ไอเดียการใช้อุปกรณ์กันเสียงรบกวนนอกบ้าน ที่ทำได้แบบไม่ยุ่งยาก!

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 21 ชั่วโมง 32 นาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
ไอเดียการใช้อุปกรณ์กันเสียงรบกวนนอกบ้าน ที่ทำได้แบบไม่ยุ่งยาก!

  เรื่องของเสียงรบกวนมักกลายเป็นปัญหากวนใจของหลายๆ บ้าน ไหนจะเสียงจากบ้านข้างๆ หรือหากเข้าห้องส่วนตัวไปแล้ว ยังไม่วายเจอเสียงแหกปากร้องเพลงจากน้องชายสุดที่รัก สำหรับปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการนำอุปกรณ์ป้องกันเสียงภายในบ้านมาติดตั้ง ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ นอกจากจะไม่ต้องทนฟังเสียงรบกวนต่างๆ รอบด้านแล้ว ยังสามารถทำให้มีพื้นที่สำหรับความเป็นส่วนตัว จะดูหนังหรือฟังเพลงก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไปรบกวนใครอีกด้วย 

  สำหรับอุปกรณ์ป้องกันเสียงภายในบ้านนั้น จะมีในรูปแบบไหนบ้างนั้น วันนี้เราเอาข้อมูลน่ารู้มาฝากกัน เผื่อว่าใครอยากจะหามาติดตั้ง ก็สามารถทำได้แบบไม่ยุ่งยาก 

 

1. ผนังกันเสียงบ้าน ต้องเลือกให้เหมาะสม

  สำหรับปัจจุบันการการนำตัวช่วยอย่างผนังกันเสียงภายในบ้านต่างๆ เข้ามาปรับใช้ ยังให้ผลลัพธ์ที่ดี อีกทั้งยังอยู่กับบ้านไปได้อย่างยาวนาน ซึ่งการเลือกวัสดุกันเสียงที่นำมาใช้นั้นจะต้องมีประสิทธิภาพ เหมาะกับสภาพเสียงที่คุณต้องเจอ ซึ่งเราขอแนะนำว่า หากคุณได้รับผลกระทบจากเสียงที่เกิดจากรอบบ้าน (ไม่ว่าจะเป็นเสียงจากข้างบ้าน หรือเสียงจากโรงงานอุตสาหกรรมใกล้บ้าน) ควรที่จะปรึกษากับช่างที่มีความเชี่ยวชาญ และหาวัสดุที่เหมาะสมในการป้องกันเสียงนั้นๆ ให้ได้มากที่สุด 

 

2. ใช้เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เป็นตัวช่วย 

  หากว่าบ้านไหนรู้สึกว่า การติดตั้งผนังเก็บเสียงเข้ามาติดตั้งวุ่นวายเกินไป อาจจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่ในบ้าน ช่วยป้องกันเสียงที่เล็ดลอดเข้ามาในบ้านก็ได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น ในห้องนอนของคุณ อาจจะเลือกใช้ตู้เก็บเสื้อผ้า จัดวางให้ถูกมุมเพื่อเป็นการป้องกันเสียงจากภายนอกรบกวน รวมถึงการหาชั้นวางของแบบบิ้วอินเข้ามาปรับแต่งห้อง ซึ่งนอกจากจะช่วยลดเสียงจากภายนอกแล้ว ยังเป็นการเพิ่งฟังก์ชันการใช้งานให้มีความรอบด้านมากยิ่งขึ้นไปอีกด้วย สำหรับใครที่คิดว่าไอเดียนี้ทำได้ไม่ยาก ก็ลองปรับเปลี่ยนการจัดวางของเฟอร์นิเจอร์กันดู อาจจะช่วยป้องกันเสียงนอกบ้านได้ในระดับหนึ่ง 

 

3. ติดฝ้าอะคูสติก

  อีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยป้องกันเสียงรบกวนนอกบ้านได้ นั่นก็คือการเลือกติดตั้งฝ้าอะคูสติกที่ช่วยดูดซับเสียงได้เป็นอย่างดี หากใครที่อยู่อาศัยในคอนโดการเลือกใช้วิธีนี้ถือว่าได้ผลอย่างดีเยี่ยม หรือถ้าใครที่อยู่บ้านกับครอบครัว และมีสมาชิกภายในครอบครัวหลายคน และต้องการสร้างความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น ก็สามารถเลือกใช้วิธีนี้ด้วยเช่นกัน ที่สำคัญยังสามารถนำไปติดได้ทั้งห้องนั่งเล่น หากคุณอยากจะทำเป็นห้องดูทีวีกลายเป็นห้องดูหนังที่ไม่รบกวนทั้งคนในบ้านและนอกบ้าน อีกทั้งยังเป็นการแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดอีกด้วย