ความสุขจากวันหยุด--จ้า

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ บัวริม มีวันหยุดวันเดียวคือวันอาทิตย์-ปกติแล้วต้องช่วยเพื่อนขายของค่ะ--ให้เพื่อน(Soonthorn Soon)ได้ไปเที่ยวตามประสาเค้าบ้าง--แค่วันนี้บังเอิญต้องไปทำธุระให้ญาติที่บ้านแพ้วค่ะ--ตอนเช้ามืด16/3--ความคิดแล่นต่อไปเจ็ดเสมียน(ราชบุรี)เลยค่ะ--อยากไปดูให้เห็นกับตาว่ามะเขือเทศที่น้องตุ๊กว่างามนักหนา เป็นเช่นไรน๊า--หลังจากเสร็จธุระแล้ว--ก็ตั้งโทรศัพท์มือถือว่าไปโรงพยาบาลเจ็ดเสมียน--เนวิเกเตอร์บอกว่า 40นาที ชวนคุณสุนทรลุยเลยค่ะ-(โทรศัพท์ไปขออนุญาติผู้ดูแลที่บ้านเรียบร้อยค่ะ) แต่ไปถึงเจ็ดเสมียน เช้ามากค่ะ -- เลยเตร่ๆแถวตลาดนัดแถวหลังสถานีรถไฟเจ็ดเสมียนกันก่อน--เราไปชมภาพที่ตัดต่อเรียบร้อยแล้ว กันนะคะ

ขอเปิดด้วยภาพผลงานที่ขึ้นชื่อของไร่นี้ นะจ๊ะ (มะเขือเทศสาว และป้าทานตะวัน)

แอบไปดูไร่น้องตุ๊กกันดีกว่าค่ะ--เจ้าของยังไม่มา--โอ้โฮ!!อินทผาลัมเป็นดอกแล้วละ--รีบเลยจ้า ศึกษาวิธีการด่วน

ต้นไม้ ก็โตขึ้นมากเลย

เจอแล้วค่ะ สมคำร่ำลือ มะเขือเทศ--สวยจริงๆ เจ้าของหุ้มพลาสติก ไว้ บัวริม เปิดให้ทุกคนดูเลยค่ะ--ก่อนหน้านี้แอบกินไปด้วยละ

ผัก ก็มีหลายอย่างค่ะ มะเขือยักษ์ม่วง,น้ำเต้าลูกดก,ฟักทองติปิโด,ซุ้มฟักข้าวยังดกเหมือนเดิม,ถั่วฝักยาว(หรือถั่วพุ่มน๊า)และละมุดอ้อร้อแสนสวยค่ะ

ดอกทานตะวัน ที่เคยสดใส ตอนนี้เริ่มเข้าวัยทองค่ะ--เริ่มจะเก็บเกี่ยวเมล็ดได้ --ความสำคัญเริ่มอีกครั้ง--

กล้วยหักมุก--กล้วยน้ำว้า กำลังงาม ค่ะ--แหม!!กำลังแอบดูเพลินๆ--ได้ยินเหมือนเจ้าของไร่มาแล้วค่ะ

เจ้าของไร่มาแล้วจริงๆค่ะ คุณสุนทร เขิน--เลยกุลีกุจอ จัดของฝาก(น้องก้องนคร อุ่นกลม)ฝากภาพ(ที่พ่อวาด)มาให้น้องตุ๊กด้วยค่ะ พินอบ พิเทา กันใหญ่เลย

มาถึงก็ใจป้ำค่ะ แจกกล้วย คุณสุนทรเลย ลูกอวบๆน่ากินมาก --ผู้ดูแลน้องตุ๊ก-ไปทำธุระที่บ้านแม่ค่ะ--เลยไม่ได้ชักรูปกันเลย

ให้ชม เจ้าของไร่คนเก่ง กันเต็มๆค่ะ

มากันครบแล้ว น้องตุ๊กก็นำชมต้นไม้ต่อค่ะ ต้นมะม่วงก็ให้ผลแล้ว,มะละกออันสวยงาม,ต้นยางนา-ที่เธอภูมิใจนำเสนอ

คุณสุนทร ได้รับของไปแล้วก็ต้องทำงานตอบแทนค่ะ--เก็บใบที่ตายแล้ว(สีดำ)ไว้ที่โคนต้นค่ะ อากาศร้อน จะได้เก็บควาชื้นไว้

อ้าว!!แล้วเอ๊--เจ้าของไร่เค้ามีกองวัสดุก่อสร้างไว้ทำอะไรน๊า--ตามไปดูกันค่ะ

อ๋อ--น้องเค้ากำลังสร้างห้องน้ำ ไว้ที่ไร่ค่ะ--คงจะอำนวยความสะดวกให้เรา--(ว่าเข้านั่น)--จะแอบมาอีกหรือนี่

 

อีกแล้วครับท่าน--คอมพิวเตอร์ให้ส่งภาพได้แค่นี้ค่ะ สำหรับภาพที่เหลือจะลงให้ดูตอนตอบคอมเมนท์นะคะ--ถ้างั้นก็ต้องขอจบก่อนจ่ะ--ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามชมค่ะ--อย่าเบื่อกันนะ บล็อคหน้าจะพาไปชม ร้านใช้ไป้วหวาน และเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ นะ จะบอกให้

ขอบคุณน้องผญ.โสทรที่เอื้อเฟื้อสถานที่ให้เรามาพบกัน--ประธานน้องแจ้วที่เป็นกำลังใจ

สวัสดีค่ะ

 

 

 

 

 

ความเห็น

มะเขือเทศน่าทานมากเลยค่ะพี่บัวริม บรรยายความอร่อยซะเห็นภาพเลย 555

จ้าน้อง laddwong--จากภาพการสร้างห้องน้ำ พี่บัวมีภาพ การจองโถปัสสาวะชาย แล้วค่ะ

น่ารักมั้ยคะ ชือน้องไอรอน---

นอนเรียบร้อยเชียวค่ะ 5555


 

ต้องขอโทษด้วยไม่คิดว่าจะถึงที่ไร่เร็วขนาดนั้น พอรู้ว่าคุณสุนธรขับรถนำเข้าจากต่างประเทศมาก็ถึงบางอ้อ รถเขาเร็ววววมาก ฮ่าฮ่าฮ่า ดีใจคะที่ไปเยี่ยมเยียนน้องๆ

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

อยากให้น้องรู้ว่า--มีพี่เป็นกำลังใจให้กันนะคะ--จะยากลำบากหรือน้อยมากเพียงไร ก็เป็นของเราค่ะ พี่ไม่เบื่อเลย ที่จะนำเสนอสิ่งที่เป็นความสำเร็จของน้องๆค่ะ

เคยสงสัยว่าทำไมน้องอิ๋วชอบทำรูปเล็กๆซึ่งดูไม่เต็มตารู้สึกขัดๆ ก็มาเข้าใจว่าคนที่ไปพบเห็นต้นไม้ ดอกไม้สวยๆงามๆ ก็ได้ภาพมาเยอะอยากจะนำเสนอให้ครบทุกมุม แต่บล๊อกก็กำหนดว่า ภาพมากไปแล้วนะ จึงเกิดเหตุทำให้ต้องใช้ภาพเล็กๆ มะเขือเทศอีกหลายรูปคงน้อยใจที่ไม่ได้โผล่มาอวดโฉมให้สมช.ได้ชมเพราะเยอะเหลือเกิน ฮ่ะๆ

สวัสดีค่ะอาจารย์--ยินดีเป็นอย่างมากค่ะ ที่อาจารย์อินเนียร์เข้ามา--กล้องมีปัญหาค่ะ--ปุ่มแฟล็ชปรับไม้ได้ค่ะ--ตั้งออโต้ก็เลยทำไม่ได้ค่ะ มันแข็งเอาดื้อๆเลยค่ะ--ภาพไหนที่แสงได้ ก็ให้ดูเป็นภาพเต็มๆค่ะ--ต้องขออภัยด้วยนะคะ ไม่ได้ตั้งใจจริงๆค่ะ--มะเขือส่วนใหญ่โดนเคี้ยวหมดแล้วค่ะ(กินจุ)งั้นอิ๋ว ให้อาจารย์ ดูภาพหลังไร่กับด้านหน้าของไร่น้องตุ๊ก นะคะ ที่น้องเค้าเว้นว่างไว้ ยังไม่ได้ลงอะไร --เห็นมีกล้วยอย่างเดียวค่ะ--แล้วอาจารย์อินเนียร์ ต้องลงบล็อคบ้างแล้วนะคะ น้องๆคิดถึงค่ะ

 

ครับขอโทษทีนึกว่ากลัวจะใช้พื้นที่ในบล๊อกมากไปเลยทำให้รูปเล็ก ที่ดินน้องเค๊ากว้างดีจัง ยังปลูกอะไรได้อีกเยอะ ไม่ต้องรีบปลูกก็ได้ถ้ายังไม่นึกชอบอะไรแต่ปลูกกล้วยไว้ก่อนดีแล้ว และถ้ามีหญ้าเตียนๆในพื้นที่ปลูกกล้วยน่าจะดีกว่าเปลือยดินเดี๋ยวความชื้นไปหมด รูปด้านล่างน่าจะปลูกกล้วยลงไปด้วยแต่อย่าไปไถ ให้มีหญ้าอยู่อย่างนั้นแหละช่วยคลุมดินไว้ ปลูกต้นไม้ที่ต้องการตรงไหนก็ขุดหลุมตรงนั้นอย่าไปเปลือยดิน

**ส่วนการเขียนบล๊อกของผม ต้องยอมรับจริงๆว่าสมองมันตื้อไปหมดเลย ไม่รู้จะเขียนอะไรขอผลัดไว้ก่อนครับ และการเม้นต์หรือแสดงความเห็นในบล๊อกของเพื่อนๆก็เหมือนกัน ของสมช.หลายๆท่านผมก็ไม่ได้เม้นต์ก็ขอโทษด้วยครับ***ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ขอโทษเพื่อนๆทุกคนครับ

***รูปด้านล่างเวลาถ่าย ถ้าตัวแบบมาอยู่ใกล้คนถ่าย(กล้อง)รูปคนก็จะใหญ่ขึ้นชัดขึ้นและวิวก็ได้รายละเอียดเท่าเดิมครับ แบบนี้นางแบบและนายแบบดูเล็กไปไม่ค่อยเห็นความหล่อความสวยครับ

ขอบพระคุณมากๆค่ะ ที่กรุณาให้ข้อชี้แนะ--สมช.หลายๆท่าน รวมถึงน้องเจ้าของไร่ น่าจะคิดแบแดียวกันค่ะคือ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ--

ตะลอนทัวร์อีกแล้วพี่สาว

หน้า