บล็อกของ สมจิต

ไปเยี่ยมบ้าน (ร้านกาแฟ)น้องเอกค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ พี่น้อง สมช ทุกท่าน วันนี้สมจิตกับเพื่อนบ้านสวน มีโอกาสไปเที่ยวชมร้านกาแฟ และชมสวน แต่เจ้าของกลับภูเก็ตเสียแล้ว เลยไม่ได้พบคนโปรโมทร้านเลย เลยเดินชมบริเวณบ้านคนเดียว ใกล้ๆ บ้านน่าอยู่มากค่ะ มีสวนไผ่ด้วย รู้แหล่งหน่อไม้แล้ว ต่อไปเราคงได้เป็นลูกค้ากันแน่นอนนะ มาชมภาพกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง อิอิ เจ้าของไม่อยู่

มาดูรายการอาหารวันเกิดเว็บบ้านสวนพอเพียง 2557ค่ะ อร่อยครบรส

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะพี่น้อง สมช บ้านสวนพอเพียงทุกๆท่าน เป็นปีที่สองแล้วที่สมจิตได้ไปร่วมงานวันเกิดเว็บ และได้พบปะ สมาชิกบ้านสวนพอเพียง รู้สึกดีใจมาก ตื่นเต้นจนพูดอะไรไม่ถูกเลยในวันงาน ขอบคุณเจ้าภาพมากค่ะ อาหารอร่อยมากๆ สมจิตมาอยู่หาดใหญ่ปีกว่าๆแล้ว รู้สึกว่าเริมชอบอาหารภาคใต้แล้ว มีแต่ของอร่อยๆเพนิ มาดูภาพบรรยากาศในงาน และอาหารกันค่ะ ถ่ายภาพมาให้ชมบางส่วนเท่านั้นค่ะ ได้ถ่ายช่วงแรกๆ เพราะมาถึงก่อน และขอขอบคุณทุกๆท่านด้วยนะคะ ที่สมจิตได้รับทั้งพืชผักและผลไม้ อาหารกลับบ้านไปด้วย

มาๆไปงานวันเกิดเวบกันค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะพี่น้อง สมช ทุกๆท่าน วันนี้ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ สมจิตอยากมาชวนเชิญเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ มาเที่ยวภาคใต้ดูบ้างว่าไม่เป็นอย่างที่คิดเลยค่ะ มาเที่ยวงานวันเกิดเวบ มากินลาบไก่ ฝีมือสมจิตค่ะรับลองได้กินแน่ๆค่ะ พี่น้องทางภาคตะวันออกเตรียมพร้อมหรือยังคะ และชาวกรุงเทพฯ ตัดสินใจหรือยัง พี่น้องภาคเหนือเชิญเลยค่ะ ส่วนภาคอิสานบ้านข่อยบ่มานำกันบ้อ คึดฮอดๆๆๆค้า

ขอบคุณท่านประธานแจ้ว ขอบคุณผู้ใหญ่โสทร ให้มีวันนี้ค่ะ

มาลองกิน ซุบ จำปาดะกันค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ พี่น้อง สมช ทุกๆท่าน ห่างหายจากการเขียนบล็อกไปนาน แต่ก็แอบเข้ามาอ่านอยู่นะคะ วันนี้สมจิตได้พิสูจน์แล้วว่า จำปาดะก็ซุบได้อร่อยไม่แพ้ขนุนเลย ต้มก็เปื่อยง่าย ยางก็น้อย รสสัมผัสก็อร่อย กินกับน้ำพริกก็สุดยอดเลย

หั่นก่อนต้มนะคะ เพราะจะเปื่อยง่าย แต่ถ้าต้มทั้งลูกจะหอมและไม่จืด ต้มทั้งลูกจะดีกว่าค่ะ แต่สมจิดประหยัดพลังงาน เลยต้องหั่นก่อน ใช้เวลาต้มไม่ถึงชั่วโมงก็ได้แล้ว

ไปเที่ยวบ้านผู้ใหญ่โสทรมาค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ พี่น้อง สมช บ้านสวนพอเพียงทุกท่าน วันนี้ สมจิตมีโอกาสได้ไปเที่ยวสวนผู้ใหญ่มา เกือบเที่ยง แดดร้อนมากๆ เลยได้ภาพน้อย แต่สวนผู้ใหญ่มี พืชผักเยอะแยะเลยค่ะ  ดอกขจรก็กำลังออกดอก ยอดฟักข้าวอวบสุดๆ สารพัดผัก พร้อมเก็บ มะเขือยาว หวานมากๆค่ะ

ไปเที่ยวอุบลมาค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ พี่น้อง สมช บ้านสวนพอเพียงทุกท่าน นานแล้วที่ไม่ได้เขียนบล็อก พอดีสมจิตได้ไปเยี่ยมแม่ที่อุบลมา เลยอยากเอาภาพมาเล่าถึงวิถี การเป็นอยู่ทางบ้านที่เคยอยู่ มาเล่าสู่กันฟังค่ะ  ครอบครัวสมจิต ไม่ร่ำรวย ทำนา ทำสวน หาปลา ปลูกผักกินเอง ก็พออยู่ได้ แบบบ้านนอกค่ะ 

 

ไปเที่ยวอุบลมาค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

"วันนี้ฉันปลูกอะไร"มาส่งการบ้านด้วยค่ะคุณครู

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะพี่น้อง สมช บ้านสวน วันนี้มาดูกันว่าสมจิตปลูกอะไรบ้าง ตามบล็อกพี่อ้อยหวานเชิญชวนค่ะ มาอยู่หาดใหญ่ไกล้จะปีแล้ว เจอฝนก็มากมาย ผักก็ปลูกได้บ้าง เน่าบ้าง รอดมาพอได้เก็บแล้วค่ะ ขอบคุณเจ้าของเมล็ดพันธุ์ ที่มีน้ำใจเสียสละทั้งเงิน และเวลา จัดส่งมาให้ ขอบคุณมากๆค่ะ

มาส่งความสุข ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มาชมสวนผักที่อุบลค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะพี่น้อง สมช บ้านสวนทุกๆท่าน วันนี้สมจิตจะพามาชมสวนค่ะ มาทีไรถูกใจกับผักหอมเปพี่สาวทุกครั้งเลยค่ะ ปลูกได้งามมากๆ เป็นหอมเปพันธุ์พื้นบ้านทางอีสาน ดูแลง่าย ได้ขายทุกปี ปีนี้มีสองแปลงใหญ่ๆค่ะ

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ สมจิต