สวนผักพอเพียงมาแล้วค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่น้องบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน ห่างหายไปนานๆวันนี้นิภามาอัพเดทสวนผักน้อยๆจากต่างแดนให้ชมนะคะ ตามมาชมเลยค่ะผักฤดูหนาวค่ะ

พริกดอกไม้หรือระฆังแล้วแต่เรียกเผ็ดมากๆใครชอบเผ็ดๆนิภายกให้ทั้งตระกร้าเลยอิอิ

สุดท้ายขอขอบคุณ เว็บบ้านสวนพอเพียงและ สมช,ทุกๆท่านที่แวะเข้าให้กําลังใจชมสวนของนิภาด้วยนะค่ะ ขอบคุณ สมช ผู้ใจบุญส่งเมล็ดพันธุ์ผักกาดหัวปลีให้นิภาด้วนะคะ

 

 

 

ความเห็น

คุณนิภาหายไปนานเหมือนกันเนาะ เดี๋ยวนี้อินเนียร์ไม่ค่อยกล้าคอมเมนต์ให้ใคร กลัวเขาไม่ตอบมันรู้สึกยังไงไม่รู้คล้ายๆกับทักแล้วเขาไม่ตอบน่ะ ตัวเองก็พลอยไม่กล้าเขียนบล๊อกด้วยเลย

*เห็นสวนผักของนิภาแล้วงามไปหมด นิภาบอกว่าใส่ปุ๋ยมูลสัตว์ ผมปลูกผักอะไรก็ไม่งามใส่ปุ๋ยขี้วัว หรืออาจเป็นไปได้อย่างที่โจน จันไดว่า ผักเดี๋ยวนี้มีบริษัทที่ผูกขาดการขายเมล็ดพันธ์จับไปตัดต่อพันธุกรรมให้ตอบสนองต่อปุ๋ยวิทยาศาสตร์เท่านั้น ผมปลูกผักอะไรก็ไม่งามเลย*นิภาปลูกผักงามๆแบบนี้กินได้สบายใจ เมืองไทยผักในตลาดมียาฆ่าแมลงทั้งนั้นเลย ไม่ใช้ยาฆ่าแมลงก็โดนหนอนแมลงวันทองกินเสียหายหมด*เพลงก็เพราะครับ

สวัสดีค่ะคุณอินเนียร์ ค่ะห่างหายไปนานเหตุผลไม่สบายอยู่พักนึงและหลังจากนั้นก็ ลูกสาว(น้องหมา)ไม่สบายมากมาตั้งนานแต่ไม่รู้คะ พาหาหมอผ่าตัดรักษาลูกสาวผลสุดท้ายลูกก็จากไปซะแล้ว เสียใจมากมายกว่าจะทําใจได้สงสารลูก เค๊ากลับสบายแล้วหล่ะ ใช่เรื่องเขียนบล็อกนิภาก็เห็นด้วยนะคะ นั้นนะซิที่เข้าแล้วกลัวเค๊าไม่ตอบให้ก็ยังไม่เท่าไนนะนิภาว่าบ้างคนข้ามของเรานี่สินิภาว่าหนักกว่าน่าอิอิ คิดว่าหลายๆคนก็คงจะคิดเหมือนกันมั่งคริๆ ไม่รู้นะนิภาพูดแรงไปหรือเปล่าหนอ เห็นเดี๋ยวนี้บ้านสวนของเราเงียบเหงาไปจริงๆนะคะ นิภาเองก็คิดไม่ออกบอกไม่ถูกเหมือนกันว่าเพราะเหตผลใดหนอ ก็อย่ากช่วนเพื่อนๆ สมช ทั้งเก่าและไหม่ช่วยๆกันเปิดบล็อกกันเยอะนะคะ ส่วนเพื่อนๆที่เปิดบล็อกกันก็กรุณาเข้ามาตอบให้เพื่อนๆด้วยนะคะ นิภาขอร้องล่ะนะนะ

เหตุผลที่นิภาเขียนป้ายนี้ขึ้นมาว่า ทําไมๆลูกสาวของฉันถึงจากไปด้วยวัยยังไม่ถึงเวลา

สอง ทําไมทุกคนไม่รักกัน ทําไมโลกนี้ถึงไมยุติธรรม ทําไมบ้านสวนของเราถึงได้เงียบเหงาจังเลย ทําไมเพื่อนๆหายไปไหนกันหมดหนอแหะๆ

ผักเขียวงามตามธรรมชาติเห็นน่าทานครับคนปลูกดูแลดี

ขอบคุณมากนะคะ ที่เข้ามาชื่นชมสวนน้อยๆของนิภาค่ะ 

เรียกว่าฝีมือ ไม่ธรรมดาเลยค่ะ ทานหมดมั้ยคะ ส่งมาทางนี้บ้างก็ได้นะคะ 55 Laughing

ขอบคุณค่ะ ยินดีค่ะ รับผ่านทางหน้าจอเลยยน่ะฮ่าๆ ทานไม่เคยหมดซักทีนะคะ แบ่งปันเพื่อนบ้านบ้างบริจากตามร้านให้ฝรั่งบ้างก็มี ทําปุ๋ยด้วยก็ได้นะ

สวัสดีค่ะ พี่นิภา ...พี่สาวของพวกเรา เข้าบ้านมาแล้ว .....(น้องเค้าไปสบายแล้วค่ะ พี่นิภา .....บุญเรามีร่วมกัน เท่านี้ นะคะ)....แต่อย่างไร ผักของพี่นิภา ยังงาม ได้ใจ อยู่ดีค่ะ ปุ๋ยขี้ม้า ด้วยใช่ไหมคะ ..บัวจองพริกระฆังดอกไม้ชมพู่ ด้วยค่ะ..ชอบเผ็ดๆ...ผักชีลาว งามขนาด จ้า...จัดวางผักได้งดงามค่ะ..เยี่ยมจริงๆ สาวคนนี้ ...ดอกชบา สวยมากเลยค่ะ...บ้านสวนเรามีคนชอบ ชบา หลายคนนัก แหละค่ะ

สวัสดีจ้าน้องบัว มาแล้วจ้าไม่ได้หายหัว เอ้ยหายตัวฮ่าๆไปไหนหรอยังคิดถึงเพื่อนๆทุกคนเสมอนะคะ ได้เลยเมล็ดพริกระฆังส่งที่อยู่มาเลยเดี๋ยวพี่จัดการส่งให้น่ะ ใช่ลูกสาวของพี่เค๊ากลับสบายแล้วไม่ต้องทรมารอีกแล้ว พี่เลยถ่ายทํา mv.youtubeเก็บใว้เป็นความทรงจําตอนน้องยังมีชีวิตอยู่ ดูแล้วอย่าร้องไห้หล่ะแหะๆ ฝากดูแลหอมแก้มน้องRichardด้วยนะจ้า ขอฝากคลิปนี้ให้กับทุกๆคนที่รักและเลี้ยงน้องหมา น้องแมวเหมือนลูกด้วยนะค่ะ ขอบคุณน้องด้วยนะคะที่เข้ามาให้กําลังใจพี่นิภา

 

ปลูกผักได้ดกมากๆๆๆๆ เลยค่ะ เสียใจเรื่องลูกสาวด้วยนะคะ

ว่าแต่ลงคลิปเพลงจากยูทูปยังไงน๊อ...ลองทำแล้วก็ไม่สำเร็จสักทีน่ะค่ะ Yell

ขอบคุณน้องรักด้วยนะคะที่เข้ามาทักทาย และให้กําลังให้เรื่องลูกสาวด้วยนะคะ

น้องรักเองก็มีลูกสองคนเช่นกันน่ารักและแสนรู้ด้วย โอๆเรื่องทําคลิปยูทูบก้ไม่ไช่ง่ายเลย พี่นิภาใช้สามโปรมแกรมกว่าจะสําเร็จสามชั้วโมงน้องเอ๋ย เลือกภาพก็ต้องให้พอดีกับเพลง พี่ก็อย่ากจะสอนให้อยู่นะแต่พี่เก่งภาษาไทยเหลือเกินนิฮ่าๆ ถ้าตัวต่อตัวพี่สอนได้อยู่ ขอโทษด้วยนะคะ 

หน้า