บล็อกของ mosamai

หายหน้าไปนาน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ห่างหายจากบ้านสวนพอเพียงไปนาน พอดีเก็บตัวไปศึกษาเรื่องมะนาว เพราะแค้นใจที่ปลูกมะนาวแล้วไม่เคยได้กินผล หายไปเกือบปี ตอนนี้เริ่มมีวี่แววแล้วว่าพอจะได้กินผลบ้าง ก็ดีใจครับที่กลับเข้ามาบ้านสวนพอเพียงอีกครั้ง หากมีข้อมูลดีๆ จะเก็บมาฝากครับ แต่ว่าตอนนี้มีใครมีเมล็ดส้มโอบ้างครับ จะขายก็ขอซื้อครับ จะเอาไปลองเพาะดูครับ เข้าไปเยี่ยมชมผมได้ครับที่ http://www.kru-dang.com

ข้าวกล้องลูกเดือยใบเตยหอม

หมวดหมู่ของบล็อก: 

                 สองวันที่ผ่านมา ไม่สามารถไปทำงานได้เนื่องจากทางที่ผ่านไปที่ทำงาน ( สายตาคลี - ชัยนาท )มีน้ำท่วมขังสูง และน้ำไหลผ่านตลอด ไม่สามารถที่จะข้ามไปได้ เนื่องจากเป็นรถยนต์เล็ก ไม่กล้าเสี่ยงครับ

 

น้ำผลไม้จากฟักข้าว

มาประหยัดกันเถอะ

วันที่เหนื่อยที่สุดแต่.....ภูมิใจ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้เป็นวันเสาร์ซึ่่งเป็นวันหยุดพักผ่อน แต่ที่จำได้แต่ละเสาร์ไม่เคยได้พักผ่อนเลย ตอนเช้าก็มีเวลาตักบาตรพระ ซึงท่านมาเดินบาตรผ่านหน้าบ้านทุกวัน (จะได้ตักบาตรพระก็เสาร์-อาทิตย์นี่แหละ ) หลังจากนั้นก็ได้เวลาลุยกับหญ้าที่ขึ้นมากจนไม่สามารถจะสู้กับมันได้ ยิ่งตอนนี้ฝนตกชุกมาก เลยจัดการไม่ค่อยทัน วันนี้ก็เล่นเอาเหนื่อยพอดู แต่พอเหลือบไปเห็นผลไม้บ้าง ผักสวนครัวที่ปลูกบ้างออกผล ออกยอดให้เราได้เห็นก็มีแต่ความสุข นีแหละชีวิตคนเรา ไม่มีอะไรดีไปกว่าความพอเพียง   เท่าที่ผมได้ลองทำมา ก็ประหยัดไปได้บางส่วนนะ เอาส่วนที่เราประหยัดได้ไปใช้ทดแทนในส่วนอื่น  อะไรที่เราสามารถปลูกได้ เราก็ปลูก เอาไว้ใช้ในครอบครัว ไม่ต้องไปซื้อ  อีกทั้งหากมีมากเราก็เอาไปแจกเพื่อนบ้านบ้างเป็นการเอื้ออารีย์กับเพื่อนบ้านในหมู่บ้านได้เป็นอย่างดี  

สิ่งที่ทำให้ท้อแท้แต่มีตัวช่วยครับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

     ห่างหายจากบล็อกไปหลายวัน เนื่องจากภาระงานที่เข้ามา แต่ไม่ห่างหายไปจากบ้านสวนพอเพียงเลยครับ เข้ามาอ่านข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกทุกคน ดีมากเลยครับที่ได้รับรู้จากประสบการณ์ตรงจากสมาชิกทุกท่าน ทำให้เกิดแนวความคิดมากหลายและรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อน เนื่องจากทำงานในหน้าที่ที่ได้ตั้งใจไว้ในวันแรกที่เข้ามาในวงการครู เมื่อ 29 ปี

ยามว่างหลังการทำหน้าที่หลัก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 



Subscribe to RSS - บล็อกของ mosamai