เราจะทำอะไรได้ ?

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ จะมาเล่าต่อครับ คือว่า อย่างที่เรียนท่านสมาชิกไว้ แต่ขอแจ้งข้อมูลเบื้องต้นก่อน เพื่อให้เรื่องราวดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง (สงสัยว่าจะอยู่เวปนี้นานแน่ๆแล้วเรา)ผมเรียนป.ตรี บริหารราชภัฏฯ แต่ฝึกงาน ที่สหกรณ์การเกษตร แล้วเจ้านายชอบ ทำงานต่อเลย -ลาออก-บวช-ทำงานที่สหกรณ์จังหวัด(กระทรวงเกษตร) ดูแลพืชไร่ มัน ข้าวโพด ฯ(4 -5 ปี)-ลาออกเบื่อ (1)-ทำงานที่โครงการพระราชดำริอ่าวคุ้งกระเบนดูแลสหกรณ์ประมงในโครงการ 4ปีกว่า -ลาออก-ปัจจุบัน -เป็นคนงานทั่วไป อยู่เทศบาลใกล้บ้าน(มีคนถาม จากนักวิชาการมาเป็นคนงานเนี่ยนะ?) ผมก็ได้แต่ยิ้ม คนเค้ามอบให้ แต่งตั้งให้ทั้งนั้น ตัวตนเราอยู่ที่ใหนเราต้องรู้ใจเราดี(คิดในใจ) ทุกวันนี้ อย่างที่เรียน สุขภาพกายใจผมดีมากๆมีความสุขดี สนุกกับชีวิตมากด้วย (ไปดิ้นรนฟุงเฟ้อตั้งนาน วิมานอยู่ไกล้ ไม่เห็น อิอิ)จะเห็นว่า ผมอยู่แต่ในวงการเกษตรทั้งสิ้น ไม่พ้น ต้องรับโครงการ เกษตรพอเพียง มาสานต่อ มีงบมาอบรมชาวบ้าน ทั่วจังหวัด แจกโน่น แจกนี่  พด 1-7 น้ำหมัก แบบโน้น แบบนี้  เป็น 4 - 50โครงการ อาจารย์ยักษ์ก็เจอบ่อย เลยครับ แต่ว่าไกล้เกลือกินด่าง ทัพพีห่อนรู้รสแกง(น้าน..สำบัดสำนวน) ไม่ได้ซึมซับเข้ากะโหลกเล๊..ย ไม่ทำ ไม่เอาเลยดีกว่า ร่อนเร่ ไปเรื่อย ไร้สาระ เป็น 10 ปี่ โชคดี มีลูกช่วย(ไม่ใช่คุณพระช่วยนะ) เจ้าโอปอล(ลูกสาว) เกิดมา เลยได้กลับบ้าน มีเวลาว่างก็หาอะไรทำ  (เค้าว่า ภาคทฤษฎีเหรือจะสู้ปฏิบัติ ตอนหลังรู้สึกชอบสนุกเลยมาอยู่กับพี่น้องในเวปนี้แหละ  รู้อย่างนี้ทำมาทำตั้งนานแระ)


แล้วจะทำอะไรดี ? วิเคราะห์..... คิด



สะระตะ แล้ว หมูหลุมดีกว่า



แล้วหมูหลุมก็มา


ยัง ยังมีเวลาเหลือทำอะไรดี


 


ไก่ไข่ เป็นไง ?


ระหว่างนั้นก็มี




ป่ายางรอน้ำจากเล้าหมู คอยดูยาง 2 ต้นนี้นะ พี่น้อง


แล้วจะทำอะไรต่อดี คิด คิด ?

ความเห็น

ชอบรูปประจำตัวค่ะ  ประสบการณ์ด้านการเกษตรเพียบ คงแบ่งปันได้มากมายไม่รู้จบ :cheer3:

ความพอเพียงจะทำให้ชีวิตมีความสุขแบบยั่งยืน

ขอบคุณทุกความเห็นครับ เค้าบอกว่าคบคนให้ดูหน้า ซื้อผ้าให้ดูเนื้อ  ใช้กับผมไม่ได้(คบคนให้ดูหน้า) เพราะ คนส่วนใหญ่ก็ว่าแบบนั้นแหละครับ แต่หารู้ไม่ ว่า แซ๊....บ  แซ่บ เพื่อนผมยืนยันได้ทุกคน


มีเรื่องเป็นตัวอย่าง สมัยที่ผมเรียน บริหาร เด็กบริหารเนอะ ก็มีแต่ผ็หญิง สาว ๆ สวย ๆ มีผู้ชายก็20 คนได้มั๊ง อาจารย์เห็นผมครั้งแรก(นั่งหลังห้อง ที่ประจำ)แกบอกทันที "นี่เธอมาแล้วนั่งเฉยๆนะ อย่ากวนเพื่อน เพื่อนจะเรียน"(แกคิดว่าผมอยู่เอกเกษตร) ปี 1- เกือบ ปี 2 ยังไม่ค่อยมีเพื่อนเลยครับ  พอปี 3-4เท่านั้นละ เพื่อนโดนรีไทด์ไปเกือบหมด เหลือผู้ชาย แค่ 6 คน ไอ้ดำนี่ก็ยังอยู่(เพื่อนชอบเรียก) เพื่อนผมจึงมีแต่ผู้หญิง เกียรตินิยม อันดับ 1-4 อยู่ในกลุ่มผมหมด ไปใหนไปกัน ขาดผมไม่ได้ กินไหนกินกัน เที่ยวไหน เที่ยวกัน มันบอก ไม่มีผมไม่หนุก


อ้อ ผมแจ้งด้วยนะครับ หน้าตาเหี้ยมเกรียมแบบนี้ ผมดื่มเหล้า นิดหน่อย ไม่เที่ยว ไม่ดูดบุหรี่  ไม่เล่น การพนันทุกชนิด หวยก็ไม่เล่น


เนี่ยหน้าตาจะ ๆ เพื่อนเรียก ไอ้ดำ แฟนเรียก คุณดำ  บางคนเรียก  pad  ออกเสียงว่า ปาด หรือเขียดตะปาด


ส่วนไอ้น้องที่ยืนข้างๆ มันเกเร อญุ่แถว ๆบ้าน เรียนจบ ม3 ไม่ยอมไปเรียนต่อ ผมหลอกไห้มันไปเรียนให้จบ  ม6 แล้วจะให้รางวัล


ไอ้เสื้อ ที่มันใส่ ลายพรางนี่แหละ รางวัล ลงทุนซื้อผ้ามา ออกแบบ จ้างช่างตัดตั้งชื่อให้โก้ ว่า "เสื้อสามารถ" หมดไม่กี่บาทหรอกครับ แต่มันดีใจมาก แล้วภูมิใจมาก พูดไปร้องไห้ด้วย (หรือว่ามันเมาก็ไม่รู้) แถมหอมแก้ม ผมอีก บรึ๋....ย ที่มันเรียนจนจบ ม6 สูงสุดในบ้าน เลย ภาพนี้ถ่ายในงานปีใหม่ประจำปีของกลุ่มส่วนตัว ที่บ้าน ผมเอง และก็ถือโอกาสนี้ มอบรางวัล และเลี้ยงฉลองให้เค้าด้วย จัดมาเป็นปีที่ 8 แล้ว(ทุกวันปีใหม่)  โอกาสหน้าจะเขียนบล็อกในส่วนของการสํนทนาการบ้าง ไม่ทราบว่าจะเหมาะหรืเปล่า กินก็บอกกิน ทำก็บอกทำเนาะ กินเป็นกิน ทำเป็นทำเนาะ พี่น้องเนอะ หนุก ๆ ทำแล้วมี ฟามสุ.....ข ก็ทา.ม อิอิ...

 :admire2:   คุณดำ...ว้าววววววว..เรียกคุณดำ..เขิลลลลวุ้ย..ขอเรียกคุณเขียดตะปาดดีกว่า  บ้านอยู่แถวไหนน่ะ จันท์ ระยอง ข้อยซอกซอนไปทั่ว อยากรู้ว่าบ้านอยู่แถวไหน  อ่าวคุ้งกระเบนก็ไปเที่ยว 2 ครั้งแล้ว  แหลมเสด็จ หาดเจ้าหลาว ก็ไปนั่งดื่มอะไรเย็น ๆ บ่อย ๆ เล่าแจ้งแถลงไขหน่อยสิ อยากรู้ให้ลึกกว่านี้ :love:    

คุณ ธนนันท์ ครับ ผมขอเรียกว่าพี่ได้หรือเปล่าครับ ผมอายุ แค่ 36 เอง อิอิ ไง ๆก็อยู่ในเวปเดียวกันแล้ว เป็นพี่เป็นน้องกันแล้วกะละมังครับ

บ้านเกิดผมอยู่อ.มะขาม ครับ ตอนนีผมอยู่ที่นี่ ชีวิตที่เร่ร่อน บ้านเกิดไม่เคยได้อยู่  โอ๊ย....พี่ เรื่องมันยาว เล่าให้ฟังกว่าจะจบจะหลับซะก่อนครับ อิอิ.

ได้วลีเด็ดนี้มาจาก..ร้านปะยางรถจักยาน แถวมะขาม บ้านน้องเขียดตะปาดนะ..ตอนนี้อยู่ไหนน่ะ เล่าให้พี่ฟังหน่อย สนใจมาก ๆ น้องใหม่อะไรน่ารักขนาดนี้ 5555 โดน!

อยากเห็นน้องโอปอลบ้างงงง / สุขแบบนี้ไม่มีที่ใด..

Cool คงจะดี ถ้า...

เลี้ยงหมูหลุม   ขายขี้หมูกับปลูกผัก  ก็อยู่ได้แล้ว


ตัวก่อเรื่อง(เริ่มเรื่อง)



ลิงได้ใจ เลี้ยงเค้าแบบเพื่อน ปีนป่ายพ่อเหมือนลิงจั๊กๆ4ขวบกว่าแระ

หน้าตา...ไม่น่าคบ...อิอิอิ แต่ขอลอง..หน่อย...ยินดีที่มีคน...แปลก ๆ มาอยู่เป็นเพื่อนกัน...เหมือนเจอเพื่อนเก่าเลย...จากคนร่อนเร่หากินแถว ๆ ระยอง-จันท์ ฮิ....ระยองฮิสั้น...จันท์..ฮิยาววววววววว...5555 

:love: มาเป็นกำลังใจค่ะ

หน้า