มาทำความรู้จักกับสบู่ล้างหน้ากัญชงสกินแคร์ดูแลผิวแห่งปี 2022

1 post / 0 new
w.cassie
Offline
Last seen: 2 วัน 21 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 7 ม.ค. 2022 - 13:56
มาทำความรู้จักกับสบู่ล้างหน้ากัญชงสกินแคร์ดูแลผิวแห่งปี 2022

สาวๆ คนไหนที่มีความสนใจหรืออยู่ในแวดวงสกินแคร์มาเป็นเวลานานๆ น่าจะคุ้นเคยกับสกินแคร์บำรุงผิวในรูปแบบต่างๆ อยู่แล้วเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นสกินแคร์บำรุงผิวประเภทเซรั่ม ครีม ออยล์ และอื่นๆ นอกเหนือจากสกินแคร์ที่จัดอยู่ในหมวดหมู่ของการบำรุงผิวแล้ว ยังมีสกินแคร์ที่จัดอยู่ในหมวดหมู่ของการล้างทำความสะอาดผิวอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบเจล ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบโฟม ตลอดไปจนถึงการย้อนกลับมาที่การล้างทำความสะอาดผิวแบบเบสิกสุดๆ นั่นก็คือผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบสบู่ก้อน โดยบทความนี้จะพามารู้จักกับสบู่ล้างหน้ากัญชง หนึ่งในประเภทของสกินแคร์ที่ใช้ชำระล้างทำความสะอาดผิว นอกจากคุณสมบัติหลักๆ ของตัวสบู่ก้อนเองที่สามารถชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากผิวได้อย่างหมดจดแล้ว สารสกัดจาก ‘กัญชง’ จะมีคุณสมบัติในการบำรุงดูแลผิวอย่างไรบ้าง เรามีข้อมูลดีๆ มาฝากกัน

ส่วนผสมหลักๆ ในสบู่ล้างหน้ากัญชง ได้แก่

  • Citrus Medica Limonum สารสกัดในสบู่ล้างหน้ากัญชงที่มาจากเลม่อน หน้าที่หลักๆ ของส่วนผสมประเภทนี้คือช่วยลดรอยหมองคล้ำบนใบหน้า อีกทั้งยังมีส่วนในการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพออกและกระตุ้นให้เกิดเซลล์ผิวใหม่ ให้ผิวแลดูเปล่งปลั่งและสดชื่นมากยิ่งขึ้น

  • Solanum Lycopersicum (Tomato) Fruit Extract อีกหนึ่งสารสกัดจากธรรมชาติที่มาจากมะเขือเทศ มีฤทธิ์ของแอนตี้ออกซิเดนท์ (Anti-Oxidant) ผลลัพธ์ที่ได้ในสบู่ล้างหน้ากัญชงคือทำให้ผิวนุ่มลื่น มีความเปล่งปลั่ง อีกทั้งยังช่วยให้ผิวมีความกระจ่างใสในคราวเดียวกันอีกด้วย

  • Vaccinium Myrtillus Fruit Extract สารสกัดที่ประกอบในสบู่ล้างหน้ากัญชง มาจากบิลเบอร์รี่ ลักษณะคล้ายกับสารสกัดที่มาจากองุ่น ทำหน้าที่ในการคงสภาพของเส้นใยคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนังได้เป็นอย่างดี

  • Hydrolyzed Opuntia Ficus Indica Flower Extract สารสกัดที่ได้จากโมเลกุลของน้ำตาล ข้อดีคือมีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการลดเลือนความหมองคล้ำบนใบหน้าอันมาจากสาเหตุต่างๆ

  • Mentha Piperita Extract ว่าด้วยสารสกัดประเภทสุดท้ายที่ทำมาจากเปเปอร์มิ้นท์ ส่วนผสมที่ประกอบในสบู่ล้างหน้ากัญชง มีส่วนช่วยในการลดอาการระคายเคืองต่างๆ รวมไปถึงลดสาเหตุของการเกิดรอยแดงบนใบหน้าได้อีกด้วย

สบู่ล้างหน้ากัญชงสกินแคร์ทำความสะอาดผิวที่มีส่วนผสมหลักๆ มาจากธรรมชาติโดยเฉพาะ อย่างไรก็ตามหากคุณคือผู้ใช้งานที่มีสภาพผิวแพ้ระคายเคืองง่าย แนะนำให้ทดลองใช้ในบริเวณส่วนอื่นๆ ของร่างกายให้ดีเสียก่อน เพื่อป้องกันการแพ้ หรือถ้าหากใช้แล้วพบความผิดปกติใดๆ ก็แล้วแต่ แนะนำให้หยุดใช้และปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยทันที