มารายงานตัวเข้าบ้านครับ

   หนีน้ำใปตั้งแต่วันที่ 4 เพิ่งจะเข้ามากรุงเทพวันที่ 23 นี่เองครับ เนื่องจากว่ามีสมาชิกในครอบครัวหลายคนเห็นว่าควรจะใปก่อนที่น้องน้ำจะมาถึงก็เลยต้องใปก่อน ขาใปค่อนข้างลำบากครับต้องอ้อมจากที่ทำงานแถวบางบอนใปทางมหาชัย-บ้านแพ้ว-แล้วถึงวนมาเข้าแถวสุพรรณแล้วค่อยใปเข้าสายเอเชียวิ่งได้ตามปกติครับ สรุปว่าอ้อมเพิ่มอีก 120 กิโลครับจากปกติกรุงเทพ-สุโขทัย 500 กิโลเป็น 620 

  ขากลับวิ่งขามาเส้นปกติเลยครับ สุโขทัย-พิญโลก-นครสวรรค์-ชัยนาท-สุพรรณ-บางบัวทอง-บางแค-บางบอน เพราะอยากดูร่องรอยน้ำท่วมครับ น้ำในทุ่งต่างๆยังเป็นทะเลอยู่เลยครับมาถึงบางบัวทองต้องลุ้นน้ำสุงเกือบท่วมล้อแต่ก็ต้องลุยมาถอยหลังไม่ได้แล้วไม่งั้นก็ต้องใปเริ่มใหม่ที่สุพรรณเลย ผ่านมาได้ก็โล่งเลยครับ

  จากที่ได้ใปอยู่บ้านที่ชัยภูมิ(ใปบ้านเมียที่สุโขทัยก่อนเพราะลูกอยู่ที่นั้นแล้วจึงย้อนกลับมาที่ชัยภูมิแล้วขากลับจึงกลับใปรับสมาชิกที่สุโขทัยแล้วจึงลงกรุงเทพ)หลายวันได้ใปช่วยพ่อทำงานแบบเต็มที่ทำให้ได้รู้ปัญหาในการใร่ ทำนา ว่ามันลำบากพอควรหรือเรายังไม่ชินก็อาจจะเป็นใปได้ครับ

ปัญหาหลักก็คือ

1 ไม่มีแรงงานในการทำงานครับเพราะทุกคนก็รีบทำงานของตัวเอง

2 ค่าแรงงานแพง วันละ 200-250 แล้วแต่งาน

3 ต้องแข่งกับราคาของผลผลิตมันขึ้นลงได้ทุกวันแล้วแต่คนกลาง

4 ต้องทนกับเสียงรอบข้างของคนที่เขาไม่เข้าใจเรา เช่น จะมาทำทำใมไม่เสียดายเงินเดือนเหรอ  มันจะคุ้มเหรอ

5 ร้อนครับ

6 ยังไม่มีเน็ตใช้ ใครมีวิธีแนะนำได้นะครับ อยากได้แบบใร้สาย

 ข้อดีคือ

อิสระ ได้อยู่กับครอบครัว แค่นี้มันก็คุ้มแล้วครับ

 

 

 

อาจจะไม่ได้เข้ามาตอบนะครับเพราะเอาคอมกลับใปไว้ที่บ้านแล้วยืมคอมน้องเขาใช้อยู่ไม่ค่อยสะดวกครับ

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงที่ให้ความรู้ความมั่นใจในอาชีพเกษตรครับ

เอาใจช่วยนะคะ

ชีวืตที่เพียงพอ..

เป็นกำลังใจให้ทำสำเร็จตามที่คิดไว้นะคะ :cheer3:

 

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ  หลายๆอย่างต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง  จะตามใคร  แม้กระทั่งพ่อแม่  ก็อาจจะไม่ใช่เส้นทางเรา  ในเส้นทางเกษตร   มีความแตกต่างอยู่มากมาย