แบกเป้ไปเที่ยวอียิปต์คนเดียว เลือกทำ ประกันเดินทางต่างประเทศที่ไหนดี

1 post / 0 new
bng5602
Offline
Last seen: 4 ปี 6 เดือน ก่อน
Joined: 24 ก.พ. 2019 - 23:22
แบกเป้ไปเที่ยวอียิปต์คนเดียว เลือกทำ ประกันเดินทางต่างประเทศที่ไหนดี

แบกเป้ไปเที่ยวอียิปต์คนเดียว เลือกทำ ประกันเดินทางต่างประเทศที่ไหนดี

            หากใครเป็นนักท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็คและชื่นชอบการท่องเที่ยวตามสถานที่ทางประวัติศาสตร์ในต่างประเทศ เชื่อสิว่า ‘อียิปต์’ ต้องเป็นหนึ่งประเทศในฝันที่หลายคนนึกอยากไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง เพราะนอกจากจะได้สัมผัสไอแดด สายลม และทะเลทรายของดินแดนฟ้าจรดทรายแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกหลายแห่งที่จะพาคุณสัมผัสกลิ่นอายของสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมโบราณอย่างเต็มเปี่ยมตลอดเส้นทางลุ่มแม่น้ำไนล์ ราวกลับว่าย้อนกลับไปเดินเล่นในสมัยไอยคุปต์กันเลยทีเดียว

สำหรับสถานที่สำคัญที่เมื่อไปถึงอียิปต์แล้วไม่ไปไม่ได้ก็คือ มหาพีระมิดกีซ่า (Giza Plateau) สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับยกย่องว่าเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณ มหาพีระมิดที่ได้ชื่อว่าเป็นพีระมิดที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีอายุเก่าแก่กว่า 4,500 ปี สร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ฝังพระศพกษัตริย์คีออปส์ (CHEOPS) หรือ คูฟู ประกอบไปด้วย 3 พีระมิด ได้แก่ พีระมิดคูฟู (Khufu) พีระมิดคาเฟร (Khafre) และพีระมิดเมนคูเร (Menkaure) และถ้าหากไปถึงมหาพีระมิดกีซ่าแล้ว สิ่งที่ต้องแวะไปเห็นด้วยตาและถ่ายรูปกลับมาเป็นที่ระลึกให้ได้คือ มหาสฟิงซ์ (The Great Sphinx of Giza) หรือ สฟิงซ์ หนึ่งในตำนานสำคัญของอียิปต์ที่มีสิ่งมีชีวิตที่มีตัวเป็นสิงโตแต่มีศีรษะเป็นมนุษย์ เชื่อกันว่าถูกสร้างขึ้นเพื่อเฝ้าดูแลสมบัติภายในพีระมิดและคอยเฝ้าดูแลพระศพขององค์กษัตริย์

ส่วนอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปสัมผัสความยิ่งใหญ่รองลงมาคือ มหาวิหารอาบูซิมเบล (Abu Simbel Temples) มหาวิหารหินสุดอลังการที่เกิดจากการเจาะสกัดภูเขา 2 ลูก สร้างขึ้นราวๆ 1,224 ปีก่อนคริสตศักราช เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองชัยชนะของอียิปต์ในสมรภูมิแห่งคาเดส จุดเด่นที่ทำให้หลายคนแห่กันไปชื่นชมความยิ่งใหญ่คือ รูปแกะสลักฟาโรห์รามเสสที่สูงถึง 20 เมตรจำนวน 4 องค์ที่นั่งประทับอยู่บนบัลลังก์หน้าวิหารจนใครที่ได้ไปเห็นด้วยตาตัวเองก็ต้องทึ่งในความสามารถของคนยุคโบราณ

อย่างไรก็ตามการเลือกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศอียิปต์นั้นต้องระมัดระวังเป็นพิเศษโดยเฉพาะเรื่องอุบัติเหตุ เนื่องจากการเดินทางผ่านทะเลทรายนิยมใช้การขี่อูฐหรือขับรถผจญภัย ดังนั้นสิ่งที่ควรเตรียมพร้อมไว้ตั้งแต่ก่อนการเดินทางคือการ ซื้อประกันการเดินทาง โดยหาข้อมูลก่อนว่า ประกันเดินทางต่างประเทศที่ไหนดี ซึ่งประกันภัยการเดินทางที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวแบบแบ็คแพค คือ ประกันภัยการเดินทางแผนรายเที่ยวของ ซิกน่า ประกันภัย ที่ให้ความคุ้มครองทั้งอุบัติเหตุและเจ็บป่วยในทุกกรณีโดยไม่ต้องสำรองเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาล รวมไปถึงยังครอบคลุมบริการย้ายโรงพยาบาลและย้ายกลับมารักษาตัวในประเทศอีกด้วย สำคัญคือค่าใช้จ่ายไม่แพง เนื่องจากคิดเป็นรายเที่ยวจึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย นอกจากนั้นแผนประกันทุกแผนยังสามารถนำไปใช้ยื่นขอวีซ่ากับสถานทูตได้เลย การันตีว่าขอวีซ่าผ่านแน่นอน เรียกว่าเป็นประกันภัยที่คุ้มสุดคุ้มจนไม่ต้องถามซ้ำว่าต้องทำ ประกันเดินทางต่างประเทศที่ไหนดี