ที่แปลงใหม่รับปีใหม่

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ในที่สุดก็สมกับการรอคอย  ได้ที่แปลงนี้มาเมื่อ กรกฎา 54 ช่วงนั้นเข้าหน้าฝนพอดี   ถมที่ไม่ได้เนื่องจากรถลงบ่อดินไม่ได้  ก็รอให้ผ่านหน้าฝน 

23ธันวา54  เขามาถมให้นิดเดียว  เนื่องจากรถไม่ว่าง  ช่วงนี้ถมที่หลายแห่งพร้อมๆกัน

26ธันวา ลงดินครึ่งหนึ่ง  ให้ใจชื้น

 

30ธันวา เกือบเต็มวัน  ที่เขาทำงาน ตามที่รับปากไว้ว่าเสร็จก่อนปีใหม่

ถมเสร็จแล้ว 30ธันวา54 ตอนราวบ่าย3โมง พร้อมที่จะใช้งาน   ตรงข้ามมีบ้าน2หลัง  ที่โซนนี้ก็เป็นที่หมายปองของบ้านจัดสรรเหมือนกัน  ต่อจากนี้  ป้าเล็กก็จะลุยเต็มที่กับการจัดระบบพื้นที่ให้ได้ประโยชน์เต็มที่กับการปลูกพืชผัก  พื้นที่ทุกตารางนิ้ว  มีความหมาย ท้าทายความสามารถ  จะใช้ความรู้ที่ได้รับจาก  เพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียง ให้คุ้มค่า กับการเรียนรู้มา2ปีอย่างตั้งใจ

ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ให้ความรู้ ให้พึ่งพา แบ่งปันประสบการณ์

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

ความเห็น

สวัสดีปีใหม่คร๊าบบบป้าเล็ก    ยินดีด้วยกับที่แปลงใหม่คะ ป้าเล็กมีที่กว้างๆใกล้บ้านแล้ว อย่าลืมแซมสีสันของดอกไม้บ้างนะคะ(เดี่ยวส่งให้)ชอบคะ

ยินดีค่ะ   จะปลูกไม้ดอกด้านหน้าให้ดูค่ะ

ให้กับป้าเล็กด้วยค่ะ :cheer3:

กินอยู่อย่างพอเพียง ไม่ขี้อิจฉา ชอบสันโดษ รักธรรมชาติ

ขอบคุณพี่แหม่ม   สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ดูจากในรูป อ๊อดนึกว่า ที่แปลงที่ติดกับรั้วบ้านป้าเล็กเลย อ้าว.ไม่ใช่หรอกเหรอค่ะ ดูจากภาพเป็นแปลงถัดมา แล้วเขตุแดนอยู่ตรงใหน หรือว่าป่าเล็กซื้อเป็นแปลงเดียวกันทั้งหมด แต่ถมแค่ครึ่งเดียว

ตอนที่เขามาบอกขายก็ชี้แปลงติดป้าเล็กเลยนะ (คุยกันอยู่ครึ่งปี) ยังพูดกันเลยว่า  ปลูกกล้วยที่กำแพง  คงไม่ว่ากันนะ   เดี๋ยวกล้วยสุกแล้วจะเอาไปฝาก   เขาก็บอกว่า  ตามสบาย   หลังจากนั้น  ป้าเล็กก็ยื่นกู้  จ่ายเสร็จ  เรียกรังวัด  (ลัดคิว) มาทำให้หน่อย   เจอหัวหน้ารังวัด  คุยกันไปคุยกันมา  เป็นคนตรัง  มาทำให้เลย ไม่รับเงินพิเศษด้วยนะ ป้าจ่ายแต่ค่าติ๊บที่ลูกน้องเขาขุดหาหลักหมุดกันกลางแดดเที่ยงๆเลย ก็ลัดคิวเลยต้องรีบ  พอเจอเลขก็เลยรู้ว่า   ผิดล็อกครับผม  

ปีนี้คงปลูกกันสนุกแน่ ๆ เลยป้าเล็ก ขอให้มีความสุขค่ะ

ไม่รู้ว่า  หนุกกับเหนื่อย   อันไหนจะมากกว่ากัน  แต่ก็มีความสุขค่ะ

น้อยก็ถมเหมือนกันค่ะ...แต่ดินไม่สวยอย่างของป้าเล็ก..กำลังให้เค้าหาหน้าดินดี ๆ มาเติมหน้า..หายากมาก ๆเลยค่ะ.


ชีวืตที่เพียงพอ..

ดินที่บ้านสาวน้อย  เหมือนดินอุบลเลย  เขาเอาไว้ถมทำบ้านจัดสรร    ส่วนที่ป้าเล็กได้หน้าดินมา  เพราะเพื่อนไปขู่  ล็อกคอ  คนรับถมค่ะ   ถ้าเอาดินไม่ดีมา  ให้ตักคืนและไม่จ่ายตังค์   น่าน...ธรรมดาเสียที่ไหนล่ะ    เพื่อนป้าเล็ก   แต่ละคน 

หน้า