3G ที่ร้านอาจจะบอกเราไม่หมด

หมวดหมู่ของบล็อก: 

    เรื่องนี้เกือบโดนกับตัวผมเอง เพราะที่บ้านไม่มีสายโทรศัพท์ต้องอาศัยอินเทอร์เน็ตไร้สายอย่างเดียว ซึ่งผมใช้ CDMA ของ CAT ความเร็วที่ใช้งานก็ไม่เกิน 1 MB แต่สามารถดาวน์โหลดได้ไม่จำกัด เดือนละ 790 บาท ไม่รวมภาษี ณ ตอนนี้มีของใหม่คือ mybycat หรือ 3G ของ CAT  ซึ่งมีโปรโมชั่นน่าสนใจนั่นคือ 590 บาทต่อเดือน โอ้โอ! ถูกว่าเดิมเยอะ แต่....

ที่มา: http://www.mybycat.com/promotion_2.html

  แต่....ลองอ่านตัวหนังสือเล็กๆด้านล่างก่อนครับ ถ้าท่านยอมรับเงื่อนไขนั้นได้ก็ไม่เป็นไร 3G ทุกค่ายจะมีเงื่อนไขนี้คล้ายๆ กัน นั่นคือเมื่อเราดาวน์โหลดข้อมูลมาครบ 4GB (1 แผ่น DVD) ความเร็ว 3G จะกี่ M ก็แล้วแต่ (บางค่ายก็ 42 M) จะถูกลดความเร็วลงเหลือ 384 Kbps (กิโลบิทต่อวินาที ไม่ถึงครึ่ง M)  นั่นหมายความว่า ท่านสามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้ในความเร็ว 48 Kbyte กิโลไบต์ ต่อวินาที ซึ่งช้ามากๆ แต่ใช้ได้ไม่จำกัดปริมาณดาวน์โหลด

   ที่เขียนมานี้ไม่มีเจตนาโจมตี 3G ค่ายใด แต่วันก่อนผมไปอยู่ที่ร้านคนขายไม่ได้หลอก แต่บอกไม่หมด คนซื้อก็ซื้อเพราะรู้ไม่หมดก็ขายดิบขายดี มารู้อีกทีตอนที่ซื้อไปใช้งานแล้วดาวน์โหลดข้อมูลครบ 4GB แล้วเน็ตช้าไปไม่รอด ไม่เร็วอย่างที่เคยใช้ ลูกค้าก็จะโทรมาด่าเพราะเล่นเน็ตได้ช้า ผมเกือบพลาดท่าซื้อไปแล้วโชคดีที่บ้านผม 3G ยังมาไม่ถึงก็โชคดีไปด้วยประการฉะนี้

    ขอย้ำไม่ได้โจมตี 3G ค่ายใด เพียงต้องการสื่อสารข้อมูลที่ถูกต้องเท่านั้นเอง ใครพอใจที่จะใช้ค่ายไหน ยอมรับเงื่อนไขได้ก็ใช้ไป แต่ทุกค่ายข้อจำกัดก็คล้ายกัน รู้ก่อนจะได้ไม่เสียใจ รู้ทีหลังเสียใจมากว่า

ปล. ที่ยกตัวอย่าง CAT เพราะผมใช้ CAT CDMA อยู่ ค่ายอื่นผมไม่ได้หาข้อมูล

ความเห็น

มันไม่มีอะไรชัดเจนเลย ลองมาแล้ว ช้าทั้งนั้น ....แต่ละรายมีแต่ราคาคุย ...  สงสัย่าต้องขอให้ของประเทศข้าง ๆ แล้ว

ไม่รู้เรื่องกะเขาเลย เข้ามาเก็บข้อมูลเฉยๆ

ขอบคุณนะคะ   ข้อมูลดีมาก ๆ  พอ ๆ กับตัวแทนประกันนะ (บางคน)  พูดแต่ที่ดี ๆ พอจะใช้สิทธิอันนั้นก็ไม้ได้  อันนี้ก็ไม่อยู่ในความคุ้มครอง  เพราะฉะนั้นอย่าหลวมตัวเชียวนะLaughing

384 Kbps ใส่แอร์การ์ดเล่นกับคอมบ้าน  เฟสบุคยังไม่ขึ้นเลย  บ้านสวนก็ช้ามาก
ผมใช้ของ TRUE  แต่เงื่อนใขนี้เท่าที่ดู ทุกค่ายจะเหมือน ๆ กัน
เตรียมยกเลิกหมด  เพราะแถวบ้านมี wifi แล้ว 
เพราะใช้จริง ๆ ต่อให้ไม่โหลดอะไร  ข้อมูลแค่นั้นเปิดภาพหรือวีดีโดดูเดี๋ยวเดียวก็หมด ถ้าเสียบคอมบ้าน

 

ผมไม่ค่อยได้อ่านรายละเอียดมากมายเท่าไหรนัก อ่านผ่าน ราคาน่าสนก็เอาเลย

ทำความดีนะครับ จะได้มีความสบายใจ   msn/krawmovie@hotmail.com

:confused:

เจอมาเมื่อกันเลยครับ

พอดีเวลามาทำงาน ที่พัก ใช้ ชั่งโมง WIFI เดือนละ 300 ก็เร็วดีกว่า 3G แต่เวลาไปบ้าน ต่างจังหวัด ใช้ Dtac ก็พอใช้ได้ มีเวลารอตอนมันโหลด เยอะตอนกลางคืน ไม่ได้ทำอะไร:uhuhuh:

..ค้นหาสิ่งที่ใจต้องการให้พบ แล้วใช้มันเป้นเครื่องนำทางแห่งชีวิต..

สนใจอยุ่เหมือนกัน  แต่ที่บ้านใช้ทีโอที ที่ร้านใช้แอร์การ์ด บังคับ หมดชม ก็ไม่เล่น...ขอบคุณรายละเอียดนะคะ จะได้แนะนำเพื่อนต่อ

ชีวืตที่เพียงพอ..

ไม่ทราบว่าบ้านผู้ใหญ่โสทรมี WIFI ของ TOT ให้บริการหรือเปล่าครับ 6Mb/512 M เล่นไม่จำกัดเหมา 590 บาทไม่รวม Vat น่าสนใจดีครับ

ชีวิตเป็นเรื่องง่ายๆ จะทำให้ยากทำไม


 

แถวบ้าน TOT ไม่สนใจครับ เคยร้องเรียนให้เดินสายโทรศัพท์พื้นฐาน ก็บอกว่าไม่คุ้มที่จะลงทุน เพราะฉะนั้น WIFI ก็ไม่ต้องพูดถึงเลยครับ

หน้า