านายตื่น

ส่งการ บ้าน พี่นู๋สร้อย แปดริ้ว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ เจ้าตัวเล็กหลับ ค่ะ เดินดูฟักเขียวเกเร กันดีกว่า (รก ไปนะคะ อย่าว่ากัน แต่หนูอยากส่งการบ้าน ค่ะ)

                 

จริงๆแล้ว ทำค้างให้ค่ะ แต่เก็บภาพไม่ทัน ลูกชายงอแงค่ะ สุดท้าย ค้างพัง ค่ะ  (ภาพที่ได้ คือ ที่เลื้อยขึ้น ต้นไม้ ข้างบ้าน)

                   

สวนครัวข้างบ้าน อลิส และส่งการบ้าน คุณครู

หมวดหมู่ของบล็อก: 

                   

ส่งการบ้าน พี่เหมียว ค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

                   

สวัสดีค่ะ อลิส มาส่งการบ้านพี่เหมียว (เนื่องจากที่พี่บัวริม ให้อลิส ต้มน้ำกระเจี๊ยบ จากนั้นก็ไปช่วยปลูกต้นไม้ บ้านพี่เหมียว)สนุกมากๆค่ะ พี่เหมียวคะหนูได้ของกินมากมายค่ะจากบ้านพี่เหมียว พีสร้อยและพี่อู๊ด ค่ะ และวันนี้ อลิส ทำต้มหน่อไม้(จากบ้านพี่เหมียว) ขั้นแรก ต้องต้มกระดูกหมูไว้ให้ได้ที่ก่อน(ปรุงรสไว้เลย)

ทำน้ำกระเจี๊ยบ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้ห่างหายไปนานทีเดียวค่ะ อลิส จำได้ไหมคะ เป็นสมาชิกใหม่ได้ไม่นาน ก็ไม่ได้เข้ามาเลย แต่มาช่วงนี้ พี่อิ๋ว (พี่บัว บัวริม)ได้ไหว้วานใน รับหน้าที่ต้มน้ำกระเจี๊ยบค่ะ แล้วบอกว่าถ้าทำได้ วันอาทิตย์ที่ 14 ธ.ค.นี้ จะพาไปบำเพ็ญประโยชน์ ก็เลยตอบตกลง ค่ะ แล้วบอกด้วยว่า กระเจี๊ยบนี้ พี่แมน (ก้องนคร อุ่นกลม จาก นครพนม)ส่งมาให้ ซึ่งพี่แมน ปลูกเองค่ะ แต่อสิสก็ไปซื้อที่ตลาด เพิ่มอีกจำนวนหนึ่ง ค่ะ นี่เป็นสูตรของที่บ้านอลิส  ทำกันมานาน ในบางอย่างอาจไม่เหมือน กับสูตรทั่วไป อย่าว่ากันนะคะ

อาหารมิตรภาพ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

กุ้งผัดผงกระหรี่

อลิส จะมาทำกับข้าว ให้ทานค่ะ

ส่วนผสม

น้ำปรุง :ผงกระหรี่ ครึ่งช้อนชา (หรือตามแต่ชอบ):ไข่ไก่5ฟอง:นมสด1กระป๋อง:น้ำมันพริกเผา ครึ่งขวดใหญ่ (ผสมให้เข้ากัน พักไว้)

วุ้นเส้น :อย่างดี แช่น้ำ ไว้ประมาณ30นาที หรือ จนนิ่ม ยกขึ้นพัก ไว้

กุ้ง     :แกะเปลือก พักไว้(ประมาณครึ่งกก.) (หอมหัวใหญ่-ผักชีใหญ่-พริกชีฟ้าเหลือง)

โขลก  : พริกไทยให้ละเอียด ตามด้วยพริกขี้หนูสด และกระเทียม ให้เข้ากัน

สมาชิกใหม่ แนะนำตัว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ ชื่อ อลิส ค่ะ เป็นสมาชิกใหม่ ขอฝากตัวด้วยนะคะ--ที่บ้านมีสวนอยู่นิดหน่อย หลังจากได้เข้ามาอ่านในเวปบ้านสวนพอเพียงนี้ แล้วชอบค่ะ อยากหาความรู้เพื่มเติม อลิส เป็นชาวมหาชัยค่ะ อีกอย่างยังเขียนบล็อคไม่เป็นค่ะ ขอโทษด้วย ขอศึกษา เพิ่มเติม ในทุกเรื่องอีกสักเล็กน้อย จ้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ alice