แคนาดา

ทัวร์ 'คุณลูกจัดให้' สวยจัง..วิคตอเรีย 2

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วิคตอเรียเป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แต่เรามีเวลาแค่สองวัน วันรุ่งขึ้นทัวร์ 'คุณลูกจัดให้' ก็เลยต้องแยกทางกันเดิน คุณลูกจะไปดูปราสาท และพิพิธภัณฑ์กัน ส่วนอ้อยหวานและคุณผู้ชายไม่ยอมพลาดชมสวนที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดของแคนาดา สวนบุชชาร์ต (Butchart Gardens)

 อ่านบล็อกแรกๆ ได้ที่นี่ค่ะ


ทัวร์ 'คุณลูกจัดให้' ซีแอตเทิล (Seattle)


ทัวร์ 'คุณลูกจัดให้' สวยจัง..วิคตอเรีย 1

 

ทัวร์ 'คุณลูกจัดให้' สวยจัง..วิคตอเรีย 1

หมวดหมู่ของบล็อก: 

อ้อยหวานมาพาเที่ยวอีกแล้วค่ะ ทริปนี้เป็นทริปครอบครัว เป็นทริปที่ลูกๆ วางแผนเที่ยวกันเอง อยากไปไหนไปกัน แต่ไม่มีการปั่นจักรยานเที่ยว ลูกๆ วางแผนเที่ยวไว้สามเมืองคือ ซีแอตเทิล วิคตอเรีย  และ พอร์ทแลนด์

มามะ..ไปร้านขายต้นไม้กัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้อ้อยหวานมาชวนเพื่อนๆ ไปร้านขายต้นไม้กันค่ะ ช่วงนี้เป็นฤดูเพาะปลูกร้านขายต้นไม้ของที่นี่จะเพ็คเต็มไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้ ที่ออตตาวามีกันอยู่หลายร้าน ทั้งที่เป็นร้านขายต้นไม้โดยเฉพาะ และซุปเปอร์มาเก็ตที่ขายอาหารสดแห้ง ก็จะมีแผงขายต้นไม้กันชั่วคราว วันนี้เราไปร้านขายต้นไม้โดยเฉพาะกัน เป็นร้านค่อนข้างใหญ่ มีขายต้นไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ผล ไปจนถึงดิน ปุ๋ย อุปกรณ์ทำสวน และอาหารสัตว์หลายชนิด เดินตามคุณผู้ชายไปเลยค่ะ ร้านนี้เป็นร้านโปรดของเขาละ

ความสุขรอบๆๆตัว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

สวัสดีค่ะ เพิ่งเริ่มสมัครสมาชิกวันนี้เอง แต่แอบส่องมาเป็นชาติแล้ว ฮ่าๆๆ ชอบเข้ามาแอบหาความรู้"ด้านการเกษตร" จากเพื่อนๆๆในเวปนี้ และชอบเข้ามาชมสวนของเพื่อนๆๆ แอบอิจฉามาก เพราะที่ที่อยู่นี้ ไม่สามารถปลูกอะไรได้มาก เพราะอากาศหนาวเย็นตลอดปี --" ช่วงนี้ ช่วงฤดูร้อน แต่ยังแอบมีปลูกไว้ในบ้านนะค่ะ ไว้จะลงภาพให้ชม และเพิ่งได้น้องมะตูม (กล้อง) มาใหม่ เลยได้มีโอกาส ภ่ายภาพสวยๆๆมาฝาก เพื่อนๆๆ พี่ๆๆ น้องๆๆในเวปนี้ ให้ติชมอ่ะค่ะ ^^

ฟ้าเหงา..หิมะโปรยปราย..แต่ฉันจะปั่น

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

ปลายฤดูใบไม้ร่วงที่แคนนาดา อุณหภูมิอยู่ประมาณ 0-10 องศา แต่แดดแรง ทำให้ไม่หนาวมาก ไม่เป็นอุปสรรคต่อคนชอบ (บ้า) ปั่นจักรยานแบบอ้อยหวาน ใส่เสื้อหลายๆชั้นพร้อมถุงมือหนาๆ ปั่นไปเรื่อยๆ ก็ได้ถอดออกทีละชั้นๆ

 

ฤดูกาลที่ผันเปลี่ยน… และกำลังจะจากไป

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

 

มัวแต่ปั่นบล็อก 'ปั่นจักรยานตามเก็บฝันที่อังกฤษ'  เผลอแป๊บเดียว ฤดูกาลก็ผันเปลี่ยน ต้นเดือนพฤศจิกายน เป็นช่วงที่แคนนาดาเข้าสู่ปลายฤดูใบไม้ร่วง อีกไม่นานฤดูหนาวก็จะมาเยือน

 

ปั่นจักรยานเที่ยวเมืองออตตาวา แคนนาดา แบบเจาะลึก (ตอน 2)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

วันนี้มาพาเพื่อนๆไปปั่นจักรยานเที่ยวเมืองออตตาวาแบบเจาะลึกกันต่อค่ะ อ่านตอนแรกได้ที่นี่ค่ะ http://www.bansuanporpeang.com/node/27214

บางช่วงทางจักรยานจะผ่านป่าเล็กป่าน้อย ลำแสงเช้าทำให้งดงามมาก

 

ฟ้าใส…ในสวนสวย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

เช้านี้อ้อยหวานจะพาไปปั่นจักรยานไปชมสวนค่ะ

สวนใหญ่ของเมืองออตตาวาแห่งนี้ อ้อยหวานเคยพาไปดูดอกแม็กโนเลีย

ดูได้ที่นี่ค่ะ http://www.bansuanporpeang.com/node/26464

และ ดอกแคร็ปแอ็ปเปิล” (crabapple) ดูได้ที่นี่ค่ะ http://www.bansuanporpeang.com/node/26488

วันนี้สองล้อครอง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

ในช่วงฤดูร้อน ทุกๆเช้าวันอาทิตย์ อุทยานแห่งชาติที่ที่อยู่ใกล้บ้านของอ้อยหวาน จะปิดถนนภายในอุทยานไม่ให้รถเข้า แต่อนุญาตให้เพียง 2 ล้อ ..2 ขา สเก็ต หรีอสกีล้อ เท่านั้น

หน้า



Subscribe to RSS - แคนาดา