แจก 3 เคล็ดลับเลือกซื้อแอร์ใหม่อย่างไรทำให้ห้องเย็นไม่กินไฟ

1 post / 0 new
DigitalKnowledge
Offline
Last seen: 5 ชั่วโมง 32 นาที ก่อน
Joined: 5 มิ.ย. 2019 - 15:56
แจก 3 เคล็ดลับเลือกซื้อแอร์ใหม่อย่างไรทำให้ห้องเย็นไม่กินไฟ

เครื่องปรับอากาศ หรือที่ใครหลายคนเรียกกันสั้น ๆ ว่าแอร์นั้นถือเป็นสิ่งที่บ้านไหนก็ขาดไม่ได้เลย เนื่องจากสภาพอากาศในประเทศไทยที่มีความร้อนตลอดทั้งปี วันนี้เราเลยได้รวบรวมเทคนิคและเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ต้องรู้ก่อนจะเลือกซื้อแอร์สักตัว ต้องดูอะไรบ้าง เพราะเราเชื่อว่าหลายคนอาจยังสงสัย และมีคำถามในหัวมากมายว่าต้องซื้อแบบไหนถึงสามารถใช้งานได้อย่างเหมาะสม และคุ้มค่ามากที่สุด ว่าแล้วไม่รอช้ารีบตามไปเจาะลึกดูรายละเอียดการเลือกซื้อแอร์กันเลยดีกว่าควรซื้อแบบไหนดี 

 

 

เลือกรูปแบบเครื่องและขนาด BTU ที่เหมาะสม

 

สิ่งที่แรกที่คุณควรคำนึงถึงเมื่อเลือกซื้อแอร์เลยก็คือ การเลือกรูปแบบเครื่องและขนาด BTU ที่เหมาะสมกับขนาดห้อง โดยค่า BTU นั้นเป็นตัวกำหนดความเย็นของเครื่องปรับอากาศ ซึ่งหากเราเลือก BTU ที่ต่ำกว่าขนาดห้องไปมาก ก็อาจทำให้คอมเพรสเซอร์ทำงานหนักได้ และส่งผลให้เปลืองค่าไฟ แถมแอร์ยังมีโอกาสเสียเร็วอีกด้วย ในทางตรงกันข้าม หากเราเลือกแอร์ที่มีค่า BTU สูงเกินไป ก็อาจทำให้ห้องมีความชื้นมากและอาจส่งผลให้ค่าไฟสูงขึ้นได้อีกเช่นกัน ดังนั้นการเลือกซื้อแอร์ที่มีขนาด BTU ที่เหมาะสมกับขนาดห้องเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลย 

 

เลือกซื้อแอร์ที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 

 

เคล็ดลับในการเลือกซื้อแอร์ข้อถัดมาเลยก็คือ การเลือกซื้อแอร์ที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 เพราะสิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้คุณสามารถประหยัดพลังงานและประหยัดค่าไฟในแต่ละเดือนได้ 

โดยสามารถสังเกตุจากแอร์ที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 และฉลากมอก. เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าแอร์ที่คุณใช้นั้นมีคุณภาพและผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานอย่างมีประสิทธิภาพ 

 

คุณสมบัติอื่น ๆ และดีไซน์​

 

นอกจากการซื้อแอร์ให้ถูกขนาดและช่วยประหยัดไฟแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การคำนึงถึงฟังก์ชันการใช้งานตามคุณสมบัติที่เหมาะสมกับรูปแบบที่ต้องการในชีวิตประจำวัน เนื่องจากแอร์มีให้คุณเลือกซื้อหลากหลายยี่ห้อ แต่ละยี่ห้ออาจมีคุณสมบัติและจุดเด่นที่ต่างกัน เช่น 

ฟิลเตอร์กรองอากาศ เครื่องกำจัดแบคทีเรีย เซนเซอร์ความร้อน หรือระบบ Inverter เป็นต้น ดังนั้นก่อนเลือกซื้อทุกครั้งคุณควรศึกษารายละเอียด และสอบถามพนักงานขายเพื่อใช้ในการเปรียบเทียบตามความต้องการในการใช้งานที่เหมาะสมอย่างสูงสุด 

 

เป็นอย่างไรบ้างหลังจากที่ได้ทราบแล้วว่าก่อนจะเลือกซื้อแอร์ตัวใหม่สักตัว เราต้องคำนึงถึงสิ่งใดบ้าง เนื่องจากแอร์เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะอยู่กับเราไปอีกนาน และมีราคาสูง หากเราเลือกซื้อแอร์ที่เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งาน ก็จะช่วยให้เราสามารถใช้ของที่มีคุณภาพไปได้นาน ๆ นั่นเอง