มีน้ำเป็นของตัวเองแล้วนะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

ฝันที่จะมีน้ำเป็นของตัวเอง เป็นจริงแล้วครับ อีกก้าวเล็กๆ ของสวนเหนือกาลเวลาแห่งนี้ ย้อนกลับไปเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว การขุดเหมืองน้ำทั้ง 3 ทิศ เหนือ ออก และตกได้เริ่มต้นขึ้น ตื้นเต้นตั้งแต่ยังขุดไม่เสร็จเพราะมีน้ำผิวดินซึมออกมา เกษตรกรมือใหม่อย่างผมถึงกับออกอาการลิงโลด หัวใจพองโต น่าจะเป็นเพราะต้นไม้ที่ปลูกไว้ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทำหน้าที่กักเก็บน้ำไว้ให้ สำหรับผมมันคือความมหัศจรรย์มาก ตั้งความหวังว่าถ้าซึมออกมาแบบนี้เรื่อยๆ สบายแล้วเรา... ผิดหวังครับ 4 เดือนผ่านไป น้ำไม่เพิ่มขึ้นเลย สีหน้าเริ่มมีความกังวล (เสียดายตังค์ค่าขุด) 555

5 ต.ค. ที่ผ่านมา ออกเดินทางมาสวนแบบลังเล กลัวจะเข้าสวนไม่ได้เพราะทางที่สร้างใหม่ดินยังไม่ค่อยแน่น กลัวรถจะติดล่ม แล้วก็เป็นไปตามที่คาดไว้ ทางเจิงนองมีน้ำขัง เลยต้องจอดรถไว้แค่กลางๆ สวน แล้วเดินเท้าเข้าไปแทน

 

คุณพระช่วย !!! โอ้วววว มันยอดมากเลยจอร์จ ภาพแรกที่ผมเห็น แทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง น้ำครับ น้ำ เต็มเหมืองจนแทบจะล้น ดีใจที่สุด ตอนแรกแค่ตั้งใจจะมาดูต้นไม้ที่ปลูกไว้ของปีนี้ว่าเติบโตดีไหม พร้อมแผนการตัดหญ้าอีกนิดหน่อยเท่าที่เวลาจะเอื้ออำนวย แต่ด้วยสภาพที่เห็นตรงหน้าแผนที่เตรียมมาคงจะไม่สามารถทำตามแผนได้แล้ว ได้น้ำเต็มเหมือง แต่ก็หญ้าแถมมาด้วยชนิดที่มองไม่เห็นต้นไม้ที่ปลูกไว้เลย เอาน่า อย่างน้อยเราก็มีน้ำเป็นของตัวเองอย่างที่ฝันไว้แล้ว ปีหน้าโครงการขุดสระเก็บน้ำด้านทิศใต้เพื่อเชื่อมกับเหมืองน้ำทั้ง 3 ทิศนี้จะได้เดินหน้าต่อ แล้วฝันที่จะมีเกาะแห่งความมั่นคงทางอาหารจะได้เสร็จสมบูรณ์จริงๆ ซะที เก็บตังค์ๆๆๆ 555

ว่าแต่จะได้ไปช่วยต้นไม้ที่ปลูกไว้เมื่อไหร่กันละเนี้ยยยยย รอเขาหน่อยนะ นะ

 

ขอบคุณที่ติดตามครับ

หนุ่มบ้านนอก

ความเห็น

เย้ๆๆๆๆๆ เขียวชอุ่มเลย ทีนี้ก็สร้างบ้านได้แล้ว

หุหุ เขียวชอุ่มเนี้ยยยย หมายถึงหญ้าใช่ไหมครับ พี่อ้อยหวาน 555

"what a wonderful world"

laughสุดยอดเลยค่ะ

ขอบคุณคร๊าบบบบ

"what a wonderful world"

ผมก็ขาดน้ำครับ

ถ้าพอมีทุน มีที่ ลองบริหารจัดการดูครับ มีแล้วมันชุ่มชื่นหัวใจจริงๆ นะครับ

"what a wonderful world"

ดีใจด้วยค่ะ ชอบๆๆๆแนวคิดเรื่องน้ำจริงๆค่ะ ไว้จะขอลอกนะคะ

Cool คงจะดี ถ้า...

ขอบคุณ และยินดีอย่างยิ่งครับ จริงๆ แล้วผมดัดแปลงจากโคก หนอง นา โมเดลครับ เปลี่ยนจากโคกให้เป็นเกาะ มีทางเข้า-ออกฝั่งเดียว ปลูกทุกอย่างที่ชอบไว้บนเกาะ แค่คิดก็สนุกแล้วครับ

"what a wonderful world"

cool  ยอดเยี่ยมครับผม

ลาภ ยศ สรรเสริญ ล้วนแล้วคือสิ่งสมมุตติ เที่ยงแท้จริงชีวิตมนุษย์ ต้องการแค่ กินอิ่ม นอนหลับ ปลอดภัย ไร้โรคา ก็เพียงพอ.

ขอบคุณคร๊าบบบบ ถ้าเสร็จสมบูรณ์อย่างที่ฝันไว้ คงจะดีมิใช่น้อย

"what a wonderful world"

หน้า