บ้านสวนบุรีรัมย์ วันนี้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ สมช.บ้านสวนพอเพียง ทุกท่าน ช่วงนี้ เป็นหน้าเก็บเกี่ยวข้าวในนา ชาวนา อย่างเราๆท่านๆ ก็สาละวน อยู่กับ การจัดสถานที่ หรือไม่ก็ ทำความสะอาดยุ้งข้าว รวมทั้งอุปกรณ์บรรจุข้าวเปลือก บ้านหนูรัก ที่บุรีรัมย์ก็เหมือนกัน แม่กับยาย ช่วยกัน เก็บเกี่ยวข้าว ปีนี้ ตัวเอง ไปช่วยไม่ทัน ได้แค่ ช่วยจัดข้าวเปลือกขึ้นยุ้งข้าว  ... ภาพเกี่ยวข้าว ที่แสนโรแมนติก จึงไม่มีให้ชม

พื้นที่ทำนา มีประมาณไร่เศษๆค่ะ ก็ ได้กินภายในครอบครัว ปีชนปี  -- ในแต่ละปี ได้ข้าวมากบ้างน้อยบ้าง ไม่ต้องซื้อข้าว สำหรับปีนี้ ได้แรงงานชาย มาช่วยด้วย ทุ่นแรงสาวๆได้มากเลยทีเดียว

เก็บข้าวเปลือก ของปีนี้  ขึ้นยุ้งเรียบร้อยแล้ว แม่กับยาย เหนื่อยน่าดู ... เป็นเช่นนี้ ทุกปี ค่ะ เหนื่อย แต่แม่บอกว่ามีความสุขมาก เราอยู่กันแบบพอเพียง .. ทำกินเอง ที่ทำได้ สิ่งใดจำเป็นในการดำรงชีวิต ต้องซื้อ ก็ซื้อ

คุณแม่ตู้ คนเก่ง ค่ะ (แม่นาตยา เป็น สมช.บ้านสวนฯรุ่นแรกๆ)  เป็นพื้นฐาน ให้หนูรัก เข้ามาเป็นสมาชิก ได้ในปัจจุบัน .. แม่ไม่เคยปล่อยเวลาให้ผ่านไป ค่ะ ปลูกดอกไม้ ปลูกผักสวนครัว ไปเรื่อย เป็นการออกกำลังกาย ไปด้วย

บ้าน"สวนนาตายาย" ที่บุรีรัย์ วันนี้ มีความสุข ตามอัตภาพ  และยินดีต้อนรับ สมช.ทุกท่าน เสมอ แค่ เพียงการบอก ล่วงหน้า (เพียงเพี่อ หุงหาอาหาร ไว้ต้อนรับ) แม่ ฝาก บอกมา ค่ะ

สุดท้ายนี้  ขอขอบคุณบ้านสวนพอเพียง ที่ทำให้เรา ได้มีพื้นที่พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และบอกกล่าวสิ่งดีๆให้แก่กัน เพื่อนๆสมช.เป็นอย่างไรกันบ้าง ช่วงนี้  เขียนบล็อค บอกกล่าว กันบ้าง --- แล้วพบกันที่สมุทรสาคร 10 ธ.ค.60 (งานวันเกิดเวปฯ) สวัสดีค่ะ

ความเห็น

แม่กับยาย เก่งมากค่ะ หนูรัก ยังแข็งแรง นับถือจริงๆ

ขอบคุณค่ะพี่สุ 

ข้าวทุกคำ ทุกเม็ด คงจะหวานอร่อยมาก พี่ชื่นชมค่ะ ทำให้อยากแวะไปลองชิม อิอิ

มีโอกาสแวะมาบุรีรัมย์เมื่อไหร่เชิญเลยนะคะพี่หวาน จะเลี้ยงข้าวสักมื้อ 2 มื้อค่ะ อิอิ

ร่วมแรงร่วใจ  มีข้าวเต็มยุ่งสบายไปเลย  ดีจริงๆๆครับยังมีเวลากลับบ้านช่วยคนทางบ้าน   คิดฮอดทางบ้านคือกันครับ 

อยู่ที่ไหนก็ไม่สุขใจเท่าบ้านเรานะคะ พร้อมหน้าพร้อมตาครอบครัวอบอุ่น laugh

มาขอข้าวเปลือกเอาไปไว้กินบ้าง..

ไม่ใช่ครับ..มาชื่นชมคนขยันและดอกไม้ที่สวยงามต่างหาก

ชอบมากครับ..ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องซื้อ..ถามใจก่อนว่า "จำเป็นแค่ไหน"..อืมม

สวัสดีค่ะพี่หนาน...ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะคะ

หน้า