ขอคำแนะนำด่วน! "สมุนไพรรักษาโรคตับอักเสบ"

ด้วยคุณแม่ลำยอง ย่าของลูก เป็นโรคตับอักเสบ  รักษาตัวที่ รพ.มอ.หาดใหญ่ อย่างต่อเนื่องมานานหลายปี ไปพบแพทย์ 3 เดือน ต่อ 1 ครั้ง  เพื่อตรวจและรับยามาทานที่บ้าน  แต่...ล่าสุดที่ไปพบแพทย์  ไวรัสเพิ่มสูงขึ้นมากทั้ง ๆ  ที่ทานยาต่อเนื่อง  คงจะดื้อยา...จึงอยากหายาสมุนไพรให้ทาน  ก่อนเขียนบล๊อกนี้...ได้สั่งยาไปทางเมล  ที่วัดอ้อน้อย ทางวัดจะส่งให้ในวันอังคารที่จะถึง  โทร.ไปถามทางวัด  ว่ายาทำจากสมุนไพรชนิดไหน คนรับโทร.บอกว่า หลวงปู่ไม่ได้บอกไว้  ที่เล่ามานี้ ก็คือรู้สึก...อยากได้ยาฯ ที่ทำจากลูกใต้ใบ เคยถอนทั้งต้น ทั้งราก ไปให้ท่านต้ม เพื่อดื่ม มาบ้างแล้ว แต่ไม่ได้ทำอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้จึงอยากได้เป็นแคปซูล หรือถ้าใครมีข้อมูลฯ กรุณาบอกด้วยนะคะ ถือว่าช่วยยืดอายุย่าของลูก ให้ยืนยาวออกไปอีก ท่านยังเป็นอะไรไปในตอนนี้ไม่ได้ เพราะท่านฝันไว้อยากมีบ้านหลังใหม่ และอยากมีลูกสะไภ้(ภรรยาของลูกคนสุดท้อง)ก่อน....ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ขอให้คุณย่าหายเร็ว ๆ นะคะ ถ้าเป็นต้นยังพอจะช่วยได้บ้าง แต่เป็นแคปซูลไม่มีเลยค่ะ แต่ก็จะช่วยหาข้อมูลนะคะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ขอบคุณค่ะ

พี่สรคะมีลูกใต้ใบแบบเป็นแคปซูลเท่าที่ดูข้อมูลมาก็มีของยี่ห้อ "ธันยพร" ค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าเขาผสมยาตัวอื่นด้วยหรือเปล่า ลองหาซื้อตามร้านขายยาหรือร้านที่ขายสินค้าเพื่อสุขภาพน่าจะมีนะคะ หรือไม่ก็ของยี่ห้อ "Herbal One" ก็มีขายตามร้านขายยาทั่วไปค่ะ....ขอให้คุณย่าหายเร็ว ๆ นะคะ


 



 

ขอบคุณนะคะ...คงต้องดูแลท่านอย่างจริงจังแล้วละค่ะ...ท่านมีแต่ลูกชาย 5 คน ปัจจุบัน ยังต้องหุงหาอาหาร ให้ลูกชายและหลานอยู่เลย น่าสงสาร ท่านเลี้ยงลูกและหลานมาแบบตามใจ

มาให้กำลังใจครับ กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ป่วย และ ผู้ดูแล ขอให้อาการคุณย่าดีขึ้นโดยเร็วนะครับ

 

สมุนไพรรักษาโรคตับ ที่ค้นหามาได้ก็มี เห็ดหลินจือ, ลูกใต้ใบ

คุณสรเข้าไปดูที่ http://www.alternativecomplete.com/alternative2.php

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


ทุกครั้งที่อาการทางกายทรุด ใจจะเป็นยิ่งกว่า ขอบคุณนะคะ สำหรับความปรารถณาดี

ดร.ชุลีรัตน์ บรรจงลิขิตกุล นักวิชาการประจำฝ่ายเภสัชและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ วว. ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ในการวิจัยครั้งนี้ วว. ได้ประยุกต์หลักการของประเทศอินเดียมาใช้ โดยขั้นตอนของการวิจัยเริ่มจากการคัดเลือกพืชสมุนไพรที่มีฤทธิ์ในการป้องกัน โรคตับ และนำสารสกัดหยาบที่ได้จากพืชแต่ละชนิดไปทดสอบฤทธิ์ในการป้องกันการทำลาย เซลล์ตับที่เกิดจากสารเคมี กระตุ้นการสร้างเซลล์ตับใหม่ขึ้นทดแทนเซลล์ที่ถูกทำลายและการเพิ่มการหลั่ง ของน้ำดี  ผลจากการคัดเลือกปรากฏว่า พืชสมุนไพร 3 ชนิด ได้แก่ พริกไทย ผักบุ้ง และขมิ้นชัน ให้ผลในการป้องกันโรคตับได้ดี  จากนั้นจึงนำสารสกัดจากพืชสมุนไพรทั้ง 3 ชนิดที่มีฤทธิ์เสริมกัน  มาผสมในอัตราส่วนที่เหมาะสม และพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดเม็ดดังกล่าว  พร้อมกับทดสอบฤทธิ์ในการป้องกันการถูกทำลายของตับจากสารเคมี กระตุ้นการสร้างเซลล์ตับ และเพิ่มการหลั่งน้ำดีของผลิตภัณฑ์

นอก จากนี้ วว. ยังได้ทำการทดสอบความปลอดภัยเบื้องต้นของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพบว่า ผลิตภัณฑ์ทั้งสองชนิดมีความปลอดภัยสูง (ค่า LD50 มากกว่า 5,000 มิลลิกรัม/กิโลกรัม)  นับว่าผ่านเกณฑ์มาตรฐานที่องค์การอาหารและยากำหนด

วิธี การรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Livetal-D  และ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Livetal ให้รับประทานวันละครั้งเช้า-เย็น ติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือน โดยเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีการหลั่งน้ำดีผิดปกติ หรือมีอาการท้องอืดเวลารับประทานอาหารไขมันสูง

อนึ่ง ผลิตภัณฑ์ฯ นี้ เป็นผลิตภัณฑ์ต้นแบบ  ยังไม่มีจำหน่ายในท้องตลาด ขณะนี้ วว. อยู่ในระหว่างรอบริษัทเอกชนมารับการถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อนำไปผลิตในเชิงพาณิชย์ต่อไป

สนใจสอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายเภสัชและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ วว. เทคโนธานี คลอง 5  จ.ปทุมธานี โทร. 0 2 577 9106 ในวันและเวลาราชการ

http://www.thailiverfoundation.org/th/cms/detail.php?id=36

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


เป็นกำลังใจให้นะคะ  นอกจากเรื่องยาแล้วพี่สรต้องขอพรให้ท่านด้วยนะคะ

เพราะชีวิต...คนเรา    เกิดมา....ไม่นาน ก็ต้องตาย
ต้องกลายเป็นความว่างเปล่า
Cr. เ่ท่าที่มี - กางเกง

จากบ้านย่าไป เจดีย์พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ ไม่ถึง 10 กม.จะไปขอพรให้ท่าน ทุกครั้งที่ไป จะบอกท่านว่า ลูกเป็นหลานของพ่อเฒ่าเสน มาขอพร...(พ่อเฒ่าเสนคือคุณตา ซึ่งเป็นลูกศิษย์ที่คอยติดตาม ทำงานพัฒนาร่วมกับท่านมาตลอด)

ร้านขายยาแผนโบราณเคยแนะนำ"ผักเสี้ยนผี" นำมาต้มกินน้ำ แต่แบบแคปซูลไม่รู้ว่ามีขายหรือเปล่าค่ะ.


^-^ ป้าหยีจ้ะ ^-^

หน้า