ปัญหาคาใจคนไทย คือผมมันและทางรอดคือวิธีดูแลเส้นผมที่ดี

1 post / 0 new
fulffy
Offline
Last seen: 2 ปี 5 เดือน ก่อน
Joined: 24 ส.ค. 2021 - 13:08
ปัญหาคาใจคนไทย คือผมมันและทางรอดคือวิธีดูแลเส้นผมที่ดี

ปัญหาผมมันอาจรบกวนจิตใจคุณและทำให้คุณขาดความมั่นใจ แต่รู้หรือไม่ว่าการจัดการกับปัญหาผมมันนั้นทำได้ง่ายๆเมื่อคุณรู้ต้นเหตุของปัญหา วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับดี ๆ ของวิธีดูแลเส้นผมและวิธีจัดการกับปัญหาผมมันกัน

 

ผมมันเกิดจากอะไรบ้าง?

ผมทุกประเภทจะมีความมันอยู่แล้วในระะดับที่ต่างกันออกไป เนื่องจากผมจะสร้างไขมันผิวหนังหรือน้ำมันออกมาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะและปกป้องผม แต่เนื่องจากผมบางประเภทหรือสภาพแวดล้อม แม้กระทั่งรูปแบบการใช้ชีวิต บางครั้งน้ำมันตามธรรมชาติรี้ก็อาจสะสมมากเกินไป

หากเป็นคนผมตรงและเส้นเล็กเหมือนคนไทยส่วนใหญ่ บอกเลยว่าผมประเภทนี้มันได้ง่ายมาก เนื่องจากไขมันผิวหนังจะเคลือบผมและทำให้น้ำหนักผมมากขึ้นได้ง่ายกว่า

 

1.สระผมบ่อยเกินไป

การสระผมด้วยแชมพู สารในแชมพูจะชะล้างเอาสิ่งสกปรก รวมถึงน้ำมันตามธรรมชาตินี้ออกไปจากผมด้วย ซึ่งจะยิ่งกระตุ้นให้หนังศีรษะของคุณสร้างไขมันผิวหนังเพิ่มมากขึ้นเพื่อเรียกคืนปริมาณที่ถูกชะล้างออกไป จนเกิดการสะสมและทำให้เกิดผมมันได้

 

2.หวีผมบ่อยเกินไป

การกระตุ้นหนังศีรษะเป็นวิธีดูแลผมที่ดี แต่หากเกินจำเป็นด้วยการหวีผมหรือแปรงผมบ่อย ๆ อาจทำให้มีการสร้างไขมันผิวหนังมากเกินไป จนทำให้ผมมันได้เช่นกัน

 

3.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมผิด

การใช้ผลิตภัณฑ์ ที่เพิ่มความเงางามให้กับเส้นผม เช่น เซรั่มบำรุงผม  ก็อาจจะทำให้ผมของคุณมันได้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์หรือเซรั่มบำรุงผมเหล่านี้มีส่วนประกอบของน้ำมัน และการใช้ครีมนวดผมโดยไม่ใช้แชมพูเมื่อสระผม สามารถทำให้ผมมันได้ เนื่องจากแชมพูเป็นเพียงสิ่งเดียวที่จะสามารถชะล้างและกำจัดไขมันผิวหนังส่วนเกินออกจากผมได้

 


หากคุณมีปัญหาผมมัน เราแนะนำให้คุณสระผมวันละครั้งเพื่อกำจัดความมันออกจากเส้นผม แต่สำหรับผมทั่วไปควรสระสองครั้งต่อสัปดาห์เพื่อป้องกันการสระผมบ่อยเกินไปและมีนวัตกรรมอีกขั้นหนึ่งของ Go hair ที่ผลิตจากธรรมชาติสู่เส้นผมและหนังศีรษะสูตรบำรุงหนังศีรษะ เป็นวิธีการดูแลผมที่ช่วยลดอาการขาดหลุดร่วงของเส้นผม ช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของโลหิต ทำให้รากผมแข็งแรงและไม่ทำให้ผมมัน

 

  • สระผมโดยใช้ครีมนวดให้น้อยลง


หากตอนนี้คุณรู้สึกว่าผมของคุณมันมาก คุณควรสระผมโดยใช้ครีมนวดในปริมาณที่พอดีเพื่อให้คุณรู้สึกผมเบาขึ้น GO HAIR EXTRA MILK TREATMENT HAIR มีคุรสมบัติโดดเด่นด้วย 5 คุณสมบัติ ที่ช่วยให้เส้นผมนุ่มสลวย เงางาม ลืมคำว่าผมแห้งเสียแตกปลายและลดความมันส่วนเกิดของเส้นผมได้อีกด้วย

 

  • สระผมด้วยน้ำเย็น
    หลีกเลี่ยงการใช้น้ำร้อนหรือน้ำอุ่นในการสระผม เนื่องจากความร้อนจะกระตุ้นให้หนังศีรษะของคุณผลิตน้ำมันออกมามากยิ่งขึ้น ดังนั้นให้ใช้น้ำเย็นแทน

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

https://gohair.co.th/9-oily-hair-tips/

https://gohair.co.th/

https://gohair.co.th/7-hair-tips

https://gohair.co.th/shop-2/