เพิ่มความเสถียรของอินเทอร์เน็ต CAT CDMA

หมวดหมู่ของบล็อก: 

     อย่างที่เคยเขียนไป เกี่ยวกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตของผมนะครับ ที่ TOT เขาไม่เดินสายเข้ามาให้ร้องเรียนไปแล้วก็ได้คำตอบว่า ต้องสำรวจความคุ้มก่อน เรื่องเงียบไปคิดว่าเพราะคนใช้งานน้อย ไม่คุ้มเขา ก็ไม่ว่ากันผมก็ต้องใช้ CAT CDMA ต่อไป การใช้งาน CAT CDMA ของผมก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหา เพราะบ้านไม่ได้อยู่ในเมือง แถมจุดใช้งานดันมาตั้งอยู่ระหว่างเสาสองเสาอีก ไปกันใหญ่ซึ่งทำให้สัญญาณหลุดได้บ่อย เพราะสวิงหาเสาโน้นทีเสานี้ที

   การใช้งานก็ถือว่าพอรับได้ครับวิ่งอยู่ 500-600k (แอร์การ์ดต่อสาย USB ยาว 5 เมตรไว้นอกขนำ) แต่อาการหลุดบ่อยนี่ซิครับมีประจำ ซึ่งเรื่องนี้รับไม่ค่อยได้ มีวิธีแก้ปัญหาแบบใช้เงินก็ไม่ยากครับซื้อแผงยากิประมาณ 2,000 บ. เอาแอร์การ์ดไปคืนเอาตัวใหม่มาจ่ายเพิ่ม 1,500 บ. สรุปผมต้องเสียอีก 3,500 บ. ทางร้านแนะนำมา ผมไม่เอาครับ

   มีอยู่ครั้งหนึ่งที่มีปัญหาการใช้งานผมโทรเข้าศูนย์ CAT ที่หาดใหญ่ที่เขาสามารถดูได้ถึงจุดที่เราใช้งานอยู่ เขาแนะนำให้ผมหาจานดาวเทียมเก่าๆ มาใช้ร่วมกับแอร์การ์ด ผมเคยลอง ลองด้วยความไม่รู้เอาแอร์การ์ดมาแปะไว้ตรงกลางจานดาวเทียม ไม่เกิดผลอะไร

   หลายวันมาแล้วพี่เขยมาบอกว่าให้เอาแอร์การ์ดไปวางตำแหน่งที่หัวรับจานดาวเทียมอยู่ มันถึงจะได้ผล เมื่อวานก็เลยทดลอง เอาจานดาวเทียมไปแขวนบนต้นเงาะ ปีนขึ้นลงอยู่หลายรอบ ความเร็วไม่ต่างกับวางข้างล่างเลย เอาไว้ข้างล่างดีกว่า

จานดาวเทียมนี้ลุงพูนเอามาให้ ได้ใช้ประโยชน์แล้วครับ

ได้ความเร็วเพิ่มมาพอสมควร กับไม่หลุดบ่อยก็ถือว่าดีกว่าเก่าเยอะ

   บ้านใครโทรศัพท์เข้าถึง ได้ใช้อินเทอร์เน็ต ADSL ถือว่าโชคดีแล้วครับ ไม่ต้องมาวุ่นวายเหมือนผม ที่จำต้องใช้ เพราะไม่มีทางเลือก

ความเห็น

ไอเดียเยี่ยมเลยครับพี่ผู้ใหญ่


นำไปลองใช้ได้เลยครับ

นันท์ของเสนอเล่นๆเปลี่ยนขวดให้เป็นกระป๋องอันนี้ตัดด้านกินน้ำออกนะพี่เกิดแรงขึ้น

รุ่นหัวขวดน้ำ 5555

กันน้ำเวลาฝนตกครับ

เงาะโลเท่าไหร่

:embarrassed:


เงาะออกโลกเป็นจานดาวเทียม ซื้อม่ายอ่ะ

:love:   ผู้ใหญ่เก่งไปชะทุกเรื่อง  วันหลังผู้ใหญช่วยบอกวิธีต่อด้วยนะค่ะ

แค่ต่อสาย USB ให้ยาวขึ้นครับ แล้วเอาแอร์การ์ดไปวางไว้ตรงตำแหน่งหัวรับสัญญาณดาวเทียม

ทึ่ง! ความสามารถ ความพยายามเลยคุณโสทร. เชื่อละว่าชอบด้าน ไอที จริงๆ มาโหวต ขอบคุณไอเดียสุดเจ๋ง ให้5โป้งเลย
:good-job: :good-job: :good-job: :good-job: :good-job:

หน้า