มอบกําลังใจ ให้เพื่อนๆด้วยดอกไม้สวยๆค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

 

 

 

 

 

 

 

ความเห็น

ชอบดอกไม้ทรงดอกชบาเหมือนกัน เท่าที่ทราบนะครับ ต้นชบาไทยโดยมากต้นตรงออกแนวสูง ดอกชบาเมืองไทยแท้ ๆ ปกติจะดอกเล็กกว่า สีเดียวทั้งดอก ปัจจุบันมีพันธุ์ผสมที่มีหลากหลายสีและทรงจะออกพุ่มมากกว่า

 

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ขอบคุณค่ะ ที่ช่วยแนะนําเรื่องชบาไทย ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องดอกไม้เท่าไร นิภาเห็นเพื่อนๆโพสเว็บต่างๆ ชบาเมืองไทยสวยมาก เห็นมีสีเหลืองผมสีชมพูสวยมากๆไม่เคยเห็นมาก่อน เอาภาพมาให้ชมด้วยคะ สวยไหมค่ะ

สวยเห็นแล้วสดชื่นมากเลยครับ

https://www.viva168.com

ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาชื่นชมดอกไม้งามๆนะคะ

ชอบครับ ดอกไม้สีสวยสด ทำให้บ้านน่าอยู่มากๆ ครับ

รักบ้านเกิด ชอบเศรษฐกิจพอเพียง

ขอบคุณมากๆเช่นกันค่ะ ค่ะแถวๆบ้านฝรั่งเค๊าจะปลูกดอกไม้ใว้หน้าแทบทุกหลังคาเรืออย่ากเข้าไปถ่ายภาพแต่ไม่กล้า ถ้ารู้จักกันก็โอเคขอได้ 

ดอกไม้ จะเป็นดอกอะไรก็สวยหมด บานชื่น ไม่ต้องแปล ดูแล้วสดชื่นครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ขอบคุณค่ะคุณเสิน จริงด้วยคะเห็นด้วยชอบหมดเลย ยิ่งดอกชบา และดอกวิสทีเรียและก็ดอกอะไรหนอ สีเหลืองๆที่เห็นตามข้างถนนเมืองไทยนิภาจําชื่อไม่ได้คะ 

lสวยมากๆๆๆๆ ชอบทุกดอกเลย  ป้าซื้อเมล็ดมาแล้วแต่ยังไม่มีที่ลงเลย  แต่ที่ชอบมากๆคือว่านสี่ทิศสีชมพู  เขาปลูกกันอย่างไรทำไมออกดอกดีจังของป้าไม่ค่อยมีดอกเลย มีแต่ใบงามเชียว  สงสัยเป็นพันธุ์ดูใบ  5555

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

สวัสดีค่ะป้าต่าย ลงกระถางไม่ได้หรือคะป้าต่าย ว่านสี่ทิศนิภาไม่รู้จักคะ นิภาก็เหมือนกันปลูกดอกไม้ไม่ค่อยขึ้นเลย ปลูกหลายพันธุ์หลายอย่างปีที่ผ่านมาไม่รอดซักต้น ปีนี้ผักหลังบ้านก็ไม่ค่อยงาม มะเขือเทศของนิภาออกมาแต่ใบลูกก็เล็กๆถอนทิ้งหมดแล้วคะป้าต่อย ขอบคุณนะคะ

หน้า