กิจกรรมวันสงกรานต์ ของสมาชิกฯ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

Image      Image

สวัสดี ค่ะ อวยพร ให้ มีความสุข สนุกสนาน กับครอบครัว ในวันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่แบบไทยๆ นะคะ วันนี้ บัวริม ขอนำเสนอ กิจกรรม ในวันสงกรานต์ ของสมาชิก(บางส่วน) ค่ะ แต่เค้าห้าม บัว บอกใคร ..พวกเราอย่าดังไปนะ บัวเอามาเขียนบล็อคเลยค่ะ เราไปดูกัน ว่ามีใครบ้าง 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

1.พี่เหมียว...ค่ะ(ฉะเชิงเทรา) มีกิจการรมกับครอบครัว วันแรก

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

พี่เหมียวและครอบครัว ไปจ.อ่างทอง เพื่อเยี่ยมชมการเลี้ยงไส้เดือน ของเยาวชน ท่านหนึ่ง ที่สามารถส่งตัวเองเรียนได้ ..และนับเป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่ง ที่สมาชิกในครอบครัวของพี่เหมียว ซึ่งเป็นเยาชน แต่หัน มาสนใจ งานเกษตรแบบคุณแม่ และซื้อเครื่องร่อนมูลไส้เดือน มาให้ด้วย ซึ่งพี่เหมียวปลื้ม มากๆค่ะ สนใจ เครื่องดังกล่าว สอบถามพี่เหมียว กันดูได้ นะคะ

กิจกรรม ช่วงที่2 

Image

ImageImage

ไปทำบุญที่วัด รดน้ำผู้สูงอายุ ....ภาพนี้ ถ่ายกับแม่ ค่ะ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

2.พี่สร้อย(พี่นู๋สร้อย) (ฉะเชิงเทรา)..ซึ่งไม่ได้ไปไหนไกล ค่ะ เพราะต้องดุแลพ่อกับ แม่ ซึ่งแก่มากแล้ว

Image      Image

Image      Image

Image      Image

พี่สร้อย ไปวัด ก่อเจดีย์ทราย และ รดน้ำผู้ใหญ่ (มีแม่ นั่งอยู่ด้วย เสื้อสีอ่อนๆ)...แล้วก็ดูแลสวนผัก เพื่อไว้รอ แขกผู้มาเยือน ได้ทุกโอกาส

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

3.พี่วัชรินทร์(ราชบุรี) สมช.ผู้มากด้วยความรู้-ความสามรถ อีกท่านหนึ่งค่ะ.. บัว บันทึกให้นะคะ ว่า สงกรานต์นี้ พี่วัชร ไปไหนไม่ได้ไกล เพราะต้องเป็นพยาบาล ดูแลลูกสาว ซึ่งออกหัด อีสุกอีไส....ให้น้องหายไวๆ นะคะ

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

เลี้ยงผึ้ง เลี้ยงไก่ ดูและสวนผักกูด และสวนผัก ...เตรียมต้อนรับ และบริการประชาชน ทั่วไป ที่มาเยี่ยม..และจำหน่ายเป็นรายได้ เข้ากองทหาร ด้วยอีกทางหนึ่งค่ะ.......พี่วัชร ฝากบอกว่า คิดถึงทุกคน นะ แต่ภารกิจ เยอะจริงๆ ยังรักบ้านสวนฯเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยน

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

4.น้องดำรัส(Damras)(ศรีสะเกษ)  เกษตรอำเภอ ไฟแรง ผู้มีความมุ่งมั่น (อีกหนึ่งสมอง ของบ้านสวนฯเรา)

Image

Image

Image

Image

Image

ไปดูฟาร์มโคนม ค่ะ เพราะน้องเค้าคิดจะ ทำกิจการทางนี้ เลยต้องไปศึกษาดูงาน ก่อน ดูหลายๆที่ เป็นประสบการณ์ 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

5.รวมทีมกัน..พี่ต้อย(ยายต้อย เมืองชล)ไปเยี่ยมบ้านที่ จ.พัทลุง...น้องตุ๊ก(Took Sornsit) ไปเยี่ยมบ้าน ที่จ.นครศรีฯ...น้องสุ(ping ping) ไปเยี่ยมบ้านที่ จ.สุราษฎร์ฯ...ทั้งสามคน นัดเจอกัน ค่ะ..เห็นบอกว่าสนุกที่สุดเลย..

Image

Image

Image      Image

Image

Image

Image

Image

Image      Image

Image

น่าสนุก มากค่ะ ปีหนึ่งมี ครั้งเดียว เที่ยวกันเต็มที่ไปเลย นะคะ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สำหรับ บัว(พี่บัว) ไม่ได้ไปไหนค่ะ งานหยุดน้อย และต้องสะสางหลายปัญหา ...แต่ก็ยังได้แวะ ไปเยี่ยมน้องแม็ค(Mc.Sittichai) ที่เคหะฯบางพลี(สมุทรปราการ) ค่ะ ก็ได้พูดคุย กัน แลกเปลี่ยนความคิด กัน ตามประสา ชาวบ้านสวนฯค่ะ

Image

Image

 

Image    Image  

555 ขอ สัก นิดหนึ่ง นะคะ นานๆได้ออกสื่อ .....ต้องหมั่นออกกำลังกาย กันด้วย เลย พวกเราวัยนี้แล้ว อย่าปล่อยให้มีโรคภัย ค่ะ..

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง ที่เอื้อเฟื้อ สถานที่ ให้พวกเราได้นำสิ่งดีๆมาเสนอ และเล่าสุ่กันฟัง อีกทั้ง ขอบคุณสมาชิกทุกท่าน ที่ติดตามอ่าน จนจบ...และขอฝาก สมาชิกเก่าและใหม่ ..โปรดช่วยกันเขียนบล็อค กันด้วยค่ะ เพื่อสร้างสรรค์ บ้านสวนฯของเราให้ยืนยง ต่อไป เรื่อยๆ ..ขอบคุณมากๆ สวัสดีค่ะ..(ล่าสุด น้องอ๊อด จาก USA.ได้เริ่มเขียนบล็อคมาแล้ว น่ารักมากค่ะ)

ความเห็น

 

กรี๊ดดดด พี่เหมียวเอามือตักไส้เดือนขึ้นมาเต็มมือเลย หว๋าย นับถือเลย อ๊อดไม่กล้าอะ ถ้าจะให้จับอย่างงี้นะ ขอถุงมือค่ะ ฮ่าๆ 

กรี๊ดดดดด นี่หละ พี่เหมียวเราค่ะ เป็นหนึ่งในหญิงแกร่งบ้านสวนฯเรา...เก่งมากๆ ค่ะน้องอ๊อด...เน๊อะ 

สวัสดีค่ะพี่บัว  คนบ้านสวนนี่สวยๆ หล่อๆ ทั้งนั้นเลยนิ๊ อิอิ

สงกรานต์ปีนี้รักไม่ได้ไปไหนเลยค่ะ ร้อนๆ อย่างนี้อยู่แต่บ้านไม่อยากทำอะไรเลยแย่จัง sad เดินฉีดสายยางรดน้ำต้นไม้แทบจะ 3 เวลาคลายร้อน 555+

ใช่เลยค่ะ หนูรัก คนบ้านสวนฯเรา ไม่ใช่เก่งอย่างเดียว หน้าตาดี อีกต่างหาก ค่ะ...555 ว่าไปนั่น บางท่านถึงขนาด ได้รางวัล ความดี ความเก่ง 3ปีซ้อน เลย นะคะ....พี่ก็ไม่ได้ไปไหน ค่ะ จก ฉก ฉวย ที่ หลายท่านไปเที่ยว กัน แล้วมาเขียนบล็อค นี่แหละ ค่ะ ....นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี สำหรับต้นไม้ บ้านหนูรัก นะคะ ..ที่ช่วงที่ร้อนที่สุด มีคนคอย พร่างพรม น้ำ ให้เย็นฉ่ำ ไม่เหี่ยวเฉา ค่ะ

อุต่ะ ที่แท้โดนเอ่ยนามนี่เอง ถึงว่าสิครับผมนี่ร้อนนนนน มากเลย 555 ขอบคุณพี่บัวครับที่เป็นตัวแทนนำเสนอกิจกรรมของพวกเรา ผมเองก็หายไปนานไม่ค่อยได้มาเขียนบล็อกเลย ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันครับ รอฝนก่อนครับ

ยินดี เลยค่ะ น้องดำรัส...ไม่สะดวกก็ไม่เป็นไร ค่ะ  มีพี่สาวชื่อบัว จัดให้....เกรงว่า เพื่อนๆสมาชิก จะลืม ค่ะเลยหาทางนำเสนอ ....จุดประสงค์ เพื่อ ให้รับรู้ความเป็นไป ด้วยค่ะ ว่าทำอะไร ที่ไหน กันอยู่......สัญญา นะ ว่า ฝนลงแล้ว จะเขียนบล็อค ให้ดูความยิ่งใหญ่ ของ สวนผสม แห่งใหม่ 

ดีใจด้วยต่ะพี่บัวที่ได้เจอะเจอสมาชิก และหลายกิจกรรมน่าสนใจ มากๆดูพี่บัวhappy กับการแอ็คชั่น น่ารักดีค่ะ^^

ความสุข..อยู่ที่ใจ

ค่ะ น้อง kandee...พี่บัว แอบโขมย มา ค่ะ...เห็นว่าเป็นกิจกรรม ของเพื่อนๆเรา นะคะ...พี่บัว อายุเยอะแล้ว แต่ว่า (หลงตัวเอง)ค่ะ เห็นกล้อง ไม่ได้เลยเชียว...อย่าร้างลา ในการการเขียนบล็อคน้องไก่ นะคะ และสารพัน ผัก ลงมาให้ดู เสียดีๆ เลยค่ะ

อุ๊ย! เขินจังได้เป็นส่วนหนึ่งของบล๊อกพี่บัวด้วย ขอบคุณครับที่แวะมาเยี่ยมเยือนน้อง สุขใจทุกครั้งที่ได้พบปะสมาชิกบ้านสวนของเราครับ

รักบ้านเกิด ชอบเศรษฐกิจพอเพียง

ค่ะแม็ค...ขออภัย ที่มีแค่ รูปเดียว นะน้อง ..เพราะพี่บัวเลือก เฉพาะรูปที่แม็ค ดู หมองๆ น่ะ ผู้ชายอาไร้ ผิวผ่อง ข่มผู้หญิง ไปหมดเลยย(ล้อเล่น จ้าาา) แม็ค กลุ่มเรา ที่ยังติดต่อ กันอยู่ สป.มีพี่บัว แม็ค อลิส  เน๊อะ ยังแพ้ ทีมราชบุรี แฮะ

หน้า