ชีวิตไทยในออสเตรเลีย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

สวัสดีค่ะเพื่อนร่วม สมช. เหนือสุดยอดในสยาม อยากจะเล่าถึงชีวิตไทยในต่างแดนค่ะคือ

ครั้งหนึ่ง 6 เดือนที่ผ่านมา เหนือสุด มีโอกาสไปอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียค่ะอยู่กับสามีค่ะ ปกติ เหนือสุด เป็นคนรักสวนพืชผักสวนครัวค่ะ และมีโอกาสอยู่บ้านนอกค่ะโซน Rubyvale  Queenland ที่นั่นอากาศปลอดโปร่งสภาพอากาศคล้ายบ้านเราค่ะ และด้วยความชอบ เหนือสุด ได้ปลูก ฟักทอง, ตำลึง,พริก,มะเขือเทศ,มะระ,กล้วย,มะเขือพวง,ข่า,ตะไคร้,แตงกวา,ถั่วลันเตา,ถั่วฝักยาว เป็นต้น อย่างละนิดละหน่อยค่ะ ซึ่งนำมาเป็นเศรษฐกิจพอเพียงที่นั่นเพราะ พืชผักผลไม้ แพงมากๆ เหนือสุดมีความสุขกับการทำสวนพอเพียงค่ะ

 

นี่คืออุปกรณ์ขุดดินปลูกผักที่่นั่นค่ะ เบาแรงกว่าใช้จอบค่ะ เพราะที่นั่นเป็นดินผสมหินคล้ายๆกับดินดอยค่ะ แต่ปลูกสวนครัวแล้วออกผลมาสวยทั้งต้นทั้งผลและใบค่ะ ไม่ส่ปุ๋ยแต่ ใช้มูลและฉี่ของใส้เดือนค่ะ เหนือสุด เลี้ยงใส้เดือนไว้ 1 ฟาร์มค่ะ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้

 

นี่คือผลผลิตจากพริกค่ะ แต่ไม่ได้ขายไม่มีใครซื้้อหรอกค่ะ เก็บตากไว้ค่ะ

 

มะระค่ะกำลังออกลูก

กล้วยผสมฟักทองค่ะ

 

ซูคินี และพริกค่ะ

 

 

แตงกวา,ฟักทอง,และซูคินิค่ะ

 

และเหนือสุด ได้ปลูกแตงโมไว้เริ่มออกลูกแล้วพนธุ์โตมากๆ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปและไม่ได้กินค่ะ เพราะกลับมาไทยเสียก่อนค่ะ 55555++++

 

 

ขอบคุณ สมช. ทุกท่านที่เข้าเยี่ยมชม บล็อกนี้มากๆค่ะWink

 

 

 

 

 

ความเห็น

ครั้งหนึ่งของชีวิต ที่มีเรื่องราวเล่าให้ลูกหลานได้ยิน ได้ฟัง :admire2:

.................

ดีใจค่ะที่ได้เล่าให้ลูกหลานฟัง และขอบคุณ คุณ guys ka มากค่ะที่เข้ามาในบล็อกนี้และรับฟังค่ะ :admire2:

 

 

 

ถ้าเอารูปด้านล่างโพสต์ก่อน บอกว่าเมืองไทยผมก็เชื่อนะครับ

ถ้าเดินเรื่อยไป ย่อมถึงปลายทาง

 

ขอบคุณมากค่ะคุณ kheatti74  :cheer3:

 

 

 

ดีใจด้วยนะคะที่ได้ไปเที่ยว  aus. แล้วยังแบ่งปันภาพสวยๆงามอีก

ว่าแต่ว่าเมล็ดพืชฅื้อที่ไหนเหรอคะ  

ได้ยินมาว่า  ห้ามเมล็ดพืช และไม้ เข้า

หรือว่าที่โน่นมีขาย

สวัสดีค่ะคุณ thongphasap ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาเยี่ยมชม บล็อกนี้ค่ะ ใช่แล้วค่ะที่นั่นเค้าห้ามเมล็ดและไม้และอื่นๆหลายอย่างค่ะ กฎระเบียบเค้าเคร่งมากๆเลยค่ะ ตอนแรก เหนือ ได้ยินคนอื่นเขาเล่าว่านำเข้าไปได้ (ประเทศอื่น) เหนือก็เลยเอาเมล็ดผักกาดกวางตุ้งและหลายอย่าง อย่างละนิดหน่อย ซ่อนในกระเป๋าที่โหลดลงเครื่อง ออกไทยเราผ่านค่ะ เหนือนึกดีใจอยู่ค่ะว่าไม่มีปัญหา พอไปถึง สนามบินเมลเบริ์น เท่านั้น แม่เจ้าเอ้ย กระเป๋าเข้าเครื่องแสกน เขาเห็นมีสิ่งแปลก เค้าลื้อหมดเลย ได้ทั้งหมดที่เราซ่อนไป แต่เค้าก็เตือนก่อนเพราะครั้งแรกค่ะแต่ ชื่อของเราอยู่ในคอมบันทึกไว้แล้วค่ะ ถ้าครั้งที่สองโดนแน่ๆ ก็เลยไม่เอาอะไรอีกแล้วหละ หึหึ....แต่ที่นั่นมีพันธุ์ขายค่ะแต่แพง  :ahaaah:

 

 

 

ดีจังเลยนะ แบบนี้ไม่ต้องกลัวอดผักไทยเลยสิ น่าอิจฉาจริงๆ

แผ่นดินไหนก็ไม่มีความสุขเหมือนแผ่นดินเกิด อยากกลับบ้านจัง

ทดสอบ

:admire2: ดีอยู่ค่ะคุณยุพิน เพราะที่นั่นทุกอย่างแพงมากค่ะ อีกอย่าง เหนือเองรักการปลูกและมีความสุขมากค่ะเมื่อเราเห็นผลผลิตเอง ขอบคุณมากค่ะ  :cheer3:

 

 

 

มีกล้วยด้วย แล้วแบบนี้เวลาหิมะตกมันตายใหมค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณoddzy ที่นั่นไม่มีหิมะค่ะ เพราะอยู่ตอนบนของประเทศค่ะ แต่เดินทางไปตอนใต้ของประเทศจะมีหิมะค่ะ อากาศที่ เหนืออยู่เหมือนๆกับบ้านเราค่ะ ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาเยี่ยมชม :cheer3:

 

 

 

หน้า