ความคืบหน้าของการสร้างบ้าน และบวบยักษ์ที่ให้มาปลูกกินได้แล้ว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ไม่มีภาพ  แต่อยากบันทึกไว้

เนื่องจากช่วงที่ผ่านมางานมากไม่ได้ขึ้นไปปาย  แถมช่วงนี้น้ำท่วมระหว่างทาง  ขึ้นไปอีกทีคงปลายตุลา  หมดฝนไปแล้วโน่นเลย

บวบยักษ์ที่ให้ไป  เพื่อนบ้านและช่างได้เก็บไปกินแล้วสองสามลูก  บอกมาว่าใหญ่มาก   จากต้นที่ขึ้นมาแค่คืบตอนครั้งหลังสุดที่ไป
เมล็ดพันธ์ส่วนมากที่รับไปผมจะลงแค่ส่วนหนึ่ง  ส่วนที่มีเพิ่มและส่วนที่เหลือคงลงในคราวที่ขึ้นไปปลายตุลานี้   มีต้นดอกไม้บ้าง  เก็บเมล็ดดาวกระจายแถวนี้ไว้   ประดับแบบไม่ลงทุนได้เป็นดี

ทานตะวันก็เช่นกัน  ที่ได้เมล็ดไว้ยังไม่ได้ลง  คงเป็นรอบนี้   ตอนแรกคิดจะลงช่วงนี้ให้บานตอนหนาวพอดี  แต่ไม่ได้ขึ้นไป

ต้นไม้อื่น ๆ ที่ลงไว้คงไปดูเองอีกที  เพราะบอกมาแต่ต้นบวบยักษ์ที่กินได้

บ้านหลังที่สอง  บ้านรับแขกใกล้เสร็จแล้ว  ใครไปถ้าไม่กางเต๊นท์ก็มีบ้านพัก  เป็นบ้านไม้มีชั้นบนมีระเบียงหน้า  ชั้นล่างมีระเบียงด้านหน้ากับด้านข้างเป็นรูปตัว L   ด้านข้างเป็นบ่อบัวเล็ก ๆ ที่หวังว่าที่เอาไหลไปลงไว้มันจะรอด   น่าจะได้เห็นใบในรอบที่จะไป  ถ้าไม่รอดก็คงได้ไปขอมาปลูกใหม่

ไปรอบนี้คงไปจัดการเรื่องแทงค์เก็บน้ำสูง ๆ เพื่อเก็บน้ำสะอาดไว้ใช้  ต้องการแรงดันน้ำพอสมควรเพื่อให้เครื่องทำน้ำอุ่นทำงานได้ด้วย

ศาลาส่วนกลางเป็นอีกอย่างที่คิด  ไปดูจุดที่จะสร้าง   ข้างบนเป็นพื้นไม้  ไม่มีผนัง  นั่งเล่นนอนเล่น  ทำกิจกรรม  คนมามากก็นอนได้   ข้างล่างคงเทปูน  เป็นที่ทำกิจกรรมต่าง ๆ  โต๊รวมทานอาหาร  ข้าง ๆ จะมีห้องครัวเล็ก ๆ ที่ปิดเก็บของได้

ค่อยเป็นค่อยไปทีละนิด  อีกหนึ่งปีคาดว่าจะอยู่ในระดับที่สมบูรณ์ระดับหนึ่ง   หนาวหน้าก็รับแขกได้สะดวกสบายขึ้น  จะได้เริ่มทำการเปิดบ้านใหม่พร้อมกับหมู่บ้านข้าง ๆ ไปเลย

ความเห็น

อยากเห็นผลงานจัง...ถ่ายรูปมาลงเยอะๆนะ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

รอชมภาพนะพี่เอ้  ชอบภาพพี่มาก ๆๆๆๆๆๆๆ

 

ใกล้มินตรา(จำชื่อผิดหรือเปล่า)เคยไปค้าง 1 คืน แถมข้าวต้มมือเช้าด้วยาช่วงต้นเดือนมกราคม