อยากเก็บสเต็มเซลล์จากทารก ต้องรู้อะไรบ้าง ?

1 post / 0 new
admeadme
Offline
Last seen: 3 วัน 17 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 15 มี.ค. 2021 - 17:40
อยากเก็บสเต็มเซลล์จากทารก ต้องรู้อะไรบ้าง ?

 คุณพ่อคุณแม่เตรียมจด สเต็มเซลล์จากทารกสารพัดประโยชน์

ในยุคสมัยที่ผู้คนต่างตื่นตัวกับโรคภัยไข้เจ็บ ภัยเงียบที่อาจมาถึงโดยไม่รู้ตัว หลายครอบครัวต่างเลือกวิธีป้องกันตัวเองจากโรคภัยมากมาย หนึ่งในวิธีที่ได้จากสเต็มเซลล์ทารกลูกน้อยจะช่วยในการรักษาหรือบรรเทาอาการป่วยจากโรคต่างๆ ได้คือการเก็บสเต็มเซลล์จากทารกมาใช้ในการรักษา ซึ่งการเก็บสเต็มเซลล์นี้เป็นเทคโนโลยีที่เริ่มมีบทบาทมากขึ้นในปัจจุบัน คุณพ่อคุณแม่คนไหนที่กำลังสนใจ ห้ามพลาดเด็ดขาดเพราะวันนี้เราจะพามารู้จักกับสเต็มเซลล์จากทารกลูกน้อยของคุณ และบอกเราถึงคุณประโยชน์ที่จะช่วยดูแลสุขภาพทั้งลูกน้อยและครอบครัวของคุณ 

 

สเต็มเซลล์จากรกคือ ?

สเต็มเซลล์จากรก เป็นสเต็มเซลล์ที่ได้มาจากส่วนของเยื่อหุ้มรก ซึ่งเต็มไปด้วยสเต็มเซลล์ 2 ชนิด คือ เซลล์ต้นกำเนิดจากเนื้อเยื่อบุผิว ( Epithelial Stem Cells ) และมีเชนไคมอลสเต็มเซลล์ ( Mesenchymal Stem Cells ) โดยสเต็มเซลล์จากรกหรือเนื้อเยื่อหุ้มรกนี้มีลักษณะที่จำเพาะสามารถเปลี่ยนไปเป็นเซลล์เนื้อเยื่อได้ทุกชนิด และยังเปลี่ยนไปเป็นเซลล์กระดูก กระดูกอ่อน หรือเซลล์ไขมันได้ ถือว่าสเต็มเซลล์จากทารกลูกน้อยของคุณนั้นเป็นสเต็มเซลล์ทารกที่มีประโยชน์อย่างมากที่จะคอยช่วยรักษาอาการต่างๆ ในวงการแพทย์ได้ รู้แบบนี้แล้วสงสัยกันต่อหรือไม่ว่าสเต็มเซลล์จากรกสามารถรักษาโรคอะไรได้บ้าง ถ้าอยากรู้ ไปดูกันต่อเลย

 

สเต็มเซลล์จากรกรักษาโรคอะไรได้บ้าง

นอกจากความสามารถของสเต็มเซลล์จากรกที่สามารถเปลี่ยนไปเป็นเซลล์เนื้อเยื่อได้ทุกชนิด รวมถึงการเปลี่ยนไปเป็นเซลล์กระดูกหรือเซลล์ไขมันได้ สเต็มเซลล์จากทารกลูกน้อยของคุณยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากมาย เช่น 

สเต็มเซลล์จากรกหรือเนื้อเยื่อหุ้มรก

รักษาหรือบรรเทากลุ่มโรคจากความเสื่อม

ใช้ได้กับ

  • โรคหลอดเลือดในสมองตีบ
  • โรคพาร์กินสัน
  • โรคออทิสติก
  • โรครูมาตอยด์
  • โรคอัลไซเมอร์
  • โรคเบาหวาน เป็นต้น
ทุกคนในครอบครัว

 

หลักการรักษาด้วยสเต็มเซลล์จากทารก

อาจเป็นเรื่องที่นึกภาพตามได้ยากเกี่ยวกับการรักษาด้วยสเต็มเซลล์จากทารกตัวน้อยของคุณ วันนี้เราจึงมาอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักการในการรักษาโรคต่างๆ ด้วยสเต็มเซลล์จากทารกลูกน้อยของคุณ ซึ่งจะมีหลักการที่เข้าใจได้ง่าย ดังนี้ 

  1. การรักษาโดยการใช้สเต็มเซลล์จะเป็นการฉีดสเต็มเซลล์จากทารกเข้าไปในร่างกายของผู้ป่วย โดยต้องเลือกสเต็มเซลล์ที่สามารถช่วยในการฟื้นฟูหรือซ่อมแซมอวัยวะส่วนนั้นๆ ได้ 
  2. สเต็มเซลล์จากทารกลูกน้อยของคุณจะต้องเลือกให้ตรงกับอวัยวะที่จะรักษา เช่นต้องการรักษาอาการอัลไซเมอร์ จำเป็นต้องเลือกสเต็มเซลล์จากรกหรือเยื่อหุ้มรกนั่นเอง 
  3. สเต็มเซลล์จากทารกลูกน้อยของคุณมีความจำเพาะที่สามารถปรับการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันและหลั่งสารต่างๆ เพื่อซ่อมแซมเซลล์หรืออวัยวะที่สึกเหรอได้ 

 

เลือกเก็บสเต็มเซลล์จากทารกกับธนาคารเก็บสเต็มเซลล์ทารกที่ไว้ใจได้

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วคุณพ่อคุณแม่คนไหนสนใจ อยากเก็บสเต็มเซลล์ทารกลูกน้อยของคุณ เราขอแนะนำ Cryoviva ธนาคารเก็บสเต็มเซลล์ทารกด้วยมาตรฐานระดับสากล ที่นี่มีบริการเก็บสเต็มเซลล์ตามแพ็กเกจที่คุณสนใจด้วยความคุ้มค่า รับประกันความปลอดภัยทั้งตัวคุณแม่และลูกน้อยด้วยผู้เชี่ยวชาญ และเทคโนโลยีจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่ทันสมัย พร้อมทั้งการรับรองมาตรฐาน AABB แห่งเดียวในประเทศไทย จะทำให้เหล่าคุณพ่อคุณแม่และลูกน้อยที่กำลังจะลืมตาดูโลกได้รับทั้งความคุ้มค่าและหลักประกันสุขภาพในอนาคตจากการเก็บสเต็มเซลล์ทารกลูกน้อย โดยเรามีขั้นตอนการวางแผนและจัดเก็บสเต็มเซลล์จากทารกลูกน้อยของคุณตามขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

  • เข้ารับการปรึกษากับทางผู้เชี่ยวชาญของ Cryoviva เพื่อวางแผนสำหรับการเก็บสเต็มเซลล์จากทารกลูกน้อยของคุณ
  • ทำข้อตกลงในการจัดเก็บสเต็มเซลล์ทารกด้วยการเตรียมบัตรประชาชนมาให้พร้อม
  • หลังจากทำข้อตกลงเสร็จเรียบร้อย คุณแม่จะได้รับกล่องสำหรับเก็บสเต็มเซลล์จากรกลูกน้อยของคุณ
  • เตรียมความพร้อมสำหรับการคลอด โดยการนำกล่องเก็บสเต็มเซลล์จากรกลูกน้อยติดตัวไปด้วย ณ วัดคลอดและมอบให้กับทางโรงพยาบาล
  • รับใบรับรองการเก็บสเต็มเซลล์ทารกลูกน้อยของคุณจากห้องปฏิบัติการ
  • ติดต่อมายัง Cryoviva เมื่อต้องการใช้สเต็มเซลล์จากทารกที่ทำการฝากไว้

เพียงขั้นตอนเท่านี้ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ก็สามารถสร้างหลักประกันสุขภาพให้กับอนาคตของลูกน้อยรวมถึงบุคคลในครอบครัวของคุณอีกด้วย เลือกธนาคารเก็บสเต็มเซลล์จากรก เลือกใช้บริการธนาคารเก็บสเต็มเซลล์จากทารกกับ Cryoviva