ระบบบำบัดสระว่ายน้ำแบบไหนที่เหมาะกับคุณ

1 post / 0 new
tammygin888
Offline
Last seen: 1 เดือน 6 วัน ก่อน
Joined: 21 ต.ค. 2021 - 21:56
ระบบบำบัดสระว่ายน้ำแบบไหนที่เหมาะกับคุณ

ระบบบำบัดสระว่ายน้ำแบบไหนที่เหมาะกับคุณ

 

ในการสร้างสระว่ายน้ำภายในบ้านเรื่องที่คุณต้องเลือกมากที่สุดอาจจะเป็นรูปทรงของสระ ความสวยงามทางด้านสถาปัตยกรรม แต่หัวใจของสระว่ายน้ำระบบเกลือที่หลายคนมองข้ามไปนั่นคือระบบบำบัดน้ำเนื่องจากหากเซ็ตระบบบำบัดน้ำที่ไม่สอดคล้องกับการใช้งานของคุณ หากระบบบำบัดน้ำไม่ดีสระว่ายน้ำของคุณจะกลายเป็นเพียงบ่อบัวไปในทันทีเนื่องจากคุณแทบจะใช้ประโยชน์จากการลงเล่นในสระว่ายน้ำที่ไม่สะอาดนั้นแทบเป็นไปไม่ได้

 

ปัจจุบันสระว่ายน้ำนั้นมีระบบที่เป็นที่นิยมใช้กันอยู่สามแบบซึ่งล้วนแต่ถูกออกแบบเพื่อใช้บำบัดน้ำฆ่าเชื้อในสระของคุณ

 

แบบแรก ระบบคลอรีน

ระบบนี้มีข้อดีโดยระบบคลอรีนนี้จะเป็นการเติมคลอรีนเม็ดหรือผงซึ่งข้อดีของเค้าคือต้นทุนในการก่อสร้างเริ่มแรกค่อนข้างถูกที่สุดกว่าทุกระบบ แต่หากคุณเป็นคนที่แพ้สารเคมีนั้นคือคุณไม่เหมาะกับระบบนี้อย่างแรง ทำให้คุณเกิดอาการแพ้และระคายเคือง จำเป็นต้องคิดให้ดี

 

แบบที่สองระบบเกลือ

ระบบเกลือหมายถึง การสร้างระบบบำบัดสระว่ายน้ำการฆ่าเชื้อโรคด้วยการใช้เครื่องเกลือสระว่ายน้ำหรือเราเทเกลือสระว่ายน้ำ ลงไปในสระว่ายน้ำจากนั้นเกลือจะถูกนำไปทำปฏิกิริยาเคมีผ่านกระแสไฟฟ้าซึ่งผลที่ได้จะได้สารชื่อว่าคอลลีนโซเดียมไฮโปคลอไรด์ ซึ่งจะทำหน้าที่ฆ่าเชื้อโรค ระบบนี้เหมาะกับผู้มีผิวแพ้ง่ายซึ่งเกลือเป็นสารธรรมชาติไม่ทำให้เกิดความระคายเคืองเหมาะกับเด็ก นักกีฬาผู้ต้องฝึกฝนอยู่กับสระว่ายน้ำเป็นเวลานานนาน อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการดูแลต่อรอบค่อนข้างถูกกว่าคลอรีนมาก แต่คุณจำเป็นต้องมีงบประมาณในการก่อสร้างเริ่มแรกสูงกว่าสระแบบคลอรีน

 

แบบที่สามระบบโอโซน

ระบบนี้จะบำบัดน้ำแบบโอโซนโดยการสร้างก๊าซโอโซนขึ้นมาจากเครื่องอัดอากาศเมื่อได้โอโซนแล้วจะปั๊มเข้าไปในสระว่ายน้ำเพื่อฆ่าเชื้อโรค ข้อดีของระบบนี้คือน้ำที่ได้จะสะอาดมากแถมยังไม่ต้องคอยเติมสารอะไรลงไปในแต่ละเดือนหมายความว่าคุณซื้อมาทีเดียวแล้วจบ  แต่ข้อเสียของมันก็คือมันแพงที่สุดในสามระบบที่กล่าวมานี้

 

คุณเหมาะกับประเภทไหนอาจจะต้องถามงบประมาณ และความต้องการ ระบบสระว่ายน้ำที่ดีที่สุดในปัจจุบันอาจจะไม่ใช่ที่เหมาะสมกับคุณก็ได้ สระว่ายน้ำที่คนใช้เยอะที่สุดก็จะไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด หากคุณประกอบกิจการให้บริการทางการแพทย์โดยใช้วารีบำบัดที่ต้องเน้นความสะอาด นั่นคือคุณเหมาะกับระบบบำบัดน้ำด้วยโอโซนอาจต้องใช้ยูวีร่วมด้วยเป็นต้น