สมจิตจะพาไปเอาบุญค่ะ (ทอดผ้าป่าค่ะ)

หมวดหมู่ของบล็อก: 


สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่น้อง สมช ทุกท่านวันนี้สมจิตเอาบุญมาฝากทุกๆท่านค่ะ เมื่อปีใหม่สมจิตได้มีโอกาส ไปเยี่ยมบ้านที่อุบล เลยได้ไปทอดผ้าป่าค่ะ วัดที่ไปทอดนี้เป็นวัดสายวัดป่าค่ะ อยู่ที่บ้านฟ้าห่วน ต.แก่งเค็ง อ.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี



วัดนี้กำลังจะสร้างค่ะ ยังไม่มีศาลา ก็มีลูกหลานที่มาทำงานที่ กทม. และญาติโยมร่วมใจกันมา มาด้วยใจค่ะ



ศาลาชั่วคราวค่ะ



ลานวัดค่ะ ญาติโยมมาร่วมบุญ



ยายท่านนี้ คือคุณแม่สมจิตค่ะ อายุ 81 ปีแล้วค่ะ ท่านอยากไปทอดผ้าป่ามาก สมจิตก็บอกว่าให้กินข้าวเยอะๆ ถ้าแข็งแรงนั่งรถไหวก็จะพาไป ท่านมีความสุขมากๆค่ะ เพราะเป็นบ้านเกิดแม่ วันที่หนึ่งมกราคม เดินทางจากเดชอุดมหกโมงเช้า ถึงวัด แปดโมงกว่าๆ



หมอพราหม บายศรีสู่ขวัญให้คณะผ้าป่า และญาติโยมค่ะ




ทอดผ้าป่าเสร็จทางวัดก็เลี้ยงข้าวค่ะ 




เอาสมุนไพรในวัดมาฝากค่ะ มีท่านใดทราบ และใช้ประโยชน์ อย่างไรบ้างคะ เมื่อก่อนสมจิตเคยไปเก็บมาให้พ่อค่ะ เพื่อเอามาทำยา


ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน และขอขอบคุณบ้านสวนพเพียงค่ะ


 

ความเห็น

ขออนุโมทนายุญด้วยคนนะค๊ะคุณสมจิต ได้ดูรูปแล้วก็รู้สึกอิ่มเอิบไปด้วย คุณแม่ดูมีความสุขมาก นัทว่าสำคัญกว่าอะไรทั้งหมด สมุนไพรที่ว่านัทไม่เคยเห็น รอเฉลยด้วยคนค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณนัท แม่มีความสุขมากค่ะ แม่บอกว่ากลัวโอกาสหน้าจะไปไม่ไหว เลยพาไปค่ะ ไปพบลูกหลานที่บ้านเกิดก็มีความสุขมากค่ะ  สมุนไพรลูกแรกคือลูกหนามแท่งค่ะ เมื่อก่อนบ้านนอกยังไม่มีผงซักฟอก ก็เอาลูกหนามแท่งมาทุบเอาเมล็ดขยี้ให้เกิดฟอง นำมาฟักผ้าค่ะ เป็นเรื่องเล่ามาจากพ่อแม่ค่ะ สมจิตเกิดไม่ทันค่ะ ลูกที่สอง คือลูกนมสาวค่ะ คนโบราณจะเอาลำต้นมาต้มเป็นยา ให้แม่ลูกอ่อนกินตอนอยู่ไฟ เพื่อให้มีน้ำนมให้ลูกกินค่ะ สมจิตเคยไปตัดมาให้พ่อค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมจิต - ทิพย์มาขออนุโมทนาบุญด้วยคนค่ะ วัดป่าแบบนี้ เป็นวัดที่ทิพย์อยากไปทำบุญมากๆเลย เพราะยังไม่เจริญเหมือนวัดอื่นๆ เราได้ทำบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังที่เราสามารถทำได้ คุณสมจิตพาคุณแม่ไปทำบุญท่านคงมีความสุขมากๆเลยนะคะ ทิพย์ขอชืนชมคุณสมจิตเป็นลูกที่น่ารักมากLaughing

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

ขอบคุณค่ะคุณทิพย์ คุณแม่มีความสุขมากค่ะ วัดนี้ยังต้องการปัจจัยอีกเยอะค่ะ โอกาสหน้าก็คงได้ไปอีกค่ะ

โอ้ เดชอุดม กุดข้าวปุ้น กันดารสุดๆ 

ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ ^__^

""

 

ขอบคุณค่ะอีฟ กันดารสุดๆจริงค่ะ ชาวบ้านก็ไม่ได้ร่ำรวย  ชาวบ้านบอกว่าคนที่มีโอกาสแล้ว ก็หันหลังกลับไปมองดูเขาบ้าง พอจะช่วยได้เล็กน้อยๆตามกำลังศรัทธาค่ะ

อนุโมทนาบุญ ด้วยค่ะน้องสมจิต--วัด น่าศรัทธามากค่ะ--ช่วยกันสร้างช่วยกันเป็นเจ้าของ--เสร็จแล้วจ้ำข้าวเหนืยวน่ำกัน--(กระซิบล่วงหน้าด้วยซิจ๊ะ)

ขอบคุณค่ะ โอกาสหน้าคงได้ร่วมบุญด้วยกันนะคะ

สาธุ ๆๆๆ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ขอบคุณค่ะป้าต่าย ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

หน้า