ต้นไม้ใหม่ที่ได้มา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

บีโกเนีย เอสคาร์โกทBegonia Escargot (บีโกเนียเปลือกหอยทาก)

ไม่ได้เข้ามาอ่านบันทึกในบ้านสวน สองสามวัน พอวันนี้เข้ามามีแต่ บันทึกน่าอ่านทั้งนั้นเลยครับ ต้องขออภัยที่เวลานี้ ยังมีกิจกรรมทางสังคมเยอะอยู่ ว่างเมื่อไหร่กลับมาอยู่ในเวป เช้า ยัน บ่าย เหมือนเดิม ถึงจะยังไม่เคยเจอกัน แต่ยังไงเราก็เห็นกันเกือบทุกวัน ดังนั้นถึงเมื่อผมจะยุ่งแค่ไหนแต่ก็ยังไม่ลืมกันครับ ช่วงนี้ผ่านงานเลี้ยงไปหลายงานแล้ว ทั้งของแฟนและของผม ต้องแยกกันไปครับ อย่างที่ทราบกันผมตื่นเช้า ช่วงนี้ตื่นสายรู้สึกเพลียๆ บันทึกนี้เป็นต้นไม้ที่ผมได้มาจากงานเลี้ยง ของที่ทำงานครับเป็นของแถมกับของขวัญจากเพื่อนร่วมงาน และ หัวหน้า เสียดายที่เขาซื้อมา ถ้าขุดเองมาจากบ้านเขาผมจะดีใจมาก 

โคลฟ์พิงค์ไวท์ Clove pinks white ( คารเนชั่นทานดอก อันนี้ แปลเอง)ดอกกลิ่นเหมือน กานพลู ทานในสลัดเป็นพืชทนแล้งทนร้อนครับ

อาจจะแปลกใจทำไมแถมต้นไม้มากับของขวัญ ที่เขาแถมมาเพราะผม แถมต้นไม้ไปกับ ของขวัญให้เขาด้วยครับ ยังไงขอเตือนไว้บ้างนะครับ จะให้ต้นไม้ใครทบทวนดูซักนิดว่าเขามีเวลาดูแล หรือเปล่าด้วยนะครับ โดยเฉพาะเพื่อนร่วมงานที่เราสนิทไม่มาก ผมนั้นคิดเสมอถึงต้นไม้จะมีค่าไม่มาก แต่ก็เป็นสิ่งที่เราตั้งใจให้ ถ้าเขาทำตายไป เสียความตั้งใจครับ

ดั้งนั้นใครให้ต้นไม้ผมมาผมจะดูแล อย่างดี พันธ์ไม้ที่เพื่อนๆ และ หัวหน้าให้มีเยอะกว่าที่เห็นครับ แต่ส่วนใหญ่มีหมดแล้วเลยคัดเอาเฉพาะที่แปลกตา สำหรับผมมาให้ชมกันครับ

ปาปิโน่ Pepino (มะเขือเทศเมลล่อน อันนี้แปลเอง)ตระกลูเดียวกับมะเขือต่างๆ ไม้พุ่มยืนต้น ผลคลายมะเขือเทศลูกยาว แต่หวานหอมคลายเมลล่อน เป็นผลไม้ พื้นเมือง อเมริกาใต้

http://www.google.com.au/images?rlz=1T4HPNN_enAU315AU315&q=pepino&um=1&i...

โดยส่วนตัวแล้วผมไม่ฉลอง คริสมารต์ แต่เข้าเมื่องตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม ครับ โดยเฉพาะที่ทำงานและเพื่อนๆ วันนี้ ตามธรรมเนียม เป็นวันเลี้ยงคริสมารต์กับครอบครัวพ่อแม่ลูกครับ พรุ่งนี้ จะเป็น ญาติๆ วันนี้ และพรุ่งนี้ผมก็ยังมีงานเลี้ยง หมดงานเลี้ยง ก็ แย่แล้วครับ งานสังคมต้องใช้ทั้งเงิน ทั้ง เวลา แต่ยังไงไม่ลืมที่จะอยู่กันสองคนกับ เจ้ ช่วงปีใหม่ครับ เราไม่มีญาติพี่น้องทางนี้ ต้องอาศัยพ้องเพื่อนที่สนิทสนมกัน นี่ละครับ ปีหนึ่งมีครั้งเดียว ยังไงผมสองคนอดทนเสมอครับ ปีใหม่นี้ ขอให้ได้ไปทำบุญที่วัดใหญ่ ให้ คุณแม่ โทรไปขอพรกับคุณ พ่อ ส่งของให้หลานๆ และ พี่ชาย ของผม ผมก็ถือว่า จบสิ้นปีนี้ เริ่มปีใหม่ได้ดีมากแล้วครับ

มันเทศหวาน เปลือกม่วงเนื้อขาว พันธ์นี้เคยได้จากคุณ ป้า แต่ทั้งสอพันธ์ใบต่างกัน จึงคิดว่าเป็นคนละชนิดยังไงลองปลูกอีกไม่เสียหายครับ

ท่านสมาชิกที่ ฉลองคริสมารต์ สุขสัตน์วัน คริสมารต์ ครับ ส่วนท่านที่ต้องตระเวณ รวมงานเลี้ยงและ ห่างญาติแบบผม ดูแลสุขภาพ กันครับ ท่านสมาชิก ที่เหลือ ขอให้มีความสุข กับทุกๆวันใน อาทิตย์ สิ้นปีที่ใกล้จะมาถึงครับ ผมสองคนสรุปได้แล้วว่าจะเดินทางไปไหน ยังไงก่อนเดินทางไม่ลืมบอกกล่าวครับ หลังปีใหม่คงมีอะไรแบบเก่าๆ มาฝากตามเคย ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้กันมาตลอดปีครับ เขียนไปเขียนมาเริ่มสับสน เอาเป็นว่าทุกคนมีความสุข ครับ ผมขอตัวไปทานกาแฟแรงๆ อาบน้ำ ล้างหน้า รอเวลาไปลุยต่อครับ

เคอรี่ เพลนท์ Curry plant ต้นผงกระหรี่ ใบมีกลิ่นหอมเหมือนผงกะหรี่ ใช้ได้ทั้งใบสดแหละแห้ง อันนี้มี แล้ว แต่เพื่อนให้มาอีก ถ่ายของเก่ามาให้ดูครับ พืชทนแล้งทนร้อนครับ

เจอกัน บล็อกหน้าครับ

ตุ้ย

ความเห็น

ปลุฏเต็มสวนเลยนะ....บีโกเนียปลูกง่าย..เดี๊ยวก็ได้หลายกระถาง

ชีวืตที่เพียงพอ..

ขอบคุณ ครับ พี่น้อย พอโต ผมจะลองแบ่งดู ครับ

จ๋าชอบดอกคาร์เนชั่นมากที่สุดค่ะLaughing


ขอบคุณครับ จ๋า คาเนชั่นส่วนใหญ่ไม่เคยทาน แต่แบบนี้ทานแล้ว แปลกๆ ดดีครับ

เหนื่อยนักก็พักก่อนคะ....ขออวยพรล่วงหน้าคะ ปีใหม่ขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง...ขอคุณพระคุ้มครองทั้งครอบคัรวคะ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ขอบคุณมากครับ ป้า ต่าย ขอให้ ป้าต่ายและครอบครัว มีสุขภาพแข็งแรง เงินทองไหลมาเทมาครับ ป้า

ขออวยพรล่าวงหน้า มีความสุข สมหวังตลอดปี และตลอดไปนะคะ

ขอบคุณ ครับ คุณ วันเพ็ญ เช่นกันครับ ขอให้ คุณวันเพ็ญ และครอบครัวมีความสุข สุขภาพแข็งแรงครับ

Merry Christmas จ้าคุณตุ้ย มันเทศคุณตุ้ย งามมากเลยดูจากใบท่าจะหัวใหญ่นะนั่น อย่าลืมถ่ายรูปมาให้ดูนะค่ะถ้าถอนมันเมื่อไหร่ อยากเห็นค่ะว่าหน้าตาจะเป็นไง


ตอนนี้บ้านอ๊อดเข้าหน้าหนาวมาได้สามวันแล้วค่ะ ผักเริ่มเหี่ยวไปทีละต้น สองต้น ฟักแม้วใบเริ่มร่วงไปทีละนิด กว่าจะครบสามเดือนก็คงเหลือแต่ตอ อิอิ

ขอบคุณครับ คุณ อ๊อต สุขสันต์วัน คริสมารต์ และ ปีใหม่ ครับ ขอให้ คุณ อ๊อต และ ครอบครัว มี สุขภาพ แข็งแรงครับ มันเทศ เพิ่งได้มานะครับ ไม่ได้ทำอะไร เลย คนที่ให้ เขาว่า หัวหวานกว่าทั่วไป ยังไง ลองปลูกดู ก่อนครับ บ้านผมไม่มี ดินไม่ทราบจะใหญ่ได้แค่ไหน นะครับ

ฝักแม้วผมก็ ใบเหลืองครับ แต่แตกยอดใหม่ ฝักแม้วนี่ อายุ ยืนนะครับ เห็นที่บ้าน คุณ ป้า ตายแล้วก็ แตก ใหม่ ผมมีแค่สองต้น เล็กๆ ที่บ้านนะครับไม่ทราบจะ ได้ทานไหมปีนี้ เห็น ข่าวเมื่อ หลายวันก่อน เรื่อง น้ำท่วม ถ้าผมจำไม่ผิด แถวแอลเอ ยังคิดถึงคุณ อ๊อต อยู่ เลยครับ หนาวแต่ไม่มี หิมะ ก็ ยังดีนะครับ เหมือนที่บ้านผม ปลูกอะไร ง่ายหน่อย ครับ

หน้า