เผยเหตุผล 3 ข้อที่ทำให้เนื้อออสเตรเลียมีราคาและคุณภาพสูง!

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 14 ชั่วโมง 34 นาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
เผยเหตุผล 3 ข้อที่ทำให้เนื้อออสเตรเลียมีราคาและคุณภาพสูง!

‘เนื้อออสเตรเลีย’ ขึ้นชื่อว่ามีราคาที่ค่อนข้างสูง เนื่องจากแหล่งผลิตที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติอย่างประเทศออสเตรเลียนั้นขึ้นชื่อไปทั่วโลกว่าผลิตแต่วัวชั้นดี คุณภาพจัดเต็ม! จึงไม่แปลกที่เหล่านักชิมหลาย ๆ คนจะอยากชิมเนื้อออสเตรเลียแม้ต้องจ่ายในราคาที่สูงก็ตาม ว่าแต่เหตุผลอะไรกันถึงได้ทำให้เนื้อออสเตรเลียมีคุณภาพยอดเยี่ยมที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลกแบบนี้ เราจะพาคุณไปหาคำตอบกัน

 

 

  1. แหล่งเพาะเลี้ยงอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ

เนื่องจากประเทศออสเตรเลียมีสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก จนกลายมาเป็นข้อดีที่ส่งผลต่อการเลี้ยงวัวของชาวออสเตรเลีย โดยเฉพาะการเลี้ยงแบบธรรมชาติ Grass Fed หรือก็คือการให้วัวกินหญ้า และปล่อยเดินเล่นในทุ่งหญ้าอย่างเป็นอิสระ การเลี้ยงแบบนี้จะทำให้วัวผ่อนคลาย ไม่เผชิญสภาวะเครียด และมีไขมันต่ำ ในขณะเดียวกันยังคงเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลแม้ไขมันน้อยก็ตาม นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 จึงไม่แปลกเลยว่าทำไมเนื้อออสเตรเลียจึงมีราคาค่อนข้างสูงกว่าเนื้อจากแหล่งอื่น

  1. ไม่ใช้สารเคมีในการเลี้ยง

เรียกได้ว่าเนื้อวัวที่มาจากประเทศออสเตรเลีย ทำให้สามารถไว้วางใจได้เลยว่าปลอดภัย ไร้สารเคมี เพราะส่วนหนึ่งที่ให้เนื้อออสเตรเลียมีราคาสูงก็มาจากการเลี้ยงแบบธรรมชาติด้วยการปล่อยไว้ในทุ่งหญ้าแบบเกษตรอินทรีย์ ที่มีหญ้าคุณภาพดี อัดแน่นด้วยสารอาหาร นอกจากนี้เนื้อวัวจากประเทศออสเตรเลียโดยส่วนมากแล้วจะมีการใช้สารเคมีเพื่อเร่งสี หรือเร่งคุณภาพของเนื้อเหมือนกับเนื้อสัตว์ประเภทอื่น คุณจึงสามารถรับประทานได้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องกังวลว่าจะมีสารเคมีตกค้างภายในร่างกายอย่างแน่นอน

  1. มีการตรวจสอบมาตรฐานก่อนส่งออก

รู้หรือไม่ว่ารัฐบาลออสเตรเลียให้ความสำคัญกับการตรวจมาตรฐานเนื้อออสเตรเลียเป็นอย่างมาก เพราะเนื้อวัวถือเป็นสินค้าขึ้นชื่อของประเทศที่มีมาตรฐานสูงในสายตาของคนทั่วโลก ดังนั้นการเลือกซื้อเนื้อออสเตรเลียที่ดีนอกจากราคาสูงแล้ว ต้องสามารถตรวจสอบถึงแหล่งที่มาได้อย่างชัดเจน และต้องมีการรองรับว่าเนื้อวัวที่นำมาวางขายได้ผ่านการตรวจสอบโรคต่าง ๆ จากกรมปศุสัตว์ของทางออสเตรเลียอย่างครบถ้วนแล้ว ทั้งนี้เพื่อผลประโยชน์ของผู้บริโภคเองอย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจก่อนเลือกซื้อ

 

ปัจจุบันในประเทศไทยมีเนื้อออสเตรเลียขายอยู่หลายราคาและหลายเกรด อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีราคาที่ถูกกว่าปกติหรือสูงตามมาตรฐานทั่วไป ต้องมั่นใจว่าร้านที่เลือกซื้อเป็นร้านที่เชื่อถือได้ และอย่าลืมตรวจสอบข้อมูล แหล่งที่มาของเน้อวัว รวมไปถึงการตรวจสอบทุกรูปแบบที่ควรมีตามมาตรฐานของเนื้อออสเตรเลีย เพื่อให้ได้เนื้อวัวคุณภาพดี สามารถนำไปประกอบอาหารได้อย่างปลอดภัย และได้รับรสชาติอร่อยแบบของแท้เท่านั้น!