ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ครอบคลุมและคุ้มครองรอบด้าน สบายใจได้

1 post / 0 new
bng5602
Offline
Last seen: 4 ปี 6 เดือน ก่อน
Joined: 24 ก.พ. 2019 - 23:22
ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ครอบคลุมและคุ้มครองรอบด้าน สบายใจได้

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ครอบคลุมและคุ้มครองรอบด้าน สบายใจได้

                หลายๆ คนอาจมีปัญหาและข้อสงสัยกันว่า ประกันชั้น 1 เคลมอะไรได้บ้าง และคำถามนี้ก็เป็นอีกหนึ่งคำถามยอดฮิตก่อนทำการเลือก ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ก่อนที่จะเข้าเรื่องการทำประกันภัยชั้น 1 นั้น จำเป็นต้องเริ่มทำความเข้าใจกับคำว่า “เคลม” กันก่อนว่าหมายถึงอะไรได้บ้างและมีความสำคัญมากอย่างไรกับประกันภัยรถยนต์ คำนี้ เป็นการเรียกค่าเสียหาย ซึ่งมาจากความเสียหายในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ของรวมถึงการซ่อมรถกับอู่หรือศูนย์ซ่อมที่มีบริการตามเงื่อนไขของประกัน  โดยคุณสามารถทำการตรวจสอบในคู่มือกรมธรรม์หรือสอบถามกับทางตัวแทน ประกันรถยนต์ออนไลน์ ก็ได้ แล้วแต่ความสะดวก จากนั้นก็มาดูกันว่า ต่อประกันรถยนต์ต้องใช้อะไรบ้าง และเมื่อเลือก ต่อประกันรถ ประกันชั้น 1 จะสามารถได้รับสิทธิในการเคลมอย่างไรบ้าง

                ความครอบคลุมที่มีในประกันภัยรถยนต์ประเภทชั้น 1 นั้นก็คือสามารถใช้สิทธิได้ทั้งการเคลมแบบมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี ซึ่งในกรมธรรม์ประเภทรองลงมาจะทำการเคลมได้เฉพาะมีคู่กรณีเท่านั้น เมื่อทราบเงื่อนไขนี้แล้ว จะต้องไม่ลืมพิจารณาเอาไว้ลำดับต้น ๆ แน่นอน

-          การเคลมแบบที่มีคู่กรณี ซึ่งมักเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ นั่นคือ เวลาเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน และมีคู่กรณีเป็นยานพาหนะทางบกเช่นกัน อาทิ รถยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์ เป็นต้น ซึ่งขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่หลังจากที่แจ้งทางบริษัทประกันให้มายังที่เกิดเหตุแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะมี ใบเคลมพร้อมทั้งหมายเลขการเคลม ที่จะทำให้คุณสามารถนำรถยนต์เข้าซ่อมศูนย์ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นซ่อมอู่หรือซ่อมห้าง ตามที่ได้เลือกเอาไว้ตั้งแต่เริ่มทำประกัน

-          การเคลม ประกันชั้น 1 แบบไม่มีคู่กรณี ซึ่งกรณีนี้มีเฉพาะประกันชั้น 1 เท่านั้นจริง ๆ อาทิ การชนต้นไม้ รั้วบ้าน ประตูหรือกำแพง แม้แต่การเฉี่ยวชนสัตว์ต่าง ๆ บนท้องถนน เป็นต้น จึงไม่สามารถหาคู่กรณีตามกฎหมายที่ประกันจะสามารถคุ้มครองได้ โดยมีขั้นตอน คือ ให้ทำการแจ้งไปยังศูนย์ที่ออกรถมาโดยตรงหรือแจ้งไปที่เจ้าหน้าที่จากบริษัทประกันว่ารถไปโดนอะไรมาจึงทำให้เสียหาย ซึ่งจะได้เลขเคลมมา จากนั้นนำใบเคลมไปยื่นศูนย์ซ่อมแล้วรอรับรถได้เลยตามวันและเวลาที่เหมาะสม

จากที่ได้กล่าวมาด้านบนยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะการเคลมในกรณีไฟไหม้ เกิดภัยธรรมชาติ หรือรถยนต์สูญหาย ก็สามารถเคลมได้เช่นกัน ส่วนวงเงินที่สามารถเคลมได้จะเป็นไปในข้อเงื่อนไขที่ตกลงในกรมธรรม์นั่นเอง ประกัน ชั้น 1 เคลม อะไร ได้ บ้าง คำตอบคือสามารถครอบคลุมได้ทุกอย่าง เพราะฉะนั้นคุณสามารถอุ่นใจและสบายใจได้ เพราะประกันภัยชั้น 1 นั้นจะทำให้ทุก ๆ วันที่คุณขับขี่รถยนต์บนท้องถนนมีความมั่นใจมากที่สุด รีบเช็คเบี้ยประกันล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ อย่ารอช้าจนประกันหมดอายุไปเสียก่อนล่ะ อุบัติเหตุไม่เลือกเวลาแม้วันที่ประกันขาด เพราะฉะนั้นมีเอาไว้คู่กายสบายใจกว่า