Farm Café ไร่สุโขทัยนี้ดี 1

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีเพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียงทุกท่านครับ วันนี้ผมขออนุญาตมาแนะนำ Farm Café ไร่สุโขทัยนี้ดีนะครับ  หลาย ๆ ท่านอาจจะเห็นใน Blog ที่ผมเขียนมีการนำม้ามาร่วมประกอบกิจกรรมต่าง ๆ เช่นกิจกรรมปลูกข้าวหอมมะลิ-ทำหุ่นไล่กา-ขี่ม้าที่ผ่านมา จริง ๆ แล้วเป็นกิจการคอกม้าของคุณพ่อตา ซึ่งอยู่ไม่ห่างไกลจากไร่สุโขทัยนี้ดีเท่าไรครับ (อยู่ในบริเวณเมืองเก่า อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ติดวัดพระพายหลวงครับ) เมื่อผมกับแฟนได้มองดูคอกม้าก็คิดว่าเราน่าจะปรับปรุงกิจการคอกม้าเพิ่มเติมจากปัจจุบัน ผมก็เลยยึดกิจการ (Takeover) พ่อตาครับ (ล้อเล่นนะครับเดี๋ยวคุณพ่อตาเอาปืนมาส่องกบาล 55)  ก็เลยเกิดเป็นโครงการ Farm Café’ ไร่สุโขทัยนี้ดี โดยความตั้งใจหลัก ๆ ก็จะปรับปรุงให้เป็นร้านกาแฟ-ขนม มีกิจกรรมขี่ม้าหรือเดินชมสวนสมุนไพรและสนามเด็กเล่น (กำลังจะพัฒนาต่อไป)

เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา ได้เริ่มเปิดร้านใหม่ เครื่องชงใหม่ และบาริสต้ามือใหม่ (55) โดยจัดกิจกรรม “Happy Taste” ชิมฟรีและคอมเม้นต์บาริสต้ามือใหม่ โดยเชิญกลุ่มเพื่อนสนิท เพื่อนคนกล้าคืนถิ่น จ.สุโขทัย พิษณุโลก อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร มาร่วมชิมและให้คำแนะนำติชมครับ (พร้อม ๆ กับประชุมกลุ่มคนกล้าฯ เพื่อขยายผลเรื่องการอบรม Digital Farmer ด้วยครับ) ก็ได้รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์หลาย ๆ เรื่องครับ ผมก็คงจะนำไปปรับปรุงในส่วนที่ทำได้ก่อนและจะค่อย ๆ ทยอยทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ครับ

บริเวณหน้าร้าน

บาริสต้าแม่-ลูกมือใหม่

เชฟโอมาช่วยทำพิซซ่าให้ทาน

บาริสต้ามือใหม่กำลังตั้งใจชง

บริเวณที่นั่งในร้าน

ต้อนรับตำรวจท่องเที่ยว

เพื่อนฝูงมาร่วมกิจกรรม "Happy Taste"

เมนูร้าน Dawn of Happiness คือ Signature ครับ

ชานม-ชาเขียว

พิซซ่า

แบบสอบถาม

คำแนะนำดี ๆ 

ประชุมเพื่อนคนกล้าคืนถิ่นขยายผล Digital Farmer

สุดท้ายสำหรับ Blog นี้ ผมขออนุญาตแนะนำเพื่อนสมาชิกบ้านสวนหากท่านใดมีโอกาสเดินทางมาอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ก็ขอเรียนเชิญแวะพักทานกาแฟ-ชมสวนนะครับ หากสงสัยที่ตั้งลองพิมพ์ farm café ไร่สุโขทัยนี้ดีใน google map ก็น่าจะหาเจอนะครับ สวัสดีครับ

 

ความเห็น

555 พี่บัว สับสน เอง แหละ... อย่างไร ก็ยินดีด้วยมากๆ นะจ๊ะ

สวยงามครับ หากมีโอการสไปทางนั้นจะแวะไปเยี่ยม

ถ้าชีวิตไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันต่อ

E-mail : pinit25@hotmail.com

ยินดีต้อนรับครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ต้องหาโอกาสแวะเวียนไปหาซะแล้วคะ

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

หน้า