สายน้ำไม่ไหลกลับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

     สวัสดีครับทุกท่าน  ผมห่างหายการเขียนบล็อกไปนานพอดู ด้วยภารกิจงานประจำที่นับวันงานในหน้าที่มีเพิ่มมากขึ้น จะด้วยบุคลากรลาออกก่อนกำหนดและเกษียณอายุราชการก็ดี การนำงานใหม่ๆเข้ามาพัฒนาในระบบงานเพื่อให้องค์กรคงอยู่และพัฒนาดีขึ้นกว่าเดิมก็ดี เวลาในแต่ละวันก็หมดไปกับงาน กลับถึงบ้านอยากพักผ่อน งานเขียนบล็อกในบ้านสวนจึงไม่มีมาเล่าเหมือนแต่ก่อน ใจจริงอยากเขียนนะครับ แต่บางครั้งมันคิดไม่ออก หรือว่าอายุมากขึ้น ไฟหมด... อ๊ะ...คงไม่ใช่นะ เพราะผมยังทำสวนอยู่เหมือนเดิม มีหลายอย่างที่ทำขึ้นมาใหม่ อยากนำมาแบ่งปันให้เพื่อนสมาชิกได้ชมเช่นเดิม...อ๊ะ มีบ่น เข้าเรื่องกันดีกว่า
    สายน้ำไม่ไหลกลับ... คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว แล้วก็จะผ่านไป หากได้บันทึกเหตุการณ์นั้นไว้ ภาพวันวานก็ยังอยู่ หากปล่อยไปก็จะเหลือแค่ความทรงจำ ผมจึงขอเปรียบเทียบเรื่องราวเหล่านั้นดังเหมือน สายน้ำที่ไม่ไหลกลับ ไปแล้วไปเลย ว่างั้น ครับ...งานวันเกิดเว็บบ้านสวนพอเพียงปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่๘แล้ว สถานที่จัดงานคือสถานีวิจัยลำตะคอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ผมมีโอกาสได้มาร่วมงานและได้เก็บภาพบางส่วนไว้ บางส่วนจริงๆเพราะแบตเตอร์รี่เหลือน้อย ถ่ายได้จำกัด ภาพช่วงแรกๆและกิจกรรมตอนกลางคืนผมไม่ได้ถ่ายเลย มีสมาชิกหลายท่านเก็บภาพไว้แต่ก็ไม่เห็นนำมาลง ในส่วนที่ผมเก็บได้ทั้งที่ถ่ายเองและรวบรวมจากเพื่อนๆสมาชิก จะเอาไว้ดูคนเดียวก็มีประโยชน์น้อย จึงขอนำมาแบ่งปันให้เพื่อนสมาชิกและผู้สนใจทั่วไปได้ชมด้วย ไปชมกันครับ
ภาพแรก(ด้านบน) สมาชิกที่มาร่วมงาน ไม่หมดทุกคนก็นับว่ามากที่สุด ดูเหมือนจะเป็นคำพูดของผู้ใหญ่โสทร 

 

 

กับน้องดำรัส เกษตรตำบลตัวจริง

 

 

ภาพถัดมา เยี่ยมชมแปลงทดลองการปลูกมะขามป้อม ชมจันทร์ ฝรั่ง ผักหวานป่า และไผ่

 

 

เข้าโหมดยามค่ำคืน... กิจกรรมในงานก็ดำเนินการโดยน้องโรส (rose1000)ตัวแทนเจ้าภาพ (กำลังพูดโทรโข่ง)...  การถ่ายภาพในโอกาสพบปะสมาชิก เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกครั้งนี้ก็ดำเนินไปด้วยเช่นกัน เป็นใครบ้างดูกันครับ

 

จากกลุ่มย่อยๆมาเป็นกลุ่มใหญ่จนได้ นับถือจริงๆคนบ้านสวนฯ

 

ปิดท้ายกับภาพแขกโต๊ะสุดท้ายในงานคืนนี้ ก่อนแยกย้ายกันเข้าที่พัก ซ้าย คนทุ่งหนัง (ตัวแทนประธานแจ้วด้วย) และ โด้ ภูเก็ต(Doe Phuket)
พบกันตอนต่อไปครับ สวัสดี.

ความเห็น

ได้เจอพี่เสิน  พี่เก้ตัวจริง น่ารักมากค่ะ

อิอิ ขอบคุณครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ยินดีและดีใจมาก ตื่นเต้นมาก ตื้นตันมาก ครับผม ครอบครัวผมไม่ค่อยได้ออกไปพบปะใครสักเท่าไหร่ แต่ไปคราวนี้ แฟนกับลูกชอบมากครับ ชาวบ้านสวนพอเพียงเราเป็นกันเอง มีความเอื้อเฟื้อ แบ่งปันกันเสมอมา

ตามสโลแกน แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง ครับน้องดำ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

พี่เสินขึ้นมาครั้งนี้ ไม่เสียเที่ยว เพราะว่าได้แวะเวียนไปเยี่ยมน้องๆ หลายคน ดีใจมากค่ะที่ได้เจอพี่เสินกับพี่เก้อีกครั้ง...

ครับผม พี่ก็ขอขอบใจน้องมากๆเช่นกันที่ให้การต้อนรับอย่างดีมากครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

หน้า