ของฝากจากสระแก้ว

หมวดหมู่ของบล็อก:

เนื่องจาก เดินทางเข้า กทม.ก่อนสมาชิกสงขลา ปัตตานี 1 วันก็เลยได้มีโอกาสไปเที่ยวที่จังหวัดสระแก้ว ก่อนเดินทางไปปากช่อง และต่อไปอุบล เลยเก็บภาพมาฝากค่ะ

ไปไหว้พระที่วัดโสทรวรารามวรวิหาร อยู่ จ.ฉะเชิงเทรา(ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจากน้องเอ๋) ก่อนเดินทางต่อไปตลาดนัดโรงเกลือ ใกล้ค่ำต้องรีบเดินเลยไม่ได้เก็บภาพมาฝากเลยค่ะ

ตอนค่ำ นอนที่สระแก้ว 1 คืน(ชื่อโรงแรมต้องถามพี่แก้วค่ะ)

ตอนเช้าต้องกลับเข้ากรุงเทพมารับ พี่เสิน พี่เก้ พี่น้อย พี่เล็ก ก่อนเดินทางไปปากช่อง-อุบล

ก่อนจากสระแก้ว แวะชมโรงเรียนกาสรกสิวิทย์ ก่อนนะค่ะ

ความเป็นมา

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ได้พระราชทาน พระราชวโรกาสให้ นายสมจิตต์ และนางมณี อิ่มเอิบ น้อมเกล้าถวายที่ดินตำบลศาลาลำดวน อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว จำนวน 110-3-81 ไร่และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้มูลนิธิชัยพัฒนาดำเนินการจัดตั้งโรงเรียนกาสรกสิวิทย์ขึ้น และเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดโรงเรียน เมื่อวันอังคารที่ 10 มีน่คม 2552

ที่นี่ สอนเรื่องการดำเนินวิถีชีวิตแบบพอเพียงหลายอย่าง แต่เพราะรีบมากเลยขอดูบ้านดินกันค่ะ

หลังคา มุงด้วยหญ้าแฝก หรือหญ้าคา ใช้ตัวไม้ทำโครงสร้างหลังคา

แบบนี้ ใช้ไม้ไผ่เป็นโครงสร้างหลังคาค่ะ

ฝาบ้านดิน ใช้ไม้ไผ่เป็นโครงสร้าง ใช้ดินผสมกับ-ี้ควาย ฟางข้าว พอกขึ้นไปเลยไม่ต้องทำเป็นก้อนอิฐก่อน

ด้านในเย็นจริงๆน่าอยู่มาก สนใจอยากจะพักที่นี่ก็ได้ค่ะ

ด้านนอกก็มีที่ให้นั่งพักผ่อนตามสบาย

รีบมาก เลยได้ภาพมาฝาก แค่นี้ค่ะ

บุญพา บ้านสวนพอเพียง

LaughingLaughing

ความเห็น

ของฝากจากสระแก้ว ดีจังค่ะ เห็นบ้านดินแล้วรู้สึกประทับใจมากๆค่ะ คุณบุญพา

จากอดีตถึงปัจจุบัน ต่อไปก็อาจจะย้อนกลับไปสู่อดีตได้ค่ะ

Laughingทำวันนี้ให้ดีที่สุด เวลาชีวิตน้อยลงทุกวัน

ไม่ไปชอปตคลาดโรงเกลือหรอคะน้องพา

ชีวืตที่เพียงพอ..

ไปค่ะพี่ แต่ก็ใกล้ค่ำ ร้านก็เริ่มปิดไปหลายร้านแล้ว ต้องทำเวลาด้วยเลยไม่ได้ถ่ายรูปค่ะ

ฮาค่ะ แก้วตั้งชื่อให้เอง อย่าบอกดีกว่า เดี๋วขำ ...

โรงแรมนี้บริการดีเลิศ แต่ไม่มีชื่อ หรืออาจจะมี แต่เจ้าของแอบไว้เรียกเอง

ค่าโรงแรม 4 ห้องนอน คิดรวม 600 บาท มีแอร์ พร้อม น้ำอุ่นก็มี

ถึงเปิดไว้นอน4ห้อง แต่พวกเรา มาสุมหัวอยู่ห้องเดียวค่ะ กว่าจะยอมกลับห้องตัวเอง ก็ดึกๆๆเลย  ตอนเช้า มีกาแฟเลี้ยงอีกด้วย ยอดเยี่ยมจริงๆ

ชื่อโรงแรมตั้งเอง สงวนลิขสิทธิ์เหรอค่ะ

ว่าแต่ ตื่นขึ้นมาทำอะไรตอนดึกค่ะ.....5555 รักดอกจึงหยอกเล่น :love:

ค่าโรงแรมถูกมากๆ ไม่อยากจะเชื่อเลยค่ะ

อยากมีบ้านดิน เอาไว้ปลีกวิเวก ขอบคุณของฝากจากน้องพา

เสียดาย พี่แก่ไม่ได้ไปด้วย

แหม...เสียดายจัง...เฮ้อ...

ดีจังเลย  ผ่านโรงเรียนกาสรกสิวิทย์ตั้งออกบ่อย แต่ไม่เคยเข้าไปดูข้างในได้ทั่วขนาดนี้ บ้านดินดูเป็นบ้านที่น่าสบายดีจังค่ะ