ขอทราบ ..ประโยชน์ ในวุ้นน้ำหมัก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หลังจากที่ได้น้ำหมักจากเจ้นันท์มา  พรก็ใส่ขวดตั้งไว้เติมน้ำผึ้งลำใยที่เหลืออยู่ครึ่งหลอด(น้ำผึ้งใครไม่รู้เห็นอยู่ในตู้เย็นลักซะเลย) ก็ตั้งไว้นิ่งๆอย่างเจ้นันท์บอก  ก็เลยเป็นวุ้นอย่างที่เห็น 



เมื่อได้วุ้นมาแล้ว น้องก็ไปต่อไม่เป็นแล้ว  เคยใช้เฉพาะน้ำเจอจางแล้วกิน  เสียดายไม่กล้าเอารดต้นไม้ ไปใช้น้ำหมักที่เค้าหมักกับกากน้ำตาล  ส่วนโถนี้ได้จากเจ้นันท์  ก็ทั้งกิน  ทั้งทาในขวดเดียวกัน 


เรื่องนี้คนให้มารับผิดชอบด่วน  บอกสรรพคุณมาซะดีๆ  ไม่งั้นบุกบ้านนะจ๊ะ  คุณธนนันท์



มีลุงข้างร้านเอาน้ำส้มกล้วยมาให้เค้าบอกให้อ่านประโยชน์ ของคุณจำรัส  เซ็นนิล  บอกว่าเลี้ยงน้ำผึ้งไว้จะได้วุ้นเยื่อกล้วย  สรรพคุณสารพัดบอกไม่หมด  สุดท้ายว่าเป็นโอสถชั้นดีของพระธุดง  แล้วก็บำรุงกล่องเสียง(อิอิ  ลองทำกินก็กลัวจะเสียงดีเหมือนผ่องศรีวรนุช  สามีจะด่ารำคาญฟังเพลงให้อีกล่ะ)


ความเห็น

 

สิให้เอื้อยบอกอีหยังงงงงง...ง หาอ่านเอาบ่เป็นบ้อ...คนอื่นเขาส่งการบ้านแตกโครม ๆ เบอร์โทรก็มี หยังบ่ใช้ประโยชน์...โอ๋ย...เซ็ง น้องสาวข่อย...บ่เบิ่งชาวบ้านเขาเลย...:sweating:

 

 

หยังมานั่งเล่นเน็ต ไปขายของแหม่..อู้งานเดี๋ยวถูกปลดตำแหน่งเด้...

อิอิ ขำตัวเองชะมัด หยุดงานวันเด็ก


แหมช่างไม่มีวันคนแก่บ้างนะ


ถามเอากับคนรู้จริงใกล้ตัวแน่นอนกว่าจ้า  เพราะคราวที่แล้วกินน้ำหมักไปครั้งหนึ่งแล้วหยุดกินเพราะไม่เห็นผลกับคนใกล้ตัว   มาฮึดกินกันอีกคราวนี้ทั้งพรและสามีได้แรงบันดาลใจ จาก  พี่วัชรินท์  คนไรไม่ยอมแก่(ค่าชมนี่ไว้เจอกันคราวหน้านะจ๊ะ) ก็เป็นเรื่องจริงล่ะ  พี่แกบอกว่าต้องกินให้เป็นสันดาน....นี่ไม่ได้พูดหยาบนะ  แต่สื่อให้รู้ง่ายๆว่าถ้าให้รู้ผลต้องกินประจำ  ถึงไม่ได้ว่าความสวยงามไร  แต่กินเพื่อสุขภาพก็ดี   .......เริ่มกินแล้วค๊า  แต่วุ้นเจ้ไม่ยอมบอก  ถามพี่วัชก็ได้  งอลลลลล:desperate: :desperate:

เด็กงอน น่ารัก คนแก่งอน น่า....:crying2:

 

ถามพี่ดำไป...คิดว่าจะได้คำตอบเหร๊อ....มีวุ้นกินกับเขาหรือเปล่า...:uhuhuh:

ช่วงพี่ดำไม่ออนนินทาก่อนดีกว่านะ


เถียงเจ้ใจขาดดิน:desperate: มาว่าพี่ดำเราไม่มีวุ้นกินได้งาย....


อันนี้พี่ดำก็จะเถียงว่าไม่มีได้ไงวุ้น  เพราะเบียร์วุ้นพี่กินประจำ   จบข่าว


กินไม่กินมาแก้ข่าวเอาเองนะ  น้องวางระเบิดไว้เรียบร้อย  มาเก็บกู้แก้ข่าวกันเอาเอง พี่วัชรินทร์โปรดทราบๆ   :uhuhuh:

 

:sweating:  ใครบอก.....โอ๊ย....น้องพรเข้ากล่องด่วน...:crying2:  เดี๋ยวเอื้อยโดนด่าหรอก

:uhuhuh:


น่าอร่อยกว่าวุ้นหมักนั่นนะน้อง

ว้าว ๆ ๆ ๆ ๆ  .... ถ้าเราเอาน้ำมะพร้าว มาำทำจะได้เป็นวุ้นมะพร้าว เหมือนที่เค้าขาย หรือป่าวหว่า ....

:confused: :confused: :confused: :confused: :confused: :confused: :confused: :confused:

เมื่อปีที่แล้วผมหมัก เหล้าขาว น้ำส้มสายชู แล้วก็พวกสมุนไพร ต่าง ๆ เอาไว้ไล่แมลง ทิ้งไว้นานไม่ได้สนใจ ผ่านไปสัก 3 เดือนกว่า เป็นวุ้นแบบนี้แหละ ผมเห็นแล้วขยะแขยง ยังไงก็ไม่รู้ จับยังไม่กล้าจับเลย และนึกว่ามันคงจะเสียไปแล้ว ก็เอาไปเททิ้งหมดเลย มารู้ทีหลัง ....เอ้าาาาา ....ไม่น่าทิ้งเลยเรา ....

:sweating: :sweating: :sweating: :sweating:

เมื่อรู้สึกว่ากำลังแย่ จงให้กำลังใจตัวเอง ด้วยการคิดว่า "ยังมีคนอื่นที่แย่กว่าเราอีก"

มาถึงตอนนี้คงไม่นึกรังเกียจวุ้นแล้วนะ วุ้นนั่นถ้าเก็บไว้ ใช้รักษาแผลภายนอกได้ แต่ถ้าจะกิน หมักจากผลไม้ที่แหละดีที่สุด หลาย  ๆ ชนิดรวมกันยิ่งดี อายุการใช้นานไม่จำกัด ยิ่งนานยิ่งดี พี่มีประสบการณ์จึงนำมาเล่าสู่กันฟัง

 

วันดีนะเนี่ย มองดูรายชื่อที่กำลังออน มีแต่สมาคมคนหมักทั้งนั้น...เดี๋ยวก็มีใครเข้ามาแจมอีกหรอก หลานย่าโม น้องมะนาวว่าไง จะแจมหรืเปล่าจ๊ะ..

แล้วในกรณีที่เราหมักผลไม้ หลาย ๆ อย่าง แต่แยกถังกัน พอได้อายุแล้ว เอาเฉพาะน้ำ มารวมกัน แล้วหมัก ต่อ มันกินได้มั้ยครับเอื้อย .... (ชักจะเลอะเทอะใหญ่แล้วเรา ฮ่า ๆ ๆ ๆ )...

เมื่อรู้สึกว่ากำลังแย่ จงให้กำลังใจตัวเอง ด้วยการคิดว่า "ยังมีคนอื่นที่แย่กว่าเราอีก"

 

ถ้านอกจากสมุนไพร 5-6 อย่างที่เป็นยา...ผลไม้อย่างอื่น น่าจะรวมกันนะ พี่ก็รวม บางถัง 9 ชนิด บางถัง 8 ชนิด เพราะจะได้ประโยชน์ สารอาหาร ที่อยู่ในผลไม้หลากหลาย มารวมกันอยู่ในน้ำหมักในถังเดียว เวลาใช้ก็ใช้ง่าย กินครั้งเดียวได้หลายอย่าง ผลไม้ทุกอย่างก็มีประโยชน์สรรพคุณต่างกัน แต่พยายามดูว่า ผลไม้นั้นเป็นธาตุใด เอามาหมักด้วยกัน...

แต่พี่ก็มั่ว ๆ หมัก มั่งเหมือนกัน ทดลองดูหลาย ๆ อย่าง หลาย ๆ แบบ ทดลองเองไง กินเอง ตายเอง ไม่ต้องเกรงใจใคร รับผิดชอบตัวเอง  ไม่ตายหรอก ถ้าเป็นอะไรพี่เป็นไปนานแล้ว ลองเองทุกอย่าง...ใกล้บ้าแล้ว...น้องวิทย์ก็ระวังไว้ เชื่อเพื่อนมั่ง...:uhuhuh:

หน้า