สวนไผ่สานฝัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

       

สวัสดีค่ะ สมาชิกบ้านสวนพอเพียง ทุกท่าน คุณแม่น้องผิงผิง(ping ping) หายไปนาน ด้วยภารกิจ ค่ะ ... ทั้งงานที่ร้าน ที่โรงงาน รวมทั้งงานซ่อมบ้าน เลยไม่ค่อยมีเวลา ดูแล สวนไผ่สานฝัน ราชบุรี (ที่มีกับเค้าแปลงหนึ่ง) ที่เคยเขียนบล็อค ไปแล้ว ครั้งนั้นมีคุณครูตุ๊ก ควบคุมการปลูกไผ่ และ กล้วย  ..... วันนี้คิดถึง ค่ะ อย่างไร ต้องไปดูให้ได้ ..เช้าตรู่ จึงชวนคุณพ่อน้องผิงผิง ไป ชมสวน  เราไปดูพร้อมๆกันค่ะ

                                        

                                       

                                       

หญ้างอกงาม กว่าสิ่งใด (ต้องขออภัย อย่างมาก ที่ นำสวน รกๆ มาให้ชม)  แต่ยังสามารถเห็นต้นไผ่ที่ปลูกไว้ รอดตายจากหน้าแล้ง และมีกล้วย ที่ งอกงามดี ซึ่งอีกสักพัก จะมีการตัดหญ้า แล้วจะให้มาดูสวนไผ่สวยๆ อีกครั้งค่ะ  แต่สิ่ง ที่เกิดขึ้นใหม่ คือศาลานั่งพักหลบแดด  ห้องเก็บเครื่องมือ และบันไดท่าน้ำ (เป็นฝีมือกำกับการก่อสร้าง ของคุณพ่อน้องผิงผิง)   ไปดูกัน นะ

                                     ศาลาเอนกประสงค์ ด้านหลัง เป็นคูน้ำ 

                                      

                                      

                                                     นี่ เป็นห้องเก็บของ และอุปกรณ์

และนี่เป็นบันได ท่าน้ำ ..แต่ว่าสองหนุ่มยืนพิจารณา กันที่ท่าน้ำ เป็นนานสองนาน .. คงคิดถึงพี่บัว ที่ท่าน้ำบ้านพี่เหมียว(ฉะเชิงเทรา) ก็เป็นได้นะ 

                 จบเรื่องสวนไผ่สานฝัน แล้ว มาดูด้านซ้ายมือ ของสวนไผ่คือ สวนมะพร้าว(ของคนอื่น) 

ทางด้านขวามือ คือ ไร่ข้าวโพดหวาน(ของคนอื่นอีนั่นแหละ) ......... เห็นไร่คนอื่น แล้วชื่นหัวใจ อยากจะกลับไป ตัดหญ้าสัก ครั้ง.....ก่อนจบ ฝากรูป น้องผิงผิง กับคุณแม่สุ ไว้ ด้วยค่ะ

                    

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง ที่แบ่งปันพื้นที่ให้พวกเราได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ... สมช. ทุกท่านโปรด บอกกล่าว เล่าเรื่อง ทางสวนของท่าน สู่กันฟัง บ้างนะคะ ... สบายดีกันหรือเปล่าเอ่ย สวัสดีค่ะ

ความเห็น

ไหมล่ะ น้องสุ ... เผลอนิดเดียว (ไม่กี่เดือน หญ้าเต็มเลย)  แต่ไผ่กับกล้วยก็รอดมาได้นะคะ ตัดหญ้าครั้งใหญ่ สวยสดงดงาม  เช่นเดิม.... ยินดีกับ อาคาร ใหม่ ที่ก่อสร้างเสร็จแล้ว .. ภาพแม่-ลูกน่ารักจังเลยค่ะ 

สัญญา ค่ะพี่บัว จะตัดหญ้าให้สวยเลย  ปล่อยให้หญ้า ขึ้นไปก่อน  หวังว่าท่าน้ำ ของน้องผิงผิง คงได้ต้อนรับ พี่บัว ด้วย เช่นกัน

ยินดีกับสวนไผ่ด้วยคะงามแล้วคะ ส่วนเรื่องหญ้าเป็นธรรมดาคะ ที่ไร่ริมรางก็รกเช่นกันคะ

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

ขอบคุณค่ะ ครูตุ๊ก เผลอไป จริงๆ ค่ะ ตัดหญ้าคราวนี้ คงต้องเชิญ ครู ไปปลูกต้นไม้ เพิ่ม กันแล้ว ละ

สบายๆๆครับเรื่อยๆๆๆ ค่อยๆๆจับค่อยๆๆทำ ตามเวลา  มะพร้าวเต็มเลย   หญ้าเป้นธรรมดาโดยฝนก้งาม  ดินต้องดีแน่ๆๆครับ [ค่อยๆๆถางมาหมัก 16 ธาตุไปเลย ]

ใช่จ้า น้องปัน .. ซ้ายมือ สวนมะพร้าวน้ำหอม ตรงกลาง สวนไผ่สานฝัน ขวามือ เป็นไร่ข้าวโพดหวาน  พี่จะปรับปรุงสวน ให้สวยเหมือน สวนข้างๆ ค่ะ

สวนหญ้า หรือสวนไผ่ ครับ  คราวหน้า ต้องไปช่วยน้องผิงผิง เสียแล้ว แลกกับ น้ำหมัก(ของคุณพ่อชิว)

จงเตือนตน ด้วยตนเอง

สวนไผ่ ค่ะคุณลุงสุนทร  มาๆๆๆๆ ช่วยหน่อย หญ้าสูงมาก .... กินมะม่วงกวนกับน้องผิงผิง เป็นรางวัล

สวัสดีค่ะ พี่สุ  หนูไม่ได้เข้ามานาน เลย ยินดีกับสวนใหม่ ค่ะ  พอตัดหญ้า คงสวยมากๆ ..น้องผิงผิง กับพี่สุ น่ารักจังเลย .. น้องริโอ้ อ้วนและโตขึ้น ป้าสุ อุ้มไม่ไหว แล้วค่ะ

อลิส หายไปนาน เลย หาเวลา ไปราชบุรี ให้เลี้ยงน้องริโอ้ สักวัน .. รออยู่นะ คิดถึง ค่ะ

หน้า