พาส่องข้อดีของการจัดฟัน Invisalign จัดแล้วดีไหม ช่วยอะไรได้บ้าง

1 post / 0 new
w.cassie
Offline
Last seen: 1 วัน 22 ชั่วโมง ก่อน
Joined: 7 ม.ค. 2022 - 13:56
พาส่องข้อดีของการจัดฟัน Invisalign จัดแล้วดีไหม ช่วยอะไรได้บ้าง

ใครที่กำลังสนใจการจัดฟัน เชิญทางนี้! เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำการจัดฟัน Invisalign ให้ทุกคนได้รู้จักกัน เพราะบางคนอาจยังไม่รู้มาก่อนว่านอกจากการติดเครื่องมือเหล็กสีสันสดใสแล้ว ยังมีการจัดฟันอีกรูปแบบหนึ่งที่ไม่จำเป็นต้องติดเครื่องมือ แต่ก็ช่วยให้ฟันสวยได้เร็วทันใจ แถมยังรวดเร็วกว่าอีกด้วย เรามาดูกันเลยว่าการจัดฟัน Invisalign นั้นดีอย่างไร และช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง 

 

 

จัดฟัน Invisalign คืออะไร

การจัดฟัน Invisalign คือ รูปแบบหนึ่งของการจัดฟันที่ไม่ต้องติดลวดและเครื่องมือเหล็ก ใช้เพียงชุดเครื่องมือที่มีลักษณะใสและสามารถถอดออกได้ในการจัดเท่านั้น ซึ่งเครื่องมือนี้จำเป็นจะต้องเปลี่ยนทุก ๆ 2 สัปดาห์ จุดเด่นก็คือเมื่อสวมใส่แล้วจะไม่รู้สึกระคายเคืองปาก ทั้งยังช่วยให้สามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีการจัดฟันที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน 

 

ข้อดีของการจัดฟัน Invisalign

1. เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบการติดเครื่องมือ

การตัดเครื่องมือดัดฟันแบบเหล็กนั้นอาจจะมีสีสันที่สวยงามและเพิ่มเสน่ห์ให้กับรอยยิ้ม แต่ในบางครั้งก็ต้องแลกมาด้วยคราบหินปูนสะสมจากการทำความสะอาดฟันไม่ทั่วถึง และยังก่อให้เกิดแผลเล็ก ๆ ในปากที่ทำให้รู้สึกเจ็บปวดอีกด้วย ซึ่งการจัดฟัน Invisalign นั้นจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สะดวกสบายสำหรับใครที่ไม่ต้องการติดเครื่องมือจัดฟันแบบเหล็กนั่นเอง

 

2. ฟันเข้าที่ได้เร็ว

อีกหนึ่งข้อดีของการจัดฟัน Invisalign ก็คือเป็นวิธีที่ช่วยให้ฟันเข้าที่ได้อย่างรวดเร็วกว่าการจัดฟันแบบปกติ เพราะจำเป็นที่จะต้องเข้าไปเปลี่ยนเครื่องมือทุก ๆ 2 สัปดาห์ หากใครที่มีปัญหาฟันเพียงเล็กน้อย ก็จะยิ่งทำให้การรักษาเป็นไปได้อย่างว่องไวมากขึ้น ใครที่ไม่ชอบการรักษาที่ต่อเนื่องยาวนาน น่าจะถูกใจการจัดฟันรูปแบบนี้กันไม่น้อย

 

3. เผยรอยยิ้มได้อย่างมั่นใจ

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าการจัดฟัน Invisalign นั้นเป็นการใส่เครื่องมือแบบใสที่ออกแบบขึ้นมาเฉพาะบุคคล เมื่อสวมใส่แล้วแทบจะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ทำให้เรายังสามารถเผยรอยยิ้ม พูดคุย และใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติโดยที่ไม่ต้องกังวลกับเครื่องมือที่ติดอยู่ที่ฟันอย่างการจัดฟันแบบเดิม ๆ เลย

 

4. ทำความสะอาดได้ง่าย

การจัดฟัน Invisalign นั้น เมื่อเราใส่เครื่องมือแล้วก็ยังสามารถทานอาหารได้ตามปกติ และยังสามารถแปรงฟันได้อย่างสะดวกเหมือนเดิมด้วยแปรงสีฟันแบบธรรมดาทั่วไป ไม่จำเป็นต้องใช้แปรงสีฟันแบบพิเศษ ทั้งยังสามารถใช้ไหมขัดฟันได้ตามปกติ ทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาดฟัน ลดปัญหาคราบหินปูนสะสมที่คอยกวนใจจากการใส่เครื่องมือเหล็กแบบเดิมไปได้เลย