4 เหตุผล ประกันการเดินทางสำคัญจริงหรือ และทำไมต้องทำประกันการเดินทาง

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 16 ชั่วโมง 20 นาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
4 เหตุผล ประกันการเดินทางสำคัญจริงหรือ และทำไมต้องทำประกันการเดินทาง

สำหรับคนที่เป็นสายนักเดินทางแล้ว หนึ่งในสิ่งที่ต้องทำนอกจากจะทำการวางแผนการท่องเที่ยว หรือเตรียมตัวจัดกระเป๋าไปเที่ยวแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการทำประกันการเดินทาง 

ซึ่งหลายคนอาจจะทำไปโดยที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำไมต้องทำ หรืออาจจะทำเพียงเพื่อเอาไปขอวีซ่า หรือพูดง่ายๆ ก็คือโดนบังคับให้ทำนั่นเอง แต่ในความเป็นจริงแล้วการทำประกันการเดินทางนั้นมีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งต่อให้สถานทูตหรือประเทศนั้นๆ ไม่ได้บังคับให้เราทำ ก็ควรจะทำไปก่อนการเดินทางทุกครั้ง ซึ่งในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปเรียนรู้กันว่าประกันการเดินทางสำคัญแค่ไหนแล้วทำไมจึงต้องทำ




เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สิน

การทำประกันการเดินทางเป็นการเพิ่มความปลอดภัยในทรัพย์สินของเรา กล่าวคือการเดินทางไม่ว่าจะไปไหนก็แล้วแต่ เรามีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าการทำประกันอาจจะไม่ได้หมายความว่าจะทำให้โอกาสการเกิดอุบัติเหตุน้อยลง ในทางกลับกันการทำประกันนั้นจะทำให้เราสามารถเบิกเงินหรือทำให้เราไม่เสียเงินได้ เช่น เราอาจจะเกิดอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางที่ทำให้เสียชีวิต ซึ่งหากเราทำประกันที่คุ้มครองถึงขั้นเสียชีวิต ลูก พ่อแม่ หรือคนใกล้ชิดเราก็จะได้รับเงินประกันตรงนี้แทน ซึ่งหากเราไม่ได้ทำประกัน คนข้างหลังเราอาจจะตั้งตัวไม่ทันและได้รับความเดือดร้อนได้

รักษาได้ทันทีเมื่อเจ็บป่วย

หากเราได้รับอุบัติเหตุระหว่างเดินทางในต่างประเทศแล้วนั้น การจะหาโรงพยาบาลเพื่อเข้าทำการรักษาอาจจะเป็นเรื่องค่อนข้างยาก หรือแม้แต่หากเราหาโรงพยาบาลได้ก็จะมีความวุ่นวายอย่างมากหากเราไม่ได้ทำประกัน เนื่องจากการทำประกันการเดินทางจะทำให้ทั้งตัวเราเองและโรงพยาบาลมั่นใจได้ว่าเราจะมีเงินพอที่จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลต่างๆ ที่เกิดขึ้น ยิ่งโรงพยาบาลต่างประเทศแล้ว ยิ่งมีความแตกต่างจากโรงพยาบาลไทยทั้งในเรื่องของการบริการและค่ารักษา แต่หากเราทำประกันไปด้วยแล้วล่ะก็ หมดห่วงเรื่องค่ารักษาไปได้เลย

 

เที่ยวได้สนุกมากขึ้น

แน่นอนว่าทุกประเทศที่เราไปเที่ยวเราอาจจะยังไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับประเทศเหล่านั้นมากนัก ทำให้หลายๆ คนมีความกังวลว่าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะทำอย่างไร ทั้งความแตกต่างในเรื่องของวัฒนธรรมและภาษาจึงอาจจะทำให้เป็นอุปสรรคหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา แต่หากเราทำประกันการเดินทางเราก็จะสามารถเที่ยวได้อย่างไม่ต้องกังวลว่าหากเกิดอุบัติเหตุจะทำอย่างไร จะมีเงินจ่ายไหม ซึ่งตรงนี้เองก็จะทำให้เราสามารถเที่ยวได้อย่างสนุกมากขึ้น

 

คลายกังวลหากเกิดอุบัติเหตุ
เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากเกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทางแน่นอน แต่หากเราเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแล้ว การมีประกันการเดินทางจะช่วยให้เราคลายกังวลในเรื่องของค่าใช้จ่ายไปได้ เพราะหากเราเกิดอุบัติเหตุจริงๆ เราคงจะต้องมีเรื่องให้กังวลหลายเรื่อง แต่อย่างน้อยการมีประกันก็สามารถตัดปัญหาเรื่องเงินไปได้หนึ่งข้อเลยล่ะ

การทำประกันการเดินทางนั้นมีความสำคัญอย่างมากที่จะช่วยให้การเดินทางของเราเป็นไปด้วยความราบรื่น อีกทั้งยังทำให้เราหมดห่วงในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาขณะเดินทาง ยิ่งหากเราเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศด้วยแล้ว โรงพยาบาลส่วนใหญ่มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการทำประกันจะช่วยให้เราสามารถประหยัดเงินและคลายกังวลในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดได้