ส่งการบ้านมะเขือกินใบ คุณมะโหน่ง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ได้ฤกษ์งามยามดีเสียที สำหรับการส่งการบ้านชิ้นนี้ ยังมีการบ้าน ท่านอื่น ๆ อีก ที่ผมทำแล้ว แต่ประเมินด้วยด้วยเองแล้วก็ไม่ผ่านครับ ขอไปฝึกวิชาอีกหน่อยนะครับ จะมีก็แต่ชิ้นนี้ที่พอไปวัดไปวาได้ คุณมะโหน่งส่งเมล็ดให้มาเยอะเลย ผมแบ่งให้เพื่อนไปครึ่งนึง เห็นเพื่อนบอกว่าว่างอกแล้ว เหมือนกันแต่ยังไม่โต ส่วนของผมเอามาหว่านฝากไว้ในกระถางผัก 5-6 เมล็ด (ที่เหลือว่าจะเอาส่งไปให้พ่อที่ชุมพร) ขึ้นมาทุกเมล็ดครับ แต่โดนตัวอะไรก็ไม่รู้กินเหี้ยนเหลือแค่ 2 ต้นก็เลยขุดแยกมาใส่ในกระถาง ต่างหาก ก็ได้ดังรูปข้างล่างนี่แหละครับ

สมชื่อมะเขือกินใบ จริง ๆ ครับ เทียบกับมือผม อย่างนี้ 4-5 ใบ ก็ผัดได้แล้วสักจานนึง

ตอนขุดมาจากกระถางผักก็มี 2 ต้นนี่แหละครับเอาใส่ไว้ในกระ(ถัง)ถาง เดียวกันเลย ไว้ค่อยตัดใบตัดยอดกินคงอยู่ด้วยกันได้ แต่ตอนที่ถ่ายรูป เห็นต้นเล็ก ๆ งอกขึ้นมาอีกต้นนึง แต่ไม่แน่ใจว่าจะใช่ต้นมะเขือ หรือว่าจะเป็นต้นพริก ปล่อยให้อยู่รวมกันนี่แหละ ทนอึดอัดเอาหน่อยนะ เจ้ามะเขือ ...

ส่วนนี่แถม ครับ เห็นพี่ดงดม เอาอ้อดิบไปปลูกใส่ถางถึงต่างประเทศ ได้แรงบันดาลใจก็เลยขุดมาจากใต้ ลงกระถาง ได้ 2 เดือนกว่า พอที่จะตัดจิ้มน้ำพริกได้แล้ว ให้โตกว่านี้อีกหน่อย เจอแกงส้ม อิอิอิ

ฝากคุณครู ตรวจการบ้านให้ด้วยครับ จริง ๆ น่ะผมว่าจะรอให้โตกว่านี้แล้วค่อยส่ง แต่ตอนนี้ ผมจะเอามันลงกะทะ แล้ว ครับ ก็เลยเอามาส่งเสียก่อน อิอิ

ความเห็น

วิชานี้ป้ายังสอบไม่ผ่านเลยค่ะจะต้องปลูกให้งามแบบนี้สักวันค่ะ :good-job:

 

 

ปลูกได้งามมากกกกก

ผมสอบผ่านแล้ว เพาะแล้วกำลังโผล่จากดินแล้วครับ

กำลังงามเลย :cheer3: :cheer3: