อยาก เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี ?... ชี้เป้าบาหลี ชื่อนี้มีแต่ความมหัศจรรย์

1 post / 0 new
bng5602
Offline
Last seen: 4 ปี 6 เดือน ก่อน
Joined: 24 ก.พ. 2019 - 23:22
อยาก เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี ?... ชี้เป้าบาหลี ชื่อนี้มีแต่ความมหัศจรรย์

อยาก เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี ?... ชี้เป้าบาหลี ชื่อนี้มีแต่ความมหัศจรรย์

ช่วงสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงกำลังมองหาที่เที่ยวคลายร้อนกันอยู่แน่ ๆ แต่ครั้นจะเดินทางไปไกล ๆ ก็รู้สึกว่าจะต้องหมดพลังไปกับการเดินทางและเสียเวลามากเกินไปเลยมองหาที่เที่ยวใกล้บ้านเราแทน หากใครยังคิดไม่ออกว่าจะ เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี ... ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง ‘บาหลี’ ให้ได้ไปสัมผัสกัน รับรองต้องตกหลุมรักกับความมหัศจรรย์แน่ ๆ

บาหลี เป็นเกาะหนึ่งของหมู่เกาะในประเทศอินโดนีเซีย การเดินทางไม่ยาก เราสามารถมองหาสายการบินในไทยแบบราคาประหยัดบินตรงไปลงบนเกาะบาหลีได้เลย ใช้เวลาในการเดินทางราว 4 ชั่วโมงเศษเท่านั้น เมื่อถึงสนามบินเดนปาซาร์ คราวนี้ก็เริ่มต้นพบกับความมหัศจรรย์แห่งการเดินทางของทุก ๆ คนกันได้เลย

ความมหัศจรรย์แรกที่อยากแนะนำคือการไปบนเกาะ Nusa Penida Island แล้วไปสัมผัสกับจุดที่เรียกว่า Kelingking Hill ไปยืนสัมผัสความงดงามของเกาะที่มีลักษณะคล้ายกับมังกรนอนทอดตัวยาวอยู่กลางทะเล แต่จุดนี้มีความอันตรายเหมือนกัน ควรระวังตกด้วย ไม่อย่างนั้นอาจเจ็บตัวและหมดสนุกเอาได้ แนะนำว่าก่อนไปให้ซื้อ ประกันการเดินทาง ติดตัวไว้ก่อน ชัวร์ที่สุด

ยังคงอยู่กันบนเกาะ Nusa Penida Island คราวนี้มายังพื้นที่ Angel’s Billabong ลักษณะเป็นเหมือนทะเลสาบเล็ก ๆ ระหว่างภูเขาไฟ หากมาตอนน้ำทะเลลง น้ำจะเงียบสงบ ดูสวยงามสุด ๆ แต่ถ้าเป็นช่วงน้ำขึ้น น้ำจะซัดแรง อันตรายไม่น้อยเหมือนกัน เดินมาจากจุดเมื่อสักครู่อีกนิดก็ยังคงพบความมหัศจรรย์ของบาหลีแบบไม่ขาดสาย นั่นคือ Broken Beach เป็นพื้นที่โดนน้ำทะเลเซาะจนกลายเป็นโพรงขนาดย่อมสวยงามมากเช่นเกัน

จากความมหัศจรรย์ของเกาะ Nusa Penida Island ที่ไม่เหมือนใครในโลกแล้วมาต่อกันที่ วัด Pura Luhur Lempuyang แนะนำนิดว่าก่อนขึ้นไปต้องนุ่งโสร่งที่มีให้เช่าก่อนให้เรียบร้อย โดยทางขึ้นนั้นเรียกว่า The Gateway to Heaven หรือแปลเป็นไทยก็ทำนอง “ประตูสู่สวรรค์” นั่นเอง ความมหัศจรรย์ของวัดนี้คือเมื่อขึ้นไปแล้วถ่ายรูปจะมองเห็นภูเขาไฟเป็นแบ็กกราวนด์สวยงามสุด ๆ

ปิดท้ายความมหัศจรรย์กับ วัด Tanah Lot วัดริมทะเลที่งดงามมาก ๆ เวลาคลื่นซัดกระแทกเข้ามา ช่วงน้ำขึ้นให้ความรู้สึกเหมือนวัดตั้งอยู่ในทะเลกันเลยทีเดียว

แม้คำตอบของ เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี คือบาหลี แต่ด้วยความที่มีสภาพเป็นเกาะ บวกกับยังคงมีภูเขาไฟพร้อมปะทุตลอดเวลา ส่งผลให้นักท่องเที่ยวหลายคนต้องประสบพบเจอกับปัญหาระหว่างเดินทางอยู่บ่อย ๆ คือ ไฟลท์บินดีเลย์จากพายุฝนฟ้าคะนองหรือภูเขาไฟปะทุ เพื่อความสบายใจแนะนำให้ซื้อ ประกันการเดินทาง ไว้ก่อน ซึ่งหากต้องการซื้อประกันแบบมีแผนเสริมคุ้มครองไฟลท์ดีเลย์ด้วยก็ควรเลือกเป็นประกันเดินทางรายเที่ยว หรือ ประกันการเดินทางรายปี จากซิกน่า ที่ให้ความคุ้มครองในการเดินทางอย่างคุ้มค่า ต่อให้เจอปัญหาก็ชิลล์ได้