ปลูกทุกอย่าง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีครับผม     ขออนุญาตแนะนำตัวก่อนน่ะครับผม  ผมบิล  ครับผม  อยู่ปาย  แม่ฮ่องสอน  (เมืองที่ใครๆ หลายๆ คนเคยมาเที่ยว)  ภูมิลำเนาภูเก็ต    อาชีพหลัก  รับราชการครู    อาชีพรองอยากเป็นเกษตรกร  ชอบต้นไม้  ก็เลยได้ที่ดินที่ปาย  ประมาณ 60 ไร่  แต่เป็นที่จับจอง  ยังไม่ได้โฉนด  ปัจจุบันมีมะม่วงอยู่ประมาณ 50 ต้น  กำลังจะวางแผนไปสู่อนาคต  อยากจะทำฝันให้เป็นจริง  ฝันว่า  อยากอยู่ในสวนแบบผสมผสาน  มีบ้านแบบรีสอร์ทเล็กๆ สักหลัง  หลังบ้านมีเล้าไก่  มีโรงหมูหลุม  ข้างบ้านมีบ่อปลา  รอบๆ บ้านเป็นสวนผลไม้แบบผสม  ปลูกไม้ผลทุกอย่างๆ ละ 5 ต้น  มีผักสวนครัวรั้วกินได้   แต่ตอนนี้ให้ชาวบ้านเข้าไปปลูกข้าวอยู่  กำลังคิดว่าจะเริ่มตรงไหนดี....ปัญหาไม่มีทุกน่ะครับ.....ช่วยแนะนำกันหน่อยน่ะครับผม   จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

ความเห็น

ส่งมาเพิ่มครับ ก่อนหน้านี้ไม่มา

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

เคยไป แต่ผมลืมซื้อเสื้อกลับมา

ของผม

อ๊วก+เมา=ปาย

สวนเกษตรบุรีรมย์การเกษตรแบบเสาร์เว้นเสาร์ เน้นที่เราปลูกเองกินเอง
บริการจัดทำและดูแลเว็บไซต์ ถูก ดี มีประสิทธิภาพ

ไปปายมา 2 ครั้งแล้ว ไปปายรอบหน้าเจอกันครับ Smile

ดูข้อมูลในเวบอย่างเดียว...อยากไปเที่ยว ต่อไปเราสร้างเครือข่ายบ้านสวนพอเพียง มีสมาชิกทั่วทุกจังหวัด ไปไหนก็คงไม่อดแล้ว......เพราะเพื่อสมาชิกปลูกผักกันทุกคน ยินดีต้อนรับ

ภาษาคนขายต้นไม้ เขาบอกแบบนั้น

เอาเป็นว่า ลองวาดในกระดาษว่า อยากให้อะไรอยู่ตรงไหนก่อน  จะได้ขยับต้นไม้ในกระดาษได้ก่อน เวลาไม่พอใจ

-ข้อสอง ก้อลงมือปลูกค่ะ

-ข้อสาม ชวนเพื่อนๆ ทีบอกว่า อยากมาเที่ยวปาย (ตั้งหลายคน) มาช่วยปลูก

มีคำแนะนำ เท่านี้ค่ะ

หุหุ

 

 

ยินดีต้อนรับสู่บ้านสวนพอเพียงค่ะ

เวลาพบกันสั้นนิดเดียว

ยินดีต้อนรับนะครับ

คงเป็น สมช.ท่านแรกที่เปิดตัวว่าอยู่ปาย ผมยังไม่เคยไปปาย แต่คิดไว้แล้วว่าจะต้องหาเวลาไปเที่ยวให้ได้

ถามหน่อยนะครับ ว่าที่จับจอง เขาทำกันอย่างไง แนะนำหน่อยได้ป่าวว จะได้ไปจับจองมั้งLaughingLaughing(พูดเล่นนะครับ)

ลงภาพที่ปายเยอะๆนะครับ ผมอยากเห็นการทำเกษตรจริงๆของที่นั่น ปกติเคยเห็นแต่ภาพสวยๆของโรงแรมหรือรีสอร์ท ซึ่งต้องทำให้สวยเพื่อเน้นจุดขาย อยากเห็นที่เป็นธรรมชาติมากกว่า ขอบคุณครับ

วิหคน้อยบินไกล เฝ้ารอวันกลับคืนถิ่น

อยากไปเที่ยวปายเหมือนกันคะ

Laughingทำวันนี้ให้ดีที่สุด เวลาชีวิตน้อยลงทุกวัน

ยินดีต้อนรับคะ

ดีใจมากเลยครับผม  สมช.  ให้ความสนใจมาก    ตั้งใจทำสวนแบบผสมผสานครับผม  และมีโฮมเสตด้วย  พรรคพวกเพื่อนฝูงมาปาย  ไม่ต้องจองที่พัก  ไม่ต้องเข้าแถวสั่งอาหาร.....ก็ตั้งใจไว้เป็นที่รับรองพรรคพวกเพื่อนฝูงครับผม.....ใครอยู่ใกล้ปาย  ก็มาช่วยกันหน่อยน่ะครับ...ก็มาช่วยกันปลูกมะละกอ...ปลูกผักสวนครัว....เลี้ยงไก่....เลี้ยงปลา...ทำโรงเห็ด....ใครมาก็เข้ามาพักได้...อยากทานอะไรก็ทำทานเอง...รีบมาปลูกตั้งแต่เนิ่นๆ น่ะครับ...หน้าหนาวจะได้ไม่ต้องเข้าแถวสั่งอาหาร...ออ....ที่สวนไม่มีไฟฟ้าครับ...ห่างจากตัวอำเภอปายประมาณ 10 กิโลเมตร...ห่างจากถนนคอนกรีตประมาณ 700 เมตร  รถเก๋งก็เข้ามาได้...ไม่ได้ขึ้นดอยน่ะครับผม...ก็ยินดีต้อนรับทุกท่าน...มาพักฟรีน่ะครับผม....เอาเต้นท์มากางเอง....เจ้าของสวนแค่เอาต้นไม้มาฝากก็พอครับผม....ยินดีมากๆ เลยครับผม

หน้า