ไปร่วมงานวันเกิดเว็บบ้านสวนปีที่ 6

หมวดหมู่ของบล็อก:

สวัสดีครับพี่น้องชาวบ้านสวนพอเพียงทุกท่านนานแล้วที่ได้เขียนบล็อก เนื่องจากกลับไปอยู่บ้านที่อุดรที่บ้านไม่มีอินเตอร์เน็ตด้วยครับ พอไปเล่นที่ร้านก็จำรหัสเข้าไม่ได้อีกครับเลยต้องห่างหายไปบ้างแต่ก็ยังคิดถึงบ้านสวนเหมือนเดิมครับ วันนี้กลับจากไปร่วมงานมาพักใน กทม.สองคืนจึงมีโอกาสได้เขียนบล็อกครับ

ในปีนี้ผมได้มีโอกาสไปร่วมงานครบรอบวันเกิดเว็บบ้านสวนพอเพียงปีที่ 6 ที่ อุทยานนกน้ำคูขุด อ. สทิงพระ จ.สงขลา บรรยากาศก็เต็มไปด้วยความสนุกสนานและได้พบเจอสมช. ตัวจริงหลายท่านครับ และได้ร่วมกันทำบุญด้วยบรรยากาศจะเป็นยังไงตามมาชมกันครับ

เช้าวันที่ 11 -10-2557 ไปชมสวนพี่ผู้ใหญ่ก่อนเดินทางครับ

พริกปลูกในกระสอบก็งามดีครับ

พี่อ้อดก็มาชมสวนเหมือนกัน

อาหารเช้ามื้อนี้คือติ่มซำ ร้านเรือนไทยติ่มซำ อร่อยทีเดียวครับ

จากนั้นพี่ผู้ใหญ่โสทรพาสมช. มาเที่ยวที่ถ้ำเลเขากอบก่อนครับ

เป็นถ้ำหินงอกหินย้อยเพดานต่ำต้องคอยก้มครับ

มีการไหว้ในถ้ำด้วยครับ ตอนลอดท้องมังกรทางมันแคบต้องนอนลงในเรือนึกว่าจะออกไม่ได้เสียแล้วครับ

ถ่ายภาพร่วมกันที่ไว้เป็นที่ระลึกครับ น้องนี่ นุสิตา พี่สาว ลุงพูน ลุงโรส พี่อ้อด เอ๋ เมื่อคืนยกเว้นลุงพูนเราพักค้างคืนที่บ้านผู้ใหญ่กันครับ

จากนั้นก็มุ่งหน้าสู่จังหวัดพัทลุงครับ แวะพักระหว่างทางที่เขาพับผ้าครับ

ถนนวิ่งเลาะตามหุบเขาอากาศดีครับ

แวะมากินข้าวยำที่บ้านพี่หยอยสมช.อีกท่านที่พัทลุงครับ

ป้ายข้างๆเวทีจัดงานครับ

อาหารการกินเยอะมากครับ ขอขอบคุณมากครับ

ป้ายจัดงานครับ

นั่งแพชมทะเลสาบสงขลากันครับ

ทะเลสาบสงขลาในตอนเย็นครับ

เช้าวันที่ 12 เจ้าภาพพี่เสินพาคณะเรามาเดินชมตลาดสดครับ

ขนมข้าวเหนียวหม้อข้าวหม้อแกงลิงเพิ่งเคยเห็นครับ

ตลาดนี้ปลาเยอะเลยครับ ปลาชะโดตัวใหญ่ทีเดียวครับ

ผลไม้สดๆถูกดีด้วยครับ

ซื้อของกินมานั่งกินกันที่หาดมหาราช อ.สทิงพระ จ.สงขลา ซึ่งอยู่ไม่ไกลครับ

เดินเล่นกันตามสบายครับเช้าๆอากาศดีครับ

ร่วมกันถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกครับ

จากนั้นพวกเราก็มาชมสวนน้องแยมมี่ สมช.อีกท่านซึ่งอยู่ไม่ไกลกันครับ

ถ่ยภาพร่วมกันกับพี่ใจและพี่สมจิตครับ

สวนนี้มะละกอและกล้วยงามครับ

เจ้าของสวนและเพื่อนๆสมช. พี่สมจิต และพี่พนิดาครับ

ร่วมกันถ่ายภาพเป็นที่ระลึกที่หน้าสวนน้องแยมมี่ครับ

ปลูกต้นไม้และร่วมกันทำบุญได้เงินสองหมื่นกว่าบาทครับ

แบ่งปันสิ่งของและเมล็ดพันธุ์ต่างๆครับ แล้วปิดงานก็แยกย้ายกลับกันครับ

ขากลับผมและคุณนุสิตาเรากลับไปพร้อมกับพี่ธีระชัย สมช.อีกคนจังหวัดนครศรีธรรมราช พาแวะไปไหว้พระวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารด้วยครับ

หน้าวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารครับ

ที่ระลึกสักภาพครับ

ลองกองสุกเต็มต้นเลยครับ

ต้นนี้ก็ดกครับ

มังคุดสดๆจากต้นกินกันสองครับ

พี่ธีรชัย สมช.บ้านสวนผู้ใจดีพาไปเที่ยวพระตำหนักเมืองนครซึ่งอยู่ติดกันกับบ้านพี่เขาครับ

มีต้นเงาะต้นใหญ่อยู่กลางลานครับ

บรรยากาศดีมากครับ เรือนนี้หลังใหญ่สุดครับ

เป็นพระตำหนักร่มรื่นในสวนผลไม้ครับ

ขอเป็นที่ระลึกสักภาพครับ ตอนเย็นพี่ธีระชัยและแฟนมาส่งผมและคุณนุสิตาที่สนามบินนครศรีธรรมราช ขอขอบคุณอีกครั้งครับ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณบ้านสวนพอเพียงที่ให้โอกาสผมได้แบ่งปัน

และขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาชมมีโอกาสคงจะได้เขียนบล็อกให้ได้อ่านกันใหม่ครับ

ความเห็น

เที่ยวนี้น้องสนิท กับ นุสิ ได้กำไรที่สุดเลย  ยินดีด้วยค่ะ
แค่ได้พบปะทักทายกัน คุ้มแล้วค่ะ โอกาสหน้าฟ้าใหม่
นครศรีธรรมราชคงได้ต้อนรับน้องสนิทอีกนะคะ

ขอบคุณมากครับครูนวล ยินดีที่ได้เจอเหมือนกันครับ มองเห็นเทือกเขาแถวใกล้ลานสกาแล้วบรรยากาศดีมากครับ มีโอกาสคงจะได้เจอกันอีกครับ

ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงหรือต่ำอยู่ที่ทำตัว

บุคคลจะล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร

ดีจังเลย ขอบคุณมากค่ะน้องสนิท ดูๆ แล้วน่าสนุกสนานมาก ทุกๆคนหน้าตาสดใส

น้องสนิทได้ไปเที่ยวเมืองคอนด้วย !!!!!

พอดีคุณนุสิตาเขาชวนไปเที่ยวด้วยกันครับพี่อ้อยหวาน เพื่อนๆสมช. เป็นกันเองและสนุกครับ

ได้เที่ยวหลายที่เลย

ครับป้าเล็กไปคราวนี้โชคดีหน่อย ได้เที่ยวหลายจังหวัดครับ

น้องสนิทคุ้มเลยงานนี้ ภูเก็ต ตรัง สงขลา นครศรีธรรมราช

เป็นครั้งแรกที่ลงไปใต้สนุกครับ ขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นอีกครั้งนะครับ

น่าเที่ยวครับยินดีด้วยครับ

ไปครั้งแรกก็สนุกดีครับ มีโอกาสก็ขอเชิญครับ