บล็อกของ sumana152

กล้วยกระถาง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ

กลับมาอีกแล้วววค่า หลังจากทำน้ำหมักครั้งแรกกก

คราวนี้กลับมาพร้อมกับประสบการณ์ในการปลูกกล้วยกระถางครั้งแรก ^^ ซึ่งผู้เขียนอยากจะมาแชร์ประสบการณ์นี้ เพราะปกติเวลาหาข้อมูลเกี่ยวกับการปลูกกล้วยน้ำว้า เรามักจะเจอว่าเค้าปลูกลงดินกัน ไม่ค่อยมีใครปลูกในกระถาง แต่ว่าเราไม่มีพื้นที่

ด้วยความที่อยากปลูกมาก อยากกินกล้วยน้ำว้าปลูกเอง ^^ ก็เลยจัดไปให้มันรู้กันไปเลย 555 

ขอคำแนะนำปลูกงาขี้ม่อนค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ได้เรื่องอีกแล้ว หลังจากซื้อกอร์โนล่าแบบถ้วยยี่ห้อนึงมาลองรับประทาน เกิดติดใจในความความหอมของเจ้าเมล็ดเล็กๆ ในถ้วย อ่านส่วนประกอบแล้วเลยรู้ว่ามันคือเมล็ดงาขี้ม่อนนี่เอง ยิ่งไปลอง search ดูสรรพคุณ โอ้ยเยอะแยะมากมาย เลยจัดการสั่งซื้อเมล็ดมาคั่วกินเองซะเลย ซื้อกินมันแพงแถมได้นิดเดียวไม่สะใจเลย ^^ ปรากฎว่าได้ของมาเยอะกว่าที่คิด เลยว่าจะกินไปด้วยเอามาปลูกด้วย ^^.....

หลังจากโรยเมล็ดไปประมาณกำมือ ผลที่ได้ ขึ้นมาแค่ต้นเดียว - -" เลยจะรบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำการปลูกด้วยค่ะ ดินที่ใช้เป็นดินร่วน ปลูกในกระถางค่ะ

เกรินนำยาวไปหน่อย ขออภัยค่ะ ^^

ทดลองทำน้ำหมักชีวภาพ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

             จุดเริ่มต้นไปสู่การทำน้ำหมัก คือ ได้ดูรายการทางช่อง Thai pbs เกี่ยวกับการตามหาพืชผักท้องถิ่น แล้วนำมาทำเป็นอาหาร เลยรู้สึกว่า ดีจัง พึ่งพาตัวเองได้ อยากกินอะไรก็ไปเก็บ มาทำกิน ง่ายๆ สบายๆ ไม่เหมือนเรา จะกินอะไรก็ต้องไปซื้อ พึ่งพาร้านสะดวกซื้อ แล้วก็ร้านขายอาหาร ความคิดที่อยากเริ่มปลูกผักกินเองจึงเริ่มขึ้น



Subscribe to RSS - บล็อกของ sumana152