ผู้ใหญ่ใจดีในบ้านสวน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 ผู้ใหญ่ใจดีแห่งบ้านสวน

         เริ่มที่คุณสุรพล..กุหลาบพันปีท่านจะมาด้วยปริศนาบ่อยๆทำให้เราสนุกสนานนอกจากนี้ท่านยังมีข้อมูลและภาพถ่ายอันสวยงามเรื่องพืชพรรณแน่นปึ๊กประมาณว่าเป็นคุณกะไดแห่งพันทิพย์มาแฉ  share เรามากมาย  ต้นไม้ในบ้านท่านสวยโครตๆ    ตอนไปไหนๆข้าวของประดามีท่านขนให้ชาวเรา  ท่านและคุณสายพิณคนข้างกายยังพาเราเที่ยวได้แค่นิ้วมือเดียว   

 

              คนต่อมาคือดีเจลุงพูนท่านผู้นี้มาพร้อมกับความสุนทรีย์ตลอดลูงพูนจัดให้ได้ทุกเพลงไม่ว่าขาป๊อบขารอคหรือรุ่นเดอะลายครามเท่าที่คุณยูทูปจะมีให้  ข้อมูลมากมายถูกถ่ายทอดอย่างชำนาญการไม่ว่าจะเป็นสูตรน้ำยาล้างจาน หรือน้ำหมักสารพัดสูตร เฉพาะอย่างยิ่งน้ำหมักฉี่ที่ลุงเอามาระเบิดหน่อไม้ได้โตเบ้อเริ่มเทิ่ม เวลาลุงพาเข้าสวนลุงยังมีอะไรที่น่าสนใจมากมายนี่เห็นมั้ยที่ลุงชี้ให้ดูนี่คือโด่ไม่รู้ล้ม  มีอะไรไม่รู้..กลัวเขาหลอกขอให้บอกลุงพูนจะมาไขข้อข้องใจ  และพวกเรายังได้ไปเที่ยวกับทริปลูงพูนด้วยไกล๊ไกล...จีนโน่นดูสะพานทางเดินหวาดเสียวนั่นสิสวอย่างเราเกิดสวอยตกน้ำป๋อมแป๋มขึ้นมาจะว่าไง....

             มาทางสาวๆบ้างจากการรวมพลของ สมชอุบล ก็ให้เห็นผู้ใหญ่ใจดีอีกท่านคือย่าวรรณท่านมีไกด์ประจำบ้านที่เห่าได้ย่าวรรณมีเรื่องมาให้เราปลื้มมากมายท่านปลูกทั้งไม้กินได้ไม้ประดับไม้สมุนไพรเยอะแยะไปหมด บ้านสวนของท่านน่าอยู่ ไปติดตามที่บลอคละกัน  

              แอ่นแอ๊นคุณแก้วกุ๊กกิ๊กสมชที่เป็นคนจัดอลังการงานสร้างให้เราได้เจอกัน นี่เธอมีข้าวของแบ่งปันเพื่อนๆมากมายไม่ว่าจะเป็นเมล็ดพันธุ์เรื่องราวที่เธอปลูกสร้างแล้วถ่ายทอดให้เรารู้เราเห็นปัญหาที่เป็นปริศนาเธอก็มาไขให้เราทราบ และเราชอบกระแตไต่ไม้และไม้ดอกของเธอ  มะเขือบะเร่อนั่นอีก...มันคงใหญ่ได้อีกและ ได้แจกอีกนะ

          

                สำหรับสมชปักษ์ใต้ที่เป็นหัวเรือใหญ่ของบ้านสวน ที่เธอเป็นตัวอย่างของความพอเพียงและแบ่งปันเรื่องราว...และประสพการณ์คือคุณแจ้วพัทลุง ทุกครั้งที่เธอเปิดประเด็นเราจะถ่างตาดูเธอไม่กระพริบ เราชอบในความเป็นเธอ ทั้งรื่องแม่บ้านแม่เรือนเราเพิ่งรู้ว่าน้ำชุบคือน้ำพริกเพราะอ่านบลอคเธอบอกแล้วว่าเราชอบน้ำก็ชอบคลองบ้านแจ้วอีกละ

             ข้ามมาข้างบนบ้างคุณจันทร์เจ้าเธอมีน้ำใจเวลาเพื่อนสมชแวะเวียนไปหา..โรคบ้านสวนลิสซึมนี่ไม่รู้ว่าใครติดใครใครเป็นคนเผยแพร่แต่ที่แน่ๆวันไหนงานมากไม่ได้ลอคอินเราก็หงุดหงิดเหมือนกัน  มะเขือของเธอก็แพร่กระจายไปทั่วเหมือนบ้านสวนลิสซึมละมังตอนนี้ ...มะฮอกกานีที่เธอนำเสนอถ้าเป็นได้ใครที่มีที่ทางเยอะๆอยากให้ปลูกลดโลกร้อนเถอะที่เราชื่นชมเธออีกอย่างคือเธอถ่ายภาพวิวบ้านๆได้สวยไม่เชื่อไปดูพระอาทิตย์ของเธอสิ..

              ลงไปใต้อีกทีนำเสนอคุณทรายผู้อารีย์และมีอารมณ์ขันด้วยการใช้บรรจุภัณฑ์กล่องถุงยางอนามัยใส่พันธ์พืชแบ่งปัน...ดีๆทำให้เราได้ขำๆไม่เครียด  คุณทรายมีของแบ่งปันชาวเราเรื่อยๆ คุณทรายไม่เขียนบลอคมากมีแต่เนื้อๆ  อ้อเราอยากรู้ว่าไอ้ลูกประที่เอามาตำน้ำพริกนี่มันรสชาดมัน  nutty เหมือนเม็ดมะม่วงหิมพานมั้ยนะ ส่วนใครที่อยากรู้ว่าผีตากผ้าอ้อมเป็นไงก็ไปติดตามที่บลอคคุณทรายนะคะ

คนสุดท้ายบลอคนี้..คือ

           คุณรัตพงศ์ท่านเหมือนคุณทรายคือเขียนบลอคยังน้อยแต่ท่านข้อมูลเพียบอยากให้พวกเราเอาอย่างท่านในเรื่องทำธุรกิจ  คือคิดต่อยอดจากสิ่งที่เรามีอยู่นี่คือประสพการณ์ที่เราได้จากคุณรัตพงศ์  ชอบไอเดียไม่ว่าจะเป็นไอสครีมฟักข้าว  ก๋วยเตี่ยวฟักข้าวเราก็ได้แต่หวังว่าท่านจะแชร์ให้เราอย่างนี้ต่อไป

ความเห็น

เห็นภาพหมดทุกท่านที่บรรยายมาค่ะ

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

ขอบคุณที่เล็กติดตามค่ะพี่ก็ติดตามเรื่องโจ๊กและลิงค์ดีๆของเล็กเสมอ...ช่วยโพสภาพใหญ่ๆหน่อยดิจะได้ลงบลอคหน้าข้อมูลพร้อมแล้วนี่ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ด้วยความเคารพและศรัทธา

         ป้าเตรียมข้อมูลของสวนนี้เขียนบลอคเตรียมแล้วด้วยความชื่นชม แต่ขาดรูปใหญ่ของหนูๆ...คุณตาคุณยายถ้าจะกรุณาช่วยโพสรูปที่ใหญ่กว่านี้ในคอมเม้นได้ม๊ยคะป้าจะได้ก๊อปปี้ภาพสวยๆได้

คืนนี้จะเขียนบล็อกเพิ่มค่ะ แต่ว่าเน็ตช้าอาจจะนาน


อีกอย่างคือฝีมือถ่ายรูปยังไม่ดี กล้องธรรมดา ชัดสวยที่สุดก็เท่านี้เองค่ะ


 

คืนนี้จะเขียนบล็อกเพิ่มค่ะ แต่ว่าเน็ตช้าอาจจะนาน


อีกอย่างคืฝีมือถ่ายรูปยังไม่ดี กล้องธรรมดา ชัดที่สุดก็มีเท่านี้ค่ะ


ขอบพระคุณอีกครั้ง


 เรียกหนูว่า "พูล" ก็ได้ค่ะ

พี่นงคราญทำซะ ป้าหน่อยต้องกลับไปค้น

บล๊อคของตะละท่าน มาอ่านอีกเลยล่ะ

จริงของพี่นงคราญซะด้วยสิ

ลูกอิสานกันดารแท้ แต่บ่อเหี่ยวทางน้ำใจเด้อ
หากแหม่นใหลหลั่งรินปานฝนแต่เมืองฟ้า
มาเด้อพวกพี่น้อง สานสัมพันธ์ให้มันแก่น
ให้ยืนยาวแนบแน่นพอปานปั้นก้อนข้าวเหนียว เด้อพี่น้อง

ภาษิตอีสานเฮาว่า......ของกินบ่ได้กินมันเน่า..ของเก่าบ่ได้เล่ามันลืม...เฮากะเลยต้องเล่าเรื่อยๆจั่งได๋ล่ะ

ออกมาดีหมดเลยเสียดายภาพคนไม่ชัดนะพี่

ทำความดีนะครับ จะได้มีความสบายใจ   msn/krawmovie@hotmail.com

Thanks Chai ...พี่ทำรูปยังไม่เป็นจ้ะใครเป็นสอนด้วยนะ ..ขอบคุณอีกครั้ง

หน้า