ผมมันง่าย ทำยังไงดี?

1 post / 0 new
hunnie
Offline
Last seen: 2 ปี 6 เดือน ก่อน
Joined: 27 ส.ค. 2021 - 21:16
ผมมันง่าย ทำยังไงดี?

 

ทำไมผมถึงมันง่าย ? และมีวิธีดูแลเส้นผมอย่างไรให้ผมมันค่อย ๆ ลดลงบ้าง คำถามง่าย ๆ ที่หลาย ๆ คนอยากรู้คำตอบ วันนี้เราจะไปหาคำตอบนี้ด้วยกันค่ะ

ผมมันเกิดจากอะไร

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันก่อนค่ะว่าผมมันเกิดจากอะไร ผมมันเกิดจากปริมาณน้ำมันตามธรรมชาติที่เกาะอยู่บนเส้นผมของเรานั้นมากเกินไปค่ะ ซึ่งเรื่องนี้อาจเกิดขึ้นกับใครก็ได้ค่ะ อาจเกิดจากพันธุกรรมที่ทำให้ร่างกายผลิตซีบัม (หรือน้ำมันนั่นแหละ) ออกมามากกว่าคนอื่น หรืออาจเกิดจากปัจจัยภายนอกอย่างเช่นการหวีผมบ่อย การสระผมบ่อยก็เป็นไปได้ค่ะ 

ผมมันดูแลอย่างไร การดูแลเส้นผมที่มันมีหลากหลายวิธีที่ทำได้ค่ะ เราไปดูวิธีไปพร้อม ๆ กันเลย

เลือกแชมพูลดผมมัน

แชมพูก็เป็นอีก 1 สาเหตุที่อาจทำให้เกิดผมมันได้นอกจากร่างกายของคุณเองค่ะ เพราะแชมพูบางสูตรที่ไม่เข้ากับหนังศีรษะของคุณอาจทำให้เกิดความมันได้ การเลือกแชมพูสำหรับผมมันโดยเฉพาะ ก็เป็นอีก 1 ทางที่ช่วยให้ผมที่มันของคุณลดลงได้ อย่างแชมพูลดผมมัน Go hair ที่มีส่วนช่วยให้ผมมันน้อยลง และยังช่วยลดผมร่วงไปพร้อม ๆ กันด้วยค่ะ

ลดการหวีผมหรือลดการจับผมมันบ่อยๆ

สิ่งสกปรกจากมือของเราก็อาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ทำให้ผมของเรามันได้ค่ะ เพราะสิ่งสกปรกและความมันบนมือของเราอาจไปรบกวนการทำงานของตัวการสร้างน้ำมันบนผมของเรา ยิ่งเราไปกระตุ้นมากเท่าไหร่ ผมของเราก็จะมันเร็วมากเท่านั้น เช่นเดียวกับการหวีผมค่ะ มันทำให้ผมเราเรียงเส้นก็จริง แต่หวีก็ไปกระตุ้นต่อมน้ำมันบนหนังศีรษะของเราได้เช่นกัน ทำให้ผมของเรามันขึ้นอีกค่ะ

ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ที่มีซิลิโคนหรือน้ำมัน

ใครที่ผมมันแล้วอยากบำรุงผม เติมอาหารผมก็ควรระวังส่วนผสมอย่างซิลิโคนหรือน้ำมันกันด้วยค่ะ เพราะซิลิโคน ถึงจะช่วยให้ผมของคุณสลวยก็จริง แต่มันแลกมากับการอุดตันที่ต่อมน้ำมันบนหนังศีรษะของเรา เป็นสาเหตุทำให้น้ำมันบนหนังศีรษะของเรามากขึ้นนั้นเอง ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันก็เช่นกันค่ะ เพราะจะเป็นการเพิ่มความมันบนผมของเราแบบที่เราไม่ได้ต้องการเลยทีเดียว

 

รู้แบบนี้แล้วใครที่ผมมันอย่าลืมไปทำตามกันนะคะ เพื่อที่ผมของเราจะได้หายมันนั่นเองค่า