ยินดีต้อนรับสู่ Farm Stay บ้านไร่สุโขทัยนี้ดี

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีเพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียงทุกท่านครับ หลังจากที่ผมได้แนะนำบ้านพักแบบ Farm Stay ของบ้านไร่สุโขทัยนี้ดีไปแล้ว ก็ได้รับผลตอบกลับมาพอสมควร อาทิตย์ที่ผ่านมาก็มีผู้สนใจกลุ่มแรก (เป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.) ให้ความสนใจเข้าพักโดยบอกว่าค้นหาในอินเตอร์เน็ต facebook แล้วดูน่าสนใจประกอบกับจะต้องเดินทางผ่านลำพูน ลำปาง สุโขทัย พิษณุโลกอยู่แล้วจึงอยากมาสัมผัสดูครับ (พลังแห่งการสื่อสารผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตหรือเรียกว่า Social Network ทำให้หลาย ๆ คนตัดสินใจได้เลย - ความเห็นผู้เขียน) ผมก็เลยเก็บภาพบรรยากาศสถานที่และผู้เข้าพักกลุ่มแรกไว้เป็นที่ระลึกครับ

เนื่องด้วยจากที่ได้พูดคุยหลาย ๆ ท่านที่เข้าพักก็เป็นคนต่างจังหวัดแต่เข้ามาทำงานในกรุงเทพ ดังนั้นการพักในรูปแบบบ้านพักแบบชนบท (ไม่ใช่ลักษณะรีสอร์ท เช่นการทำกับข้าวร่วมกัน การใช้ห้องน้ำรวมกัน รวมทั้งการนอนรวมกัน 2 ห้องแยกชาย-หญิงครับ) จึงมิได้รู้สึกแปลกแต่ประการใด โดยผมได้จัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องครัวไว้เรียบร้อยพร้อมกับแถมแม่ครัว (คุณแม่บ้าน) ให้อีก 1 คนครับ (55) แต่ละคนก็ช่วยกันทำกับข้าวเป็นอย่างดี เก็บดอกแค ชะอม สด ๆ จากไร่ฯ ฝีมือน้องที่โขกน้ำพริกกะปิ ผมว่าทำขายได้สบาย ๆ ย่างหมูหรือทอดไข่ชะอมทานก็เอร็ดอร่อยดีครับ มีคนบอกว่ากับข้าวไม่อร่อยเป็นไรขอให้หุงข้าวดีเป็นใช้ได้ ดังนั้นข้าวเลยหุงด้วยหม้อหุงข้าวไฟฟ้าครับ (55) แต่จริง ๆ กับข้าวทุกอย่างอร่อยมาก (เพราะตัวเองเป็นคนทำเลยบอกอร่อยทุกคน อิอิ) ตกดึกผมก็กลับปล่อยให้ทุกท่านได้สังสรรค์กันกับความบันเทิงจากคาราโอเกะเล็ก ๆ ครับ

เช้าวันถัดมาก็จัดเตรียมแซนด์วิซกับน้ำเต้าหู้ปลาท๋องโก๋และขนมพื้นบ้านมาให้รับประทานเป็นมือเช้า   จากนั้นก็พาไปชมเชื่อนสรีดภงค์ (อ่านว่า สะ-รีด-พงษ์ เชื่อนแห่งแรกของประเทศไทย สมัยสุโขทัย) ไปชมวัดสะพานหินและวัดศรีชุม (ไหว้พระอจนะ) ตามลำดับและก็ร่ำรากันตามธรรมเนียมครับ

สำหรับในสัปดาห์นี้ก็จะมีคุณแม่หลาย ๆ ท่านนัดรวมตัวกันเรียนศิลปะการวาดรูปโดยเชิญคุณครูมาสอนโดยใช้สถานที่บ้านไร่สุโขทัยนี้ดี สำหรับไร่สุโขทัยนื้ดีก็คงจะให้บริการอาหารว่าง อาหารกลางวันและเครื่องดื่ม สำหรับสัปดาห์ถัดไปก็มีผู้สนใจจองบ้านพักและและผมคงมีกิจกรรมเกี่ยวข้าว-วิ่งว่าวในวันพ่อ 5 ธันวาคม 2559 ต่อไปครับ คงจะได้เก็บรูปมาเล่าสู่กันฟังต่อไป สวัสดีครับ

ความเห็น

เป็นกำลังใจให้นะค่ะให้กิจการเจริญรุ่งเรืองนะค่ะ

ยินดีด้วยครับ... ผมจะมีโอกาสสักครั้งมั๊ยหนอ... ถ้ามีกิจกรรมภาคสนามให้ยืดเส้นยืดสายได้ด้วย น่าจะปลื้มกับคนที่ไม่ชอบอยู่นิ่ง 

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ว้าว ยินดีด้วยค่ะ ขอให้กิจการรุ่งเรือง คงมีคนชอบแบบนี้เยอะนะคะ อยู่แบบธรรมดา ท่ามกลางธรรมชาติ ทำอาหารกินเองง่ายๆ แต่อร่อย

จับ ธุรกิจ ด้านนี้ เลยค่ะ คุณพ่อน้องถ้วยฟู....พี่บัว ว่า ทั้งสนุก และได้บริหาร หลายๆอย่างไปด้วย ในตัว...น่าสนใจมากๆ (มีสถานที่ให้เด็กๆวิ่งเล่น แล้ว เราก็ต้องมีสันทนาการ ให้ สว.ด้วยค่ะ ...สภาเพลงเก่า)... ไร่สุโขทัยนี้ดี เหมาะอย่างยิ่ง กับครอบครัว และการสัมมนา ค่ะ .....ขอให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า นะคะ

น่าจะต้องมีสักครั้งสิน่า

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

ขอให้กิจการรุ่งเรืองนะคะ

หน้า