เยี่ยม ไร่ริมรางฯ ค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

      Image     Image

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้เทศกาลตรุษจีน ก่อนอื่นต้องอวยพรให้สมาชิกบ้านสวนพอเพียง ทุกท่าน มีสุขภาพดี มีความสุข นะคะ...สำหรับสุ เอง หลังจาก เสร็จจากงานไหว้ ก็มีเวลา ขอไปเยี่ยมชม ไร่ริมรางฯ(ของคุณตุ๊ก) สักหน่อย ค่ะ  ได้ข่าวว่ามีดอกไม้สวยๆ....ไม่ผิดหวัง เลยค่ะ ไปชมกัน...อากาศเย็น ลมแรง ด้วย....ต้องขอออกตัว สักนิดค่ะ ว่าบล็อคนี้ มีรูปเจ้าของบล็อค เยอะมาก ..ชอบค่ะ ขอสักครั้ง

      Image     Image

      Image    Image

         นี่เลยค่ะ ฮอลลี่ฮ็อค แสนสวย มี 5สี ครบ ตามประสงค์ เจ้าของไร่...ขอเชิญชวนให้ไปชมเอง เพราะสวยงาม มากๆ

      Image     Image  

      Image     Image

ดาวกระจาย ซ้อน ส่วนหนึ่ง เป็นการบ้านพี่อ้อยหวาน(ตรงจากออตตาวา..แคนนาดา)..อีกส่วนหนึ่ง น้องผิงผิง กับป้าตุ๊ก เก็บมาจาก จุดชมวิว ที่มีอากาศดีทีี่สุดในประเทศไทย (ลานสะกา งานวันเกิดเวป58)

พี่อ้อยหวาน คะ: คุณตุ๊ก ฝากส่งการบ้าน ดาวกระจาย ด้วยค่ะ

      Image     Image

      Image     Image

ถัดมา เป็นมะเขือเทศ..ลูกดก..ลูกเล็กกว่า.. เก็บเมล็ดเพาะครั้งที่สองของ(คุณดี:ขอเรียนรู้) อีกพันธุ์ เป็นของพี่ชิว(พ่อน้องผิงผิง ที่ซื้อจากเยอรมัน) มาฝากคุณตุ๊ก ปลูกได้ดีมาก สุ ตรวจการบ้าน ด้วยเลยค่ะ

คุณดี(ขอเรียนรู้)คะ : คุณตุ๊ก ฝากส่งการบ้าน มะเขือเทศ ด้วยค่ะ

      Image     Image

                            เป็นมะม่วงมัน ศาลายา ..ออกลูกไวจริง คุณตุ๊กดูแลดีมาก ลูกดก ช่อใหญ่

      Image     Image

  ชวนชม แสนสวย เห็นแล้ว อดเชยชมไม่ได้ค่ะ...กับอินทผลัม ที่ให้ผล และได้ทานผล เป็นไร่แรก ที่ได้เข้ามาบ้านสวน ฯ

      Image     Image

          ที่ตระกานตา ก็น่าจะเป็นฟิกส์ หลากหลายสายพันธุ์ที่คุณตุ๊ก ภูมิใจ..สุ ก็รับการบ้านไปแล้วหลายต้น

      Image     Image

นี่คือ ฟักทองสายพันธุ์ใหม่ ค่ะ ที่คุณตุ๊ก ได้นำเกษร ของบัตเตอร์นัท ผสมกับ ฟักทองตอปิโด.. ผลออกมาสวยงามอย่างที่เห็น ค่ะ

                                             Image

     มะละกอฮอนแลนด์ และอีกหลายพันธุ์ ออกลูกทั้งปี มีกินไม่ได้ขาด ..คุณตุ๊ก มีฝากหลานผิงผิง เป็นประจำ

 

Image       Image

Image

คุณสุนทร คะ : คุณตุ๊ก ฝากส่งการบ้าน ค่ะ รั้วไม้สักทอง แสนสวย ..ที่สุเห็น มีด้านเดียว นะคะ และสุเลือกเก็บภาพเฉพาะด้านที่มี รั้วค่ะ ฉะนั้นคุณสุนทร ต้อง ทำความฝันของสวนดอกไม้ของน้องผิงผิง ให้เป็นจริง นะ โดย กระเตงรั้วไปให้หลาน ให้ครบ ค่ะ 

Image      Image

                                Image

                Image

ขอบอกว่า สุ ยังคิดถึง พี่ๆ ทุกคน ที่ไปเยี่ยม เมื่อเดือนมากราคม ค่ะ และยังรอ ต้อนรับพี่ๆอีกครั้งนะคะ....พร้อมทั้งขอย้อนความเรื่อง ที่ได้พบปะ กันครั้งที่แล้ว ทางคุณตุ๊ก มีความคิดให้ผู้ชาย สวมผ้าขาวม้า และผู้หญิง นุ่งกางเกงชาวเล(ทำจากผ้าขาวม้า)(ซึ่งผ้าขาวม้า เป็นผลิตภัณฑ์โอทอป ของชาวเจ็ดเสมียน ราชบุรี)....แต่ทำไมคุณสุนทร จึงไม่สวมผ้าขาวม้า คะ สุ ยังแปลกใจ.... อย่างนี้ ต้องทำโทษ ใช่ไหม คะ เพื่อนๆ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สุดท้าย นี้ ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง ที่แบ่งพื้นที่ให้เราทุกคนได้พบกัน และแลกเปลี่ยนสิ่งดีดี ต่อกัน อีกทั้งต้อง ขอบคุณสมาชิก ทุกท่านที่ติดตามอ่านจนจบ..... สวัสดีค่ะ

ความเห็น

น้องสุขยันเขียนบล๊อกจังเลยคะ ต้องขอบคุณมากๆเลยไปเยี่ยมชมไร่แล้วยังส่งการบ้านแทนด้วย คงกลัวป้าตุ๊กโดนไม้เรียว  คุณสุนทรทำไมไม่ทำตามนโยบายน๊า

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

ขอบคุณค่ะ คุณตุ๊ก แหม เข้ามา ทันใจ เลย...กลัว ครูตี น่ะ เลยส่งการบ้านให้ด้วยเลย เห็นผลผลิต แล้วชื่นใจแทน ..ช่วงนี้ ถ้าไม่รีบเขียนบล็อค เก็บไว้ นาน งานมากมายค่ะ เลย จัดเสียก่อน...

แน่ะ น้องสุ เก่งจัง  เห็นดอกไม้ ที่ไร่ริมราง สวยๆ น้องสุดสดชื่นขึ้นเป็นกอง สวยแข่งกับดอกไม้เลยค่ะ--พี่บัวชอบฟักทอง นะ ท่าทาง เนื้อแน่น มัน ดี ..คุณตุ๊กมีความเชี่ยวชาญนะ เรื่องผสมเกษร --คิดถึงกองฟาง ค่ะน้องสุ---ขอยืนยัน ค่ะ ไร่นี้ มะละกอ อร่อย

ค่ะพี่บัว ไร่นี้มีแต่ของอร่อย..สุ เห็นดอกไม้ อดไม่ได้ ต้องสักนิดนึง..คิดถึงน้องก็มาหาได้คลอดเวลาค่ะ ยินดีค้อนรับ..กองฟางยังคอย ตึงๆๆๆๆๆๆ

ขอแก้ข่าวเรื่องการใส่ชุดผ้าขาวม้าร่วมงานสักหน่อยครับ   เย็นวันนั้น มีการเตรียมดินอร่อยโดยเพื่อนๆหลายๆคน   จึงเปลี่ยนชุด คนใช้แรงงาน(จับกัง) เพื่อไปใช้แรงงานก่อน   หลังจากนั้นแอลกอฮอล์ก็ทำให้ลืมเลยครับ.......................

ต้องขออภัยและยินดีรับโทษที่ทำให้ผิดเพี้ยนจากที่ตั้งใจไว้ขอรับ  เตรียมรับไม้เรียวแล้วครับ

จงเตือนตน ด้วยตนเอง

โอ้ สวัสดีค่ะ ท่านสุนทร ขอบคุณมี่เข้ามาเป็นกำลังใจกัน..หันก้นมา จะฟาด 3 ทีค่ะ.....ต้องมาแก้ตัวนะไม่งั้น....อ้อค่ะ เห็นรดน้ำดินอร่อยอยู่แว้บๆ.....จำได้ว่าคุณสุนทรเคยส่งการบ้านฟักทองตอปิโด ของคุณตุ๊กด้วย ปลูกบนดาดฟ้าก็ได้ผล เก่งมากนะ

ดอกไม้สวย คนก็งาม ส่วนเรื่องงานมีตติ้งเห็นดีด้วยที่จะทำโทษสุนทร555

ปล.คนราชรีนี่ทำการบ้านเก่งมั่กๆ

ขอบคุณค่ะพี่เหมียว หนุ่ม-สาว ราชบุรี (บ้านสวนพอเพียง)ยึดถือแบบอย่าง ตามๆกันมาค่ะ ตั้งแต่พี่วัชรินทร์...คุณตุ๊ก ช่วยๆกัทำการบ้านด้วยละ....เอาเป็นว่า  คุณสุนทร งานต่อไปโดนทำโทษ หนักแน่ เดี๋ยวส่งน้องผิงผิงกับน้องนิ๊ง ไปจัดการค่ะ

ให้ผ่านทุกการบ้าน... คนขยันต้องมอบการบ้านอีก

น้องสุ ไม่ต้องทำโทษน้องสุนทรหรอก เพราะไม่เข้าพวก

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ขอบคุณมากค่ะ พี่เสิน...ใจดีเสียด้วย ให้คุณตุ๊กผ่านหมดเลย....พี่เสินไม่ให้ทำโทษคุณสุนทร ได้อย่างไร ในเมื่อ สุ ฝากส่งการบ้าน ให้คุณตุ๊ก..พี่สุนทรเธอ ยังไม่ตรวจ เลยค่ะ..น่าน้อยใจนัก

หน้า