ฆาตกรรมปูนา (Crab Murder)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีเพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน Blog ที่แล้วนำเสนอภาพน่ารักครั้งนี้อาจจะสยดสยองหน่อยนะครับ (18+) จากที่เรียนเพื่อนสมาชิกไปแล้วว่าที่ไร่สุโขทัยนี้ดี ผมไม่ได้ใช้ปุ๋ยเคมี ไม่ใช้ยากำจัดศัตรูพืช (ไม่มีสตางค์ซื้อ 55) ก็เลยมีธรรมชาติย่อม ๆ ไม่ว่าจะเป็นหิ่งห้อย ปูนา แมลงกว่าง ฯลฯ มากมาย เลยเกิดความคิดทดลองนำปูนามาเลี้ยงในวงบ่อซีเมนต์ ปูก็สามารถอาศัยอยู่ได้โดยให้อาหารกุ้งเครย์ฟิชและก็สะดวกในการจับดีครับ แต่เนื่องยังไม่มีเวลาดูแลเช่นเดิมจึงเพียงแค่ทดลองเลี้ยงดูเฉย ๆ ไม่กี่ตัว แต่ถึงกระนั้นก็ตามฟังเพื่อน ๆ ยุหลายทีก็เลยทดลองนำปูนามาดองดูว่าจะเป็นอย่างไร

บอกก่อนไว้เลยนะครับว่า ผมไม่เคยทำเลยอาศัยว่าชอบกินส้มตำปูก็เลยอยากจะทดลองทำดู ดังนั้นอาศัย Youtube เป็นครูทดลองเปิดดูว่าเขาทำปูนาดองอย่างไร ฆาตกรรมปูนาก็เลยเกิดขึ้น (หมายเหตุ เนื่องด้วยผมไม่ได้ยินเสียงปูร้อง มันอาจจะร้องก็ได้แต่ผมไม่สามารถรับรู้ได้ ประกอบกับไม่มีเลือดให้ดู –ถ้าเป็นไก่นี่คิดหนักเลยคงไม่กล้าทำ) จากนั้นสำรวจดูในครัวมีครบเกือบทุกอย่างยกเว้นน้ำกระเทียมดองก็เลยไปตลาดซื้อมา 10 บาท ทดลองจับปูมาล้างคราบดิน พร้อมกับผสมน้ำปลาและน้ำกระเทียมดองเข้าด้วยกัน จากนั้นจับปูนาลงไปแล้วรดน้ำให้ทั่ว จากนั้นจับปูใส่ลงในโหลที่มีทดลองปิดทิ้งไว้

1 อาทิตย์ผ่านไปกลับมาเปิดดูปรากฏว่าเหม็นเน่าครับ สุดท้ายเลยไปทำเป็นปุ๋ยต้นไม้แทน โครงงานนี้ไม่สำเร็จ (อย่าบอกว่าผมทำบาปไม่ขึ้นนะครับ ทำไปแล้วบาปแน่ ๆ) แต่ผมคิดว่านำมาทำเป็นอาหารซึ่งเป็นธรรมชาติของสัตว์โลกครับ เพื่อนสมาชิกผู้ทำปูนาดองเป็น ถ้ามีคำแนะนำดี ๆ ว่าผมทำพลาดตรงไหนหรือควรระวังอะไรยินดีรับฟังคำแนะนำครับ

ล่าสุดนี่เพื่อนเห็นรูปบอกว่า ปิ้งแมลงกว่างกินซิหอมดี เอ้อ! เอากับมันซิยุเก่งจริง ๆ เพื่อนคนนี้ สวัสดีครับ

ความเห็น

CoolCoolCool

ใส่แว่นไม่กล้าดูเหรอครับ Sealed

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

เคยกินปูนาดองน้ำปลาที่ยโสธร อร่อยมาก

เดี๋ยวนี้หากินเจ้าที่ทำอร่อยยากขึ้นครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

เลี้ยงกุ้งก้ามแดงไว้เหมือนกันจะกล้าฆาตกรรมมั้ย555

ความสุข..อยู่ที่ใจ

Sealed 

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข