ซื้อขายทองออนไลน์คืออะไร? สามารถลงทุนกับทองแบบไหนได้บ้าง?

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 1 วัน 2 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
ซื้อขายทองออนไลน์คืออะไร? สามารถลงทุนกับทองแบบไหนได้บ้าง?

 ในยุคที่ทุกอย่างทำได้ง่ายดายผ่านช่องทางออนไลน์นั้น ทำให้หลาย ๆ คนหันมาลงทุนแบบออนไลน์กัน ไม่ว่าจะเป็นการเทรดหุ้น การซื้อขาย NFTs หรือการซื้อขายทองออนไลน์ ซึ่งการลงทุนเหล่านี้นั้นสะดวกมากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยทำให้คุณสามารถลงทุนได้ทุกเวลา และจากทุกที่บนโลก หากคุณเป็นหนึ่งคนที่สนใจและกำลังหาข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการซื้อขายทองออนไลน์อยู่ วันนี้เรามีข้อมูลดี ๆ มาฝากกัน

การซื้อขายทองออนไลน์คืออะไร?

สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นมองหาข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อขายทองออนไลน์ ก็อาจจะสงสัยว่ามันคืออะไร ต้องอฺะบายว่าการซื้อขายทองออนไลน์นี่ก็คือการเทรดทองออนไลน์นั่นเอง โดยการซื้อทองราคาตามตลาดในช่วงเวลานั้น ๆ และขายออกไปเมื่อมีราคาที่สูงมากกว่าตอนซื้อ เรียกง่าย ๆ ว่าเป็นหนึ่งในช่องทางการลงทุนที่ผู้ลงทุนจะได้กำไรจากส่วนต่างจากราคาซื้อและราคาขายนั่นเอง 

 

อยากเริ่มต้นเทรดทองออนไลน์ ต้องทำอย่างไร?

หากคุณต้องการเริ่มต้นทำการซื้อขายทองออนไลน์ สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือมองหาผู้ให้บริการบริการระบบซื้อและขายทองออนไลน์ที่ไว้ใจได้และมีความน่าเชื่อถือ เพราะคุณจะต้องทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันนั้น ๆ ยกตัวอย่างเช่น intergold.co.th เป็นต้น หลังจากนั้นคุณจะต้องทำการสมัครเข้าใช้งานและยืนยันตัวตน หลังจากนั้นคุณก็จะสามารถเข้าใช้งานระบบเทรดทองออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบายแล้ว โดยสิ่งที่คุณจะต้องเรียนรู้ก็คือการติดตามราคาตลาดทองในแต่ละวัน รวมถึงการดูกราฟและการคาดเดาแนวโน้มของตลาดทองนั่นเอง

 

ลงทุนกับทองแบบออนไลน์ มีทองประเภทไหนบ้าง?

ในปัจจุบันนี้นั้นผู้คนมักจะนิยมลงทุนกับทอง 2 ประเภทใหญ่ ๆ ด้วยกัน ได้แก่ทองคำแท่ง 96.5% และทองคำแท่ง 99.99% ซึ่งแน่นอนว่าการลงทุนกับทองคำแท่งนั้นสามารถการันตีผลกำไรได้ดีกว่าทองรูปพรรณที่มีน้ำหนักประสานทองน้อยกว่า ดังนั้นหากคุณต้องการลงทุนกับทอง ก็อย่าลืมเลือกลงทุนกับทองคำแท่ง อย่างในไทยเอง ส่วนมากผู้คนมักจะลงทุนกับทองคำแท่ง 96.5%

 

หากเป็นมือใหม่ อย่าลืมมองหาพื้นที่สำหรับเรียนรู้เพิ่มเติมระหว่างลงทุน

เพราะทุกการลงทุนมีความเสี่ยง โดยเฉพาะสำหรับมือใหม่ที่อาจจะยังไม่มีความเชี่ยวชาญในด้านการคาดเดาทิศทางของตลาดและการตัดสินใจซื้อขายทองออนไลน์ ดังนั้นอย่าลืมมองหาเว็บไซต์หรือแหล่งความรู้ดี ๆ ที่คอยแนะนำเคล็ดลับเกี่ยวกับการซื้อขายทองออนไลน์เพื่อติดตามอัปเดตข่าวสารที่จำเป็น และช่วยทำให้คุณสามารถมั่นใจกับการลงทุนได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้แล้วคุณยังจะต้องกระจายความเสี่ยงด้วยการเลือกลงทุนกับหลาย ๆ อย่างในเวลาเดียวกัน เพื่อที่จะได้ไม่ขาดทุนหากไม่ได้กำไรจากสิ่งใดสิ่งหนึ่งนั่นเอง